Bảo vệ đôi mắt từ sự hiểu biết về thực phẩm

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Bảo vệ đôi mắt từ sự hiểu biết về thực phẩm

    Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về những thực phẩm không tốt cho sức khỏe mắt và là nguyên nhân gây ra các bệnh về thị lực. Để đảm bảo mắt luôn khỏe mạnh, ngoài việc duy trì một lối sống khoa học, cần có một chế độ dinh dưỡng đúng và hợp lý. Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế sử dụng để bảo vệ đôi mắt mình.

1.Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm ăn liền: Thực phẩm ăn liền thường có chứa lượng natri cao, do đó nên hạn chế sử dụng để có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt. Hãy tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm tươi ngon và tự nấu ăn để kiểm soát lượng natri trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Thịt chế biến sẵn: Xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội chứa nhiều natri, gây tăng huyết áp và gây tổn thương mạch máu gây mờ mắt hoặc mất thị lực. Hạn chế lượng natri ở mức 2.300 milligram hoặc ít hơn một ngày và thay thế thịt chế biến bằng các nguồn thực phẩm tươi ngon và giàu dinh dưỡng.

Mua thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt tại đây

2. Thực phẩm nhiều đường và tinh bột

Bánh mì và mì ống: Các loại carb tỉnh lược trong bánh mì trắng và mì ống có thể gây ra nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng được coi là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở người lớn tuổi. Vì vậy, hãy thay thế bánh mì trắng và mì ống bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ và dinh dưỡng.

Nước ngọt: Nước gase, soda và nước có gas chứa nhiều đường nhân tạo, không tốt cho mắt và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Việc tiêu thụ quá nhiều đường nhân tạo và calo rỗng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề về mắt như thoái hóa võng mạc và đục thuỷ tinh thể. Thay thế nước ngọt bằng nước uống tự nhiên và hạn chế tiêu thụ đường tối đa.

Mua thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt tại đây

3. Đồ uống chứa cồn và caffein

Rượu: Uống rượu quá nhiều có thể gây các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể hoặc tăng nhãn áp. Rượu có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ thống cơ tim mạch, góp phần vào nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh gan, bệnh tim mạch, và tiểu đường loại 2. Hạn chế sử dụng rượu để tránh tác động tiêu cực đến mắt.

Caffeine: Uống cà phê quá nhiều có thể làm tăng áp suất bên trong mắt. Để bảo vệ sức khỏe mắt và sức khỏe tổng thể, hạn chế tiêu thụ caffeine và không uống quá mức. Một lượng caffeine vừa phải hàng ngày, từ 200-400 mg (tương đương 1-2 ly cà phê), có thể được chấp nhận đối với người lớn khỏe mạnh.

Mua thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt tại đây

Bằng cách ăn uống và duy trì một lối sống lành mạnh, bạn có thể đảm bảo sự khỏe mạnh cho đôi mắt của mình. Tuy nhiên, việc khám mắt định kỳ là rất cần thiết để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến mắt. Chúc bạn có một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh.

Có thể các bạn quan tâm

Xem các nội dung khác