Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Rong Biển Bạn Đã Biết Chưa?

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Rong Biển Bạn Đã Biết Chưa?

    Rong biển là thực phẩm không quá xa lạ trong ẩm thực châu Á. Hãy cùng tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng phong phú của rong biển và tác động tích cực mà nó mang lại cho sức khỏe qua bài viết sau!

Ăn rong biển giúp bổ sung vitamin và khoáng chất Kingfoodmart

1. Rong biển là gì?

Rong biển đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực châu Á vì lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Ăn rong biển không chỉ là cách để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng mà còn có thể bảo vệ bạn khỏi một số bệnh nguy hiểm.
Rong biển được mô tả như là một thuật ngữ chung để chỉ nhiều loại tảo và thực vật biển khác nhau. Nó có thể phát triển ở nhiều vùng nước khác nhau như biển, hồ và sông. Rong biển được chia thành nhiều loại dựa trên màu sắc, với các loại thường ăn nhất là đỏ, xanh lá cây, xanh dương và nâu.
Mua rong biển tẩm dầu ô liu vừa tiện lợi vừa dinh dưỡng ở đây

2.Giá trị dinh dưỡng có trong rong biển

Rong biển chứa rất nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng. 100 gram rong biển chứa các chất dinh dưỡng như carbs (10g), protein (2g), chất béo (1g), sợi quang (35% RDI), magie (180% RDI), vitamin K (80% RDI), mangan (70% RDI), iốt (65% RDI), natri (70% RDI), canxi (60% RDI), folate (50% RDI), kali (45% RDI), và sắt (20% RDI). 

Ngoài ra, rong biển còn chứa axit béo omega-3 và omega-6, vitamin A, C, E, phốt pho, vitamin B và choline. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và chứa nhiều polysacarit sunfat (sPS), các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe.

Tham khảo rong nho dồi dào omega-3, sắt và vitamin A ở đây

Rong biển có chứa rất nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng Kingfoodmart
Rong biển cải thiện sức khỏe tim mạch Kingfoodmart

3. Lợi ích của rong biển đối với sức khỏe

Rong biển cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch như chất xơ hòa tan và axit béo omega-3 chuỗi dài. Cả hai chất này có khả năng giảm mức cholesterol LDL (“xấu”) và tổng lượng cholesterol trong cơ thể. Thêm rong biển vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các hợp chất có trong rong biển có khả năng ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Ăn rong biển có thể giúp thúc đẩy chức năng của tuyến giáp. Rong biển chứa iốt, một chất dinh dưỡng quan trọng cho tuyến giáp. Thiếu iốt có thể dẫn đến suy giáp và rong biển có thể được coi là một nguồn tuyệt vời của iot.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tiêu thụ rong biển quá nhiều cũng có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Vì vậy, cần ăn rong biển một cách hợp lí và không quá mức. Nên mua rong biển hữu cơ để tránh lượng kim loại nặng có thể có trong các loại rong biển không hữu cơ.
Bổ sung iot cho cơ thể ngăn ngừa bướu cổ ở đây

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của rong biển đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý và tiêu thụ rong biển một cách hợp lý để không gây hại cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Xem các nội dung khác