Top 3 thực phẩm chứa nhiều niacin – vitamin B3

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 thực phẩm chứa nhiều niacin – vitamin B3

    Niacin (còn được gọi là vitamin B3) là một trong 8 loại vitamin B. Niacin tham gia vào quá trình chuyển đổi carbohydrate thành glucose, chuyển hóa chất béo và protein, và duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Vitamin B3 cũng giúp sản xuất hormone liên quan đến ham muốn tình dục, giảm căng thẳng, tăng lưu thông máu và cải thiện mức cholesterol. Bài viết này giới thiệu 3 loại thực phẩm giàu niacin.

1. Niacin (vitamin B3) có trong thịt ức gà 

Niacin có trong thịt ức gà có thể giúp cải thiện chức năng não và hệ thống thần kinh, hỗ trợ trái tim và hệ tiêu hóa. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người thiếu hụt niacin trong chế độ ăn uống của họ. Mỗi 85 gram thịt ức gà nấu chín chứa 11,4 mg niacin, tương đương với 71% cho nam và 81% cho nữ. So sánh với lượng thịt đùi gà nấu chín cùng trọng lượng (không xương, không da) thì chỉ chứa một nửa lượng niacin đó. 

Ngoài ra, thịt ức gà cũng là một nguồn cung cấp tốt của protein ít béo. Khoảng 8,7 gam protein cho mỗi 28 gam thịt ức gà là một lượng lớn đối với một loại thực phẩm, và điều này rất cần thiết cho những người muốn kiểm soát cân nặng của mình. Protein giúp giảm cảm giác đói và tăng cường sự bão hòa, giúp bạn ăn ít hơn và kiểm soát cân nặng của mình dễ dàng hơn.

Mua ức gà không da tại Kingfoodmart rất ngon

2. Niacin (vitamin B3) rất dồi dào trong tôm

Tôm là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người, đặc biệt là niacin và selen. Niacin là một loại vitamin B3 cần thiết cho sức khỏe não bộ và hệ thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao khả năng tập trung. Với chỉ 10 con tôm, bạn có thể cung cấp được nửa lượng niacin khuyến nghị mỗi ngày cho cơ thể của mình.

Selen là một khoáng chất thiết yếu giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, selen còn có tác dụng giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Vì vậy, việc bổ sung selen thông qua việc tiêu thụ tôm sẽ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện của bạn.

Mua ngay tôm để bổ sung vitamin B3

3. Niacin (vitamin B3) chứa nhiều trong thịt lợn 

Thịt lợn không chỉ là một nguồn giàu niacin mà còn chứa nhiều dưỡng chất khác. Ngoài niacin, mỗi lượng 85 gram thịt lợn ít mỡ chín còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin B khác, được gọi là thiamine. Thiamine là một chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh và duy trì sức khỏe tốt. 

Ngoài ra, thịt lợn còn cung cấp protein, năng lượng và giúp xây dựng và sửa chữa các tế bào trong cơ thể. Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hãy bổ sung thịt lợn vào chế độ ăn hàng ngày của mình với tỷ lệ phù hợp. 

Mua thịt lợn tươi tại Kingfoodmart

Hy vọng với 3 gợi ý phía trên, bạn có thể củng cố, tăng cường các dưỡng chất cần thiết để luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 

Có thể bạn quan tâm

Các bài viết gần đây