Tác dụng và nước gừng giảm đau bụng kinh

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tác dụng và nước gừng giảm đau bụng kinh

    Gừng có nguồn gốc từ Châu Á, là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của người Việt Nam, ngoài việc để chế biến các món ăn thì còn các tác dụng chống viêm tự nhiên, bệnh viêm khớp, cholesterol cao,…và còn được xem như một phương thuốc giúp giảm các cơn đau bụng của phụ nữ ở kì hành kinh. Vây cách pha nước gừng giúp giảm đau bụng như thế nào là đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của gừng

Gừng có nguồn gốc từ Châu Á, là gia vị không thể thiếu trong bếp của người Việt Nam. Chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như : Vitamin C, B3, B6, Kali, Magie, Kẽm,… Một số lợi ích sức khỏe khi sử dụng gừng bao gồm : 

  • Chống viêm
  • Giảm Cholesterol máu
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết
  • Giải cảm, giải rượu
  • Trị ho
  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh
gừng kingfoodmart
gừng kingfoodmart

Thông tin chung về đau bụng kinh

Đau bụng kinh hay còn được gọi là đau buồng trứng, là triệu chứng thường xảy ra trong quá trình kinh nguyệt của người phụ nữ. Thường xuất hiện do sự co bóp của tử cung và niêm mạc tử cung bong ra bị đẩy ra ngoài. Một chu kỳ thường diễn ra từ 1 – 5 ngày/tháng. Phụ nữ thường trải qua cảm giác đau ở bụng dưới, thắt lưng, đau ngực,…đi kèm là những triệu chứng : buồn nôn, đau đầu, chóng mặt,..

Đau bụng kinh gồm có đau bụng nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát là tình trạng sinh lý mỗi lần đến kỳ kinh mà không liên quan đến bệnh lý gì. Thường xuất hiện trong giai đoạn dậy thì, chưa có chồng hoặc chưa từng sinh con. Còn đau bụng thứ phát sẽ liên quan đến các bệnh lý sau : hội chứng tiền kinh nguyệt, khối u xơ tử cung hay u nang buồng trứng ,lạc nội mạc tử cung,…

Mua bột trà gừng tại đây

Giảm đau bụng kinh bằng gừng như thế nào?

Một số nghiên cứu đã cho rằng phụ nữ đau bụng kinh không do các bệnh lý thì khi sử dụng nước gừng sẽ làm cơn đau bụng kinh giảm đáng kể. Nước gừng còn giúp điều hòa kinh nguyệt là biện pháp được chị em phụ nữ áp dụng khi bị mất máu nhiều.

Việc uống nước gừng đã giảm được mức độ mất máu,ngăn được tình trạng thiếu máu ở phụ nữ. Vì thế mà nước gừng đã trở thành lựa chọn của chị em khi tìm biện pháp giảm đau bụng kinh khi tới tháng.

Mua trà gừng mật ong tại đây

gừng kingfoodmart
gừng kingfoodmart

Cách pha nước trà gừng

Để pha nước gừng làm giảm đau bụng kinh hiệu quả bạn có thể làm theo cách sau:

-Chuẩn bị 1 củ gừng và rửa sạch, để ráo nước.

-Thái thành sợi nhỏ, mỏng.

-Cho vào cốc và thêm khoảng 150 – 200 ml nước đun sôi vào, sau đó hãm trà trong khoảng 15 phút.

-Có thể thêm 1 – 2 thìa mật ong (nếu có sẵn) vào cốc.

-Dùng uống khi các cơn đau bắt đầu xuất hiện.

Mua gừng tươi tại đây

Lưu ý rằng mỗi người có thể phản ứng khác nhau với các biện pháp trên. Nếu bạn đau nghiêm trọng hoặc không được cải thiện bằng các biện pháp tự điều trị, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được kiểm tra và điều trị thích hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác