4 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi cơ tốt nhất

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » 4 loại thực phẩm và đồ uống phục hồi cơ tốt nhất

    Khi vận động mạnh, đau nhức cơ thường là vấn đề không tránh khỏi. Tuy nhiên, để giảm cảm giác khó chịu và tăng tốc độ phục hồi, chúng ta có thể tận dụng sự hỗ trợ từ một số loại thực phẩm và đồ uống. Dưới đây là 10 loại thực phẩm và đồ uống hữu ích để giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục

1.  Nước ép anh đào

Uống nước ép anh giúp phục hồi cơ bắp và giảm đau cơ khởi phát chậm (DOMS). DOMS là cảm giác đau nhức sau tập luyện cường độ cao. Tuy nhiên, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giảm nhẹ các tác động này và tăng cường phục hồi cơ.

Nước ép anh đào chứa anthocyanins, chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng giúp giảm đau nhức và tổn thương cơ sau tập luyện, cải thiện sức mạnh, giảm viêm và hỗ trợ phục hồi sau tập luyện.

Mua thực phẩm và đồ uống tại đây>>

2. Dưa hấu và nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa lượng nước lớn cùng nhiều chất dinh dưỡng giúp duy trì cân bằng điện giải và ngăn mất nước sau tập luyện cường độ cao, giảm chuột rút, mệt mỏi và choáng.

Vitamin C và lycopene có trong dưa hấu giúp kiểm soát viêm và đau ở khớp, ngăn thoái hóa mô sụn ở người bị viêm khớp mãn tính. Ngoài ra, chất Citrulline trong dưa hấu giúp giảm đau cơ bắp, tăng lưu lượng máu đến các chi và tăng sức bền.

Mua thực phẩm và đồ uống tại đây

3. Cá béo

Các loại cá như cá mòi, cá tuyết, cá ngừ và cá hồi, gọi chung là “cá béo”, đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng chứa protein và axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe trong việc tái tạo cơ bắp sau tập luyện cường độ,giúp giảm đau nhức cơ (DOMS), ngăn viêm và thúc đẩy sự phát triển cơ bắp.

4. Nước ép lựu

Với hơn 100 chất phytochemical, nước lựu chứa đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có tiềm năng ngăn ngừa ung thư, củng cố hệ miễn dịch và tăng khả năng phục hồi cơ hiệu quả.

Ngoài ra, các dưỡng chất từ lựu giúp giảm DOMS, giảm viêm và thúc đẩy phục hồi cơ, hỗ trợ giảm viêm và ngăn chặn stress oxi hóa và tổn thương cơ

Kết hợp với việc duy trì giấc ngủ đủ và áp dụng liệu pháp như nén, nhiệt và xoa bóp, chúng ta có thể tối ưu hóa quá trình phục hồi cơ bắp. Tuy nhiên, trước khi thay đổi chế độ ăn uống, nên tư vấn với chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên để đảm bảo sự phù hợp và an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Các nội dung khác