Tác dụng của táo đối với mẹ bầu!

    Khi mang thai, mẹ bầu cần đặc biệt chú trọng vào các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe của mình và thai nhi. Trong danh sách những loại trái cây có tác dụng đặc biệt đối với bà bầu, táo là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Táo chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, tiêu hóa và hệ xương cho cả mẹ và bé.

1. Táo giàu Vitamin và chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé

Táo được xem là nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất cho cơ thể, bên cạnh đó còn chứa vitamin A, B3, Axit Folic và các dưỡng chất quan trọng khác. Những dưỡng chất này hỗ trợ cải thiện tiêu hóa và phòng ngừa sinh non trong thai kỳ. Việc ăn từ 1 – 2 quả táo mỗi ngày cũng giúp giảm lượng chất béo có hại trong máu, hạn chế nguy cơ xơ cứng động mạch, đột quỵ và tăng huyết áp. Ngoài ra, các chất Phloridzin và Boron trong táo hỗ trợ phát triển xương và răng cho cả mẹ và thai nhi.

Mua ngay táo fuji Nam Phi giàu Vitamin và chất dinh dưỡng cho mẹ và bé >

2. Táo giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể mẹ

Một trong những lợi ích đáng kể khác của táo đối với bà bầu là khả năng giảm cholesterol xấu trong cơ thể mẹ. Chất Pectin trong táo có khả năng hấp thụ cholesterol và giúp loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Việc duy trì mức độ cholesterol an toàn trong thai kỳ là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Mua ngay táo Envy để đảm bảo sức khỏe cho mẹ trong thai kì >

3. Táo giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và bé

Táo chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp giảm khả năng bị dị ứng và hen suyễn ở bé yêu sau khi sinh. Các chất chống oxy hóa này cũng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về sức khỏe, bao gồm bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường và bệnh Alzheimer. Vì vậy, việc ăn táo trong thai kỳ là một cách thông minh để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mua ngay táo giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và bé >

Lưu ý khi ăn táo

  • Duy trì liều lượng hợp lý: Bà bầu nên ăn từ 1 – 2 quả táo mỗi ngày (khoảng 400g táo/ngày), tránh tiêu thụ quá nhiều để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Rửa sạch và gọt vỏ táo: Trước khi ăn, nên rửa kỹ dưới vòi nước xả mạnh để loại bỏ bụi bẩn, chất bảo quản và hóa chất bám trên bề mặt táo. Gọt vỏ táo trước khi ăn nhưng không gọt quá kỹ để tránh lãng phí dưỡng chất.
  • Tránh táo mèo: Mẹ bầu không nên ăn táo mèo vì chúng chứa chất làm tăng nguy cơ sinh non.

Kết luận

Có thể thấy, táo là một loại trái cây vô cùng tuyệt vời cho bà bầu. Việc ăn táo trong thai kỳ giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé, hỗ trợ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa một số bệnh. Các bà bầu hãy nhớ ăn táo thường xuyên và tận dụng tốt nhất các lợi ích mà quả táo đem lại để luôn có một sức khỏe thật khỏe.