Bật mí top 5 thực phẩm giúp xua tan mệt mỏi cực hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo phòng ngủ » Bật mí top 5 thực phẩm giúp xua tan mệt mỏi cực hiệu quả

    Chế độ ăn khoa học và giàu chất dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng giúp cơ thế tràn đầy năng lượng và làm việc một ngày thật hiệu quả. Vậy mỗi khi mệt mỏi bạn thường làm gì để bổ sung năng lượng? Nếu chưa biết phải làm gì, bạn có thể tham khảo những thực phẩm sau vì chúng có khả năng tuyệt vời giúp bạn xua tan mệt mỏi.

Dấu hiệu của một cơ thể mệt mỏi

1. Dấu hiệu của một cơ thể mệt mỏi

Mất nước, cảm giác lờ đờ, và hành động chậm chạp, cùng với việc không hứng thú vận động đều là biểu hiện của một cơ thể mệt mỏi. Trong một số trường hợp, việc sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì trắng và bánh nướng, có thể làm tăng tình trạng mệt mỏi. 

Như chúng ta đã biết, việc ăn sáng có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể tỉnh táo và tập trung. Tuy nhiên ngày nay do cuộc sống công việc bận rộn, nhiều người thường bỏ bữa sáng, gây ra sự mệt mỏi kéo dài cả ngày. 

2. Rau củ quả tươi và các loại hạt theo mùa

Thực phẩm tươi sống chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với thực phẩm đã qua chế biến. Vì vậy, khi ăn trái cây và rau quả trong mùa, chúng ta cho phép chúng chín tự nhiên trên cây, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng tối đa.

Trái cây hạch và hạt là những loại thực phẩm tuyệt vời để đánh bại cảm giác mệt mỏi và giảm cảm giác đói. Bổ sung nhiều loại hạt trong chế độ ăn uống sẽ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và năng lượng lành mạnh, giúp chúng ta duy trì sức khỏe tốt hơn.

Mua ngay táo tươi ngon tại đây >

Rau củ quả tươi và các loại hạt theo mùa Kingfoodmart
Đồ uống không chứa caffein  Kingfoodmart

3. Đồ uống không chứa caffein

Caffeine có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, caffeine không cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng bền bỉ. Bạn có thể thấy tỉnh táo hơn trong chốc lát nhưng rồi cơ thể sẽ lại mệt mỏi lại nhanh chóng. 

Các thức uống khác như soda và nước tăng lực có thể chứa rất nhiều đường tinh luyện và thành phần nhân tạo không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, một lựa chọn tốt hơn là sử dụng nước lọc. Nước lọc sạch sẽ giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi và tăng cường khả năng tập trung.

4. Protein nạc

Thịt đỏ cung cấp dồi dào lượng chất béo bão hòa vào cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, các loại thịt nạc khác như thịt gà hay cá vẫn cung cấp lượng protein chất lượng cao mà không chứa quá nhiều chất béo bão hòa. Đặc biệt, các loại cá như cá hồi và cá ngừ là nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Mua ngay thăn bò tươi ngon tại đây >

Protein nạc Kingfoodmart
Ngũ cốc nguyên hạt và carbs phức hợp Kingfoodmart

5. Ngũ cốc nguyên hạt và carbs phức hợp

Cũng giống như thực phẩm chế biến, carb tinh chế có trong đường và bột mì có rất ít dinh dưỡng. Vậy nên, bạn hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, bắp…và carbohydrate phức hợp để đảm bảo cơ thể nhận đủ lợi ích từ vỏ ngũ cốc và bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe toàn diện và tăng cường lợi ích dinh dưỡng của bạn!

Mua ngay ngũ cốc tại đây >

6. Vitamin và chất bổ sung

Nếu bạn cảm thấy khó nạp chất dinh dưỡng từ việc ăn uống các nguồn thực phẩm hàng ngày, hãy xem xét việc sử dụng thêm vitamin. Hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để tạo kế hoạch bổ sung dinh dưỡng phù hợp với bạn. Điều này sẽ giúp bạn khởi đầu một chế độ bổ sung dinh dưỡng hiệu quả giúp cơ thể khỏe mạnh.

Vitamin và chất bổ sung Kingfoodmart

Tóm lại, việc bổ sung các nguồn thực phẩm dinh dưỡng trên vào chế độ ăn uống hàng ngày là một cách hiệu quả giúp cơ thể đánh tan sự mệt mỏi, và duy trì sức khỏe toàn diện. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn hãy kết hợp việc ăn uống cân bằng với lối sống lành mạnh và thường xuyên vận động hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác: