Hoa đu đủ đực và lợi ích sức khỏe của chúng

Home » Món ngon » Hoa đu đủ đực và lợi ích sức khỏe của chúng

    Tất cả chúng ta đều hiểu rõ những lợi ích sức khỏe mà quả đu đủ mang lại. Tuy nhiên, ít người biết rằng hoa và lá của đu đủ cũng có giá trị dinh dưỡng, được biết đến với những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe không kém. Trong bài viết dưới đây, cùng kingfoodmart vén màn những lợi ích sức khỏe của hoa đu đủ đực nhé!

Du du Kingfoodmart

1. Đặc điểm của hoa đu đủ đực

Tên gọi: Hoa đu đủ đực có tên khoa học là Carica papaya, cây thuộc họ đu đủ Papayaceae. Trong đông y, cây đu đủ còn có tên khác là Cà là, phan qua thụ, các là… Hoa có màu trắng, đài nhỏ, nhuỵ vàng và có 5 cánh. Cuống hoa dài và thường mọc thành chùm, có mùi thơm. Cây đu đủ có nhiều bộ phận có thể sử dụng để làm thuốc, như quả, hoa, lá và cành, nhưng hoa đu đủ đực là thứ được sử dụng phổ biến hơn cả. 

Thành phần dinh dưỡng của hoa đu đủ đực bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất như: Axit gallic, beta carotene, canxi, đạm, carbohydrate, phenol, phosphorus, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, vitamin E và tannin. 

Ăn đu đủ có lợi cho sức khỏe

2. Lợi ích của hoa đu đủ đực

 – Hạn chế tiểu đường: Đây là lợi ích quan trọng nhất của hoa đu đủ đực. Uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp tăng lượng insulin và ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường. 

– Hoa đu đủ đực chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và folate (vitamin B9), giúp ngăn ngừa cholesterol và quá trình oxy hóa. Các hoạt chất chống oxy hóa như beta carotene, phenol và axit gallic giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Beta carotene còn có tác dụng bổ máu, thông mạch và giúp điều hoà tim mạch. 

 – Thực phẩm giúp giảm cân: Hoa đu đủ đực chứa nhiều chất xơ và các vitamin như A, B và C, giúp giảm cảm giác thèm ăn và cảm giác đói cho những người thừa cân. 

– Điều trị một số vấn đề về đường hô hấp: Hoa đu đủ đực có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về hô hấp như ho, đau rát cổ họng và khản tiếng mà không cần sử dụng thêm kháng sinh.

Du du Kingfoodmart
Du du Kingfoodmart

3. Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực

Nếu sử dụng hoa đu đủ đực đúng mức độ, sẽ không gặp phải tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều đu đủ, ngay cả khi đu đủ đã chín, vì sắc tố có thể làm da vàng mặc dù không gây hại. Tương tự khi sử dụng những phần khác của đu đủ, bên cạnh đó, cũng cần chú ý liều lượng khi sử dụng các chế phẩm từ đủ. 

Một số nghiên cứu trên động vật đã cho thấy chiết xuất nước cây đu đủ có thể gây vô sinh tạm thời và xáo trộn chu kỳ động dục. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng đu đủ đực vì chiết xuất papain trong đu đủ có thể gây sẩy thai bằng cách phá vỡ cấu trúc protein cần thiết cho trứng thụ tinh. Sử dụng lượng cao papain trong đu đủ cũng có thể gây hại cho thai nhi. 

Vậy là Kingfoodmart đã bật mí cho bạn toàn bộ thông tin về hoa đu đủ đực, lợi ích cũng như giá trị dinh dưỡng mà cây đu đủ mang lại cho cơ thể. Bổ sung hoa đu đủ và đu đủ với lượng vừa phải để cơ thể luôn được khỏe mạnh bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác