Top 3 lời khuyên cho hệ tiêu hóa tốt

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 lời khuyên cho hệ tiêu hóa tốt

    Lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày có tác động ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa. Những thói quen xấu trong thời gian dài sẽ làm cho hệ tiêu hóa giảm đi sức đề kháng và hệ miễn dịch tăng nguy cơ mắc các bệnh về ung thư và hệ tiêu hóa. Dưới đây là những lời khuyên giúp cho hệ tiêu hóa của chúng ta tốt hơn.

Bổ sung chất xơ

Chất xơ có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Giúp thức ăn dễ dàng di chuyển trong đường tiêu hóa, hạn chế chứng táo bón. Tạo cảm giác nhanh no hạn chế cảm giác thèm ăn cho người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng ổn định.

Bên cạnh đó còn mang lại lợi ích cho tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu. Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần hổ sung 25-30 gram chất xơ thông qua các loại thực phẩm như ớt chuông, nho, đậu, các loại hạt, rau xanh,…

Mua rau củ xanh – sạch các loại tại đây

lời khuyên cho hệ tiêu hóa tốt
lời khuyên cho hệ tiêu hóa tốt

Bổ sung nước cho cơ thể

Người ta hay nói 70% cơ thể chúng ta là nước, nên nước luôn giữ một vai trò quan trọng đối với cơ thể cũng như là họat động của hệ tiêu hóa.

Ngoài việc duy trì độ ẩm và giải độc cho cơ thể thì nước còn giúp thận loại bỏ chất thải ra khỏi máu và cơ thể. Tránh được bệnh lý sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Lựa chọn các loại thực phẩm chứa lợi khuẩn (Probiotic)

Giúp cân bằng vi khuẩn “tốt” và vi khuẩn “xấu” có trong đường ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng.

Tăng khả năng đề kháng với vi khuẩn gây bệnh giúp giải và tiêu hóa chất xơ, protein và các chất khác có trong thực phẩm, giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Chúng thường có trong các loại thực phẩm như : sữa chua, miso, kombucha ,…

Mua sữa chua các loại tại đâyl

lời khuyên cho hệ tiêu hóa tốt

Bạn cần phải đến gặp bác sĩ khi đã tuân thủ tốt các lời khuyên đặc biệt là với phụ nữ đang mang thai. Hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ y tế nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn chẳng hạn như : sốt, khó nuốt, nôn ra máu, phân đen, khó đi vệ sinh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác