4 món cực ngon từ trứng cá hồi

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 4 món cực ngon từ trứng cá hồi

    Trong những năm gần đây, trứng cá hồi đã trở nên phổ biến vì giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng axit béo omega-3 khá cao. Bên cạnh cách nấu chín kỹ, bạn có thể sử dụng trứng cá hồi để chế biến 4 món ăn rất ngon dưới đây.

1. Sushi trứng cá hồi

Sushi trứng cá hồi là món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Để tạo ra một chiếc sushi trứng cá hồi đầy màu sắc, người ta sẽ lăn một lớp mỏng cơm lên một tờ rong biển khô. Sau đó, thêm trứng chiên lát mỏng, cà rốt băm nhỏ, đậu hà lan luộc và xúc xích. Để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng, người ta thường thêm trứng cá hồi tươi phía trên cùng. 

Cuối cùng, những chiếc sushi được lăn tròn và cắt thành những miếng nhỏ để dễ dàng thưởng thức. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất đạm và dầu béo omega-3.

Mua rong biển ăn kèm trứng cá hồi thơm ngon

2. Sashimi trứng cá hồi

Một món ăn truyền thống khác của đất nước mặt trời mọc đó là sashimi trứng cá hồi với hương vị tươi ngon của cá, cà chua và dâu tây. Món ăn này không chỉ đẹp mắt và hấp dẫn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trước hết, bạn cần chuẩn bị lát cá hồi tươi và các loại trái cây như dưa hấu, táo, kiwi và dứa. Bạn có thể cắt chúng thành những lát mỏng và xếp tất cả trong một chiếc đĩa tròn để tạo ra một món ăn đầy tính thẩm mĩ.

Một mẹo nhỏ cho bạn đó là để trái cây đều nhau hơn, bạn có thể ép chặt lớp chúng bằng một chiếc khuôn nhỏ. Điều này sẽ giúp cho món ăn của bạn trông thật đẹp mắt và chuyên nghiệp. Cho thêm trứng cá hồi trên cùng để tăng thêm hương vị đậm đà và bổ sung thêm chất đạm cho bữa ăn của bạn.

Bạn có thể phục vụ sashimi trứng cá hồi với mù tạt hoặc sốt mayonnaise tùy ý, đều rất ngon.

Mua táo làm sashimi trứng cá hồi tương mát tại đây

3. Bánh mì trứng cá hồi

Đây là một món ăn từ trứng cá hồi hết sức đơn giản, dễ làm nhưng cũng rất ngon miệng. Trước hết, bạn cho một lượng vừa đủ bơ lên bánh mì. Bơ sẽ giúp bánh mì mềm và thơm ngon hơn. Tiếp theo, bạn thêm trứng cá hồi lên phía trên. Hương vị ngọt tự nhiên của trứng cá hồi quyện với lớp bơ mỏng cực kì kích thích vị giác. 

Cuối cùng, bạn có thể cho thêm các loại rau tươi mát như xà lách, cà chua…để món ăn trở nên lành mạnh, tăng cường dinh dưỡng và cân bằng hương vị hơn. Chỉ vậy thôi bạn cũng đã có cho mình một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đủ chất!

Mua xà lách ăn kèm bánh mì và trứng cá hồi ngon tuyệt

Trứng cá hồi là nguồn dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều vitamin và khoáng chất lại rất thơm ngon, dễ kết hợp. Hy vọng 3 món ăn trên sẽ là những gợi ý hữu ích, tạo cảm hứng cho bạn sáng tạo thêm thật nhiều món ngon từ trứng cá hồi nhé!

Có thể bạn quan tâm