4 mẹo ăn trái cây đơn giản không cần gọt vỏ

    Trái cây là thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, việc ăn trái cây đúng cách không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn tiết kiệm thời gian và tránh bẩn tay. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu những mẹo ăn trái cây đơn giản và tiện lợi để bạn có thể thực hiện ngay nhé.

1. Bóc cam bằng thìa inox

Cách làm này tương đối dễ dàng, tiết kiệm thời gian và loại bỏ vỏ cam sạch sẽ. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một quả cam và một chiếc thìa inox. Bạn đặt cam lên mặt bàn hoặc bề mặt cứng, ổn định, tay còn lại sử dụng đầu thìa, nhẹ nhàng ấn vào giữa quả cam, đồng thời đẩy lên để tạo đường rách. Tiếp đến, nhét thìa vào giữa vỏ và múi cam và từ từ tách dần phần vỏ, bạn cũng có thể di chuyển thìa theo vòng tròn xung quanh để lớp vỏ được tách hoàn toàn.

Chọn mua cam tươi tại đây >

2. Ăn xoài chín không cần gọt vỏ

Cách thực hiện sẽ áp dụng tốt nhất đối với những quả xoài chín mềm. Thay vì phải gọt vỏ, bạn sử dụng dao cắt đôi nửa quả xoài đến khi chạm hột thì dừng lại. Sau đó, dùng lực cổ tay xoay nhẹ hai phần ngược chiều để rút hạt ra khỏi phần thịt, hai nửa xoài sẽ tách rời nhau. Cuối cùng, bạn dùng muỗng để ăn từ trong ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có có thể áp dụng cách làm này tương tự với các loại quả khác như bơ, kiwi.

Làm món tráng miệng thơm ngon với xoài >

1. Các loại thuốc chữa viêm xoang mũi

Đối với viêm xoang mũi cấp tính do dị ứng, nhiễm lạnh, hoặc nhiễm virus, có thể sử dụng thuốc xịt và nhỏ như nước muối sinh lý hoặc thuốc xịt corticoid. Thuốc uống như thuốc thông mũi cũng là một phương pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Đối với viêm xoang mũi mãn tính hoặc do nhiễm trùng, bác sĩ có thể kê đơn thuốc chứa corticoid dạng xịt và uống để giảm viêm. Các loại kháng sinh cũng được sử dụng nếu viêm xoang là do vi khuẩn. Kháng histamin cũng là một lựa chọn để giảm các triệu chứng dị ứng đi kèm. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh cần theo chỉ định của bác sĩ và tránh tự ý mua và sử dụng mà không có hướng dẫn.

Mua trái cây chất lượng tại Kingfoodmart

xịt mũi

4. Cắt dưa hấu nhanh gọn, không bẩn tay

Đây là cách cắt dưa hấu siêu đơn giản, nhanh chóng mà ai cũng thực hiện được. Đầu tiên, bạn bổ đôi quả dưa theo chiều ngang, sau đó, úp mặt dưa xuống bàn và cắt thành từng khuôn vuông khoảng 2cm. Tiếp đến, cắt vuông góc với những đường đã cắt với kích thước tương tự. Giờ thì chỉ việc rút từng thanh dưa hấu ra ăn thôi.

Chọn mua trái cây để làm nước ép >

Những mẹo ăn trái cây trên vừa đơn giản, nhanh gọn mà vẫn giữ cho đôi tay bạn được sạch sẽ. Chúc các bạn áp dụng thành công các phương pháp tiện lợi này trong cuộc sống hàng ngày.