Top 5 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Hạt Hạnh Nhân Đối Với Sức Khoẻ

Hạt hạnh nhân được ví như “nữ hoàng của các loại hạt” vì giàu vitamin và khoáng chất, nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe con người. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu những lợi ích bất ngờ từ loại hạt này nhé!

1. Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Anh cho thấy rằng:

  • Nên sử dụng hạt hạnh nhân trong chế độ ăn lành mạnh. Ăn khoảng 55g hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ tăng cân nhờ lượng chất béo không bão hoà cao. Chất này có tỉ lệ oxy hóa chất béo cao giúp mỡ nội tạng giảm nhanh chóng.
  • Hãy ăn hạt hạnh nhân như một loại snack khi đói. Với hàm lượng protein và chất béo không bão hòa đơn cao, hạnh nhân giúp bạn chống đói, no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Mua các sản phẩm hạnh nhân tại đây >>

2. Giảm nguy cơ bệnh tim

Hạt hạnh nhân giàu chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim mạch, bao gồm axit béo không bão hòa, phytosterols, magie, vitamin E, đồng và mangan, có thể kiểm soát được tình trạng bị rối loạn lipid trong máu.

Đồng thời, Flavonoid trong loại hạt này bảo vệ tim khỏi những yếu tố gây hại khác. Ăn hạt hạnh nhân thường xuyên còn giúp ngăn chặn được việc hình thành nên những mảng xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, những chất béo tốt trong hạnh nhân giúp bảo vệ người bệnh khỏi nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. 

Mua các sản phẩm hạnh nhân tại đây >>

3. Hỗ trợ điều hoà đường huyết

Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận, ăn hạnh nhân sẽ giúp điều hòa nồng độ insulin, từ đó kiểm soát tốt lượng đường huyết trong cơ thể, phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

Hạnh nhân cũng giàu magiê, khoảng 28 g chứa hơn 76 mg magiê. Ăn hạt hạnh nhân giúp tăng lượng magiê trong máu hỗ trợ giảm nguy cơ tiền tiểu đường và tiểu đường. Do đó, ăn hạt này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Mua các sản phẩm hạnh nhân tại đây >>

4. Giúp não hoạt động tốt hơn

Hạt hạnh nhân là một nguồn dinh dưỡng tốt đối với sức khỏe của não bộ, bao gồm vitamin E, axit folic và các axit béo không bão hòa, cũng như l-carnitine được biết đến với lợi ích bảo vệ thần kinh.

Hạt hạnh nhân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn của người già. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm, giúp bảo vệ não bộ đồng thời cũng ngăn ngừa khả năng bị Alzheimer.

Mua các sản phẩm hạnh nhân tại đây >>

5. Hỗ trợ hệ tiêu hoá luôn khoẻ mạnh

Hạnh nhân cũng được mệnh danh là một loại hạt tốt cho quá trình tiêu hóa. Bởi chúng có chứa chất béo lành mạnh và các phân tử kiềm, đặc biệt là lớp da bên ngoài bao quanh hạnh nhân có chứa các thành phần probiotic. Đây là chất có tác dụng tiêu hóa, giải độc và phát triển những lợi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như vitamin B, protein và canxi trong hạnh nhân còn giúp làm giảm triệu chứng viêm loét dạ dày và hỗ trợ hồi phục các tổn thương.

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy việc ăn hạt hạnh nhân còn giúp thay đổi thành phần vi khuẩn đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Mua các sản phẩm hạnh nhân tại đây >>

Hạnh nhân quả thực là một loại hạt có nhiều công dụng tuyệt vời, nên được lựa chọn vào khẩu phần ăn hằng ngày. Nhưng cũng cần lưu ý về số lượng hạnh nhân nạp vào cơ thể, bởi chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhé!
Nguồn: Theo Bbcgoodfood