Cách hoạt động của chế độ ăn low fat trong việc giảm cân

Home » Review » Hỏi – Đáp » Cách hoạt động của chế độ ăn low fat trong việc giảm cân

    Chế độ ăn low fat là một kế hoạch ăn uống tập trung vào việc hạn chế tổng lượng chất béo, đặc biệt là các loại chất béo không lành mạnh và cholesterol. Mục tiêu của chế độ ăn này là giảm thiểu nguồn cung cấp chất béo từ thực phẩm. Chế độ ăn low fat thường được đề xuất cho những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc hấp thụ chất béo, cũng như những người có mức cholesterol cao.

1. Ăn nhiều thực phẩm lạnh mạnh

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, phần lớn người trưởng thành nên hạ từ 20% đến 35% lượng calo hàng ngày từ nguồn chất béo. Điều này tương đương với khoảng 44 đến 77 gram chất béo mỗi ngày nếu bạn tiêu thụ 2.000 calo hàng ngày.

Để biết lượng chất béo trong từng khẩu phần và lượng calo trong mỗi khẩu phần, bạn cần kiểm tra thông tin dinh dưỡng trên nhãn bao bì thực phẩm.

2. Cung cấp chất xơ và đạm

Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng, bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm có ít chất béo. Đặc biệt, việc tăng cường thực phẩm từ nguồn thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau sẽ giúp kiểm soát chất béo, carbs, và calo trong cơ thể. Đồng thời, hạn chế việc tiêu thụ thịt và chất béo từ nguồn động vật như thịt gà và cá để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng.

Rau và trái cây giúp kiểm soát chất béo >

Khi mua sắm thực phẩm, lựa chọn thịt gà tây, cá và gia cầm có ít chất béo là một quyết định tốt. Đồng thời, nên ưa chuộng thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi, hạt lanh và quả óc chó để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm giàu axit béo omega 3 >

Cuối cùng, có một số cách để giảm chất béo trong quá trình nấu ăn, chẳng hạn như thay thế các thành phần chứa nhiều chất béo bằng những thành phần ít béo hoặc không béo hơn, và tăng cường hàm lượng chất xơ trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, việc tăng cường lượng chất xơ cần được thực hiện dần dần để tránh tác động tiêu hóa không mong muốn.

Những thông tin cơ bản về chế độ ăn low fat, cần lượng chất béo thích hợp, các loại chất béo trong thực phẩm và cách giảm chất béo trong việc nấu ăn đã được trình bày ở trên. Việc tuân thủ chế độ ăn low fat thích hợp và kiểm soát lượng chất béo trong khẩu phần ăn sẽ giúp duy trì cân nặng ổn định và thúc đẩy một lối sống lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác