Ba loại thảo dược chữa mất ngủ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Ba loại thảo dược chữa mất ngủ

    Mất ngủ, hay còn gọi là chứng mất thiên hoặc chứng bất mị trong Y Học Cổ Truyền, là một tình trạng rối loạn giấc ngủ khiến ban đêm thiếu ngủ hoặc không ngủ được. Dưới đây là danh sách 5 loại thảo dược giàu magie có tác dụng hỗ trợ giúp ngủ ngon và giảm thiểu các triệu chứng mất ngủ:

Bình vôi

Bình vôi (Polygala tenuifolia) là một loại thảo dược quý giá trong Y Học Cổ Truyền, được sử dụng từ rất lâu đời để góp phần chữa trị mất ngủ và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Thảo dược này có tính lương và vị đắng, và nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể cho cơ thể.

Các thành phần hóa học chủ yếu trong bình vôi gọi là rotundin đã được chứng minh có tác dụng an thần, giúp giảm căng thẳng và lo âu, giúp bạn dễ dàng lắng đọng vào giấc ngủ một cách tự nhiên. Nhờ vào tính chất này, bình vôi trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người gặp khó khăn trong việc ngủ vào ban đêm.

Cây lạc tiên

Cây Lạc Tiên (danh pháp khoa học: Leonurus japonicus) là một loại cây thuộc họ Lamiaceae (họ Hoa môi) và được sử dụng làm thuốc trong y học dân gian ở một số nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, và Nhật Bản. Nghiên cứu khoa học chứng minh cây lạc tiên có tác dụng dễ ngủ, an thần và chống hồi hộp, mất ngủ, lo âu.

Cây Lạc Tiên có tính mát và vị đắng. Trong y học dân gian, cây này đã được sử dụng truyền thống để điều trị một số vấn đề sức khỏe, bao gồm lợi tiểu (giúp tăng cường tiểu tiện), tiêu viêm (giảm viêm), chữa mất ngủ, an thần, và viêm da. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu khoa học chính thống để chứng minh rõ ràng về các tác dụng này của cây Lạc Tiên.

Long nhãn

Long Nhãn (danh pháp khoa học: Euryale ferox) là một loại cây thủy sinh thuộc họ Hồ tiêu (Nymphaeaceae) và không phải là mầm của cây sen. Long Nhãn có xuất xứ từ Ấn Độ và phân bố ở một số nước châu Á, bao gồm Trung Quốc và Việt Nam. Trong y học truyền thống Trung Quốc và Ấn Độ, Long Nhãn đã được sử dụng như một loại thảo dược với nhiều công dụng chữa bệnh.

Như bạn đã đề cập, Long Nhãn được cho là có tính hàn và vị đắng. Từ lâu, Tâm sen (tên gọi khác của Long Nhãn) đã được sử dụng trong y học truyền thống để giúp thanh tâm, an thần và giải nhiệt. Nhiều người tin rằng nó có khả năng hỗ trợ điều trị mất ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng long nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất có tác dụng ổn định hệ thần kinh trung ương, giúp chống hồi hộp, mất ngủ và lo âu.

Việc sử dụng các loại thảo dược để điều trị mất ngủ nên được tham khảo và theo chỉ dẫn của các chuyên gia y tế. Trung tâm Y Học Cổ Truyền Vinmec – Sao Phương Đông là một địa chỉ đáng tin cậy để tìm kiếm sự tư vấn và điều trị hiệu quả cho mất ngủ. Bổ sung magie thông qua chế độ ăn uống và sử dụng các loại thảo dược từ tự nhiên có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác