Ăn ngon sống khoẻ với sữa chua nha đam NutiMilk

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Ăn ngon sống khoẻ với sữa chua nha đam NutiMilk

    Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ và mỗi gia đình đều có những tiêu chí “truyền thống” riêng để chọn sữa cho con. Nhưng hiện nay, có không ít ông bố bà mẹ “cấp tiến” đã kịp cập nhật những thay đổi mới nhất để chọn lựa sản phẩm sữa tươi thích hợp cho thế hệ tương lai của gia đình mình.

1. Sữa chua nha đam hũ NutiMilk là gì?

Sữa chua nha đam NutiMilk là thực phẩm dinh dưỡng từ sữa được tạo ra bằng cách lên men tự nhiên với chủng men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus. Sản phẩm giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon thanh mát, đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng.

2. Quy trình chế biến sữa chua nha đam hũ NutiMilk như thế nào?

Tại “ngôi nhà xanh” Trang trại Bò sữa NutiMilk Gia Lai rộng hơn 600 héc-ta, hơn 12.000 bò sữa và bê con được nuôi dưỡng và chăm sóc trong điều kiện thiên nhiên tuyệt vời của cao nguyên Gia Lai với tất cả sự tận tâm của các chuyên gia, bác sĩ của Trang trại.

Dinh dưỡng cho bò sữa là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng sữa tươi. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của NutiFood Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng NutiFood Thụy Điển để xây dựng những khẩu phần ăn lên đến 40 thành tố tùy chỉnh theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò sữa. Dinh dưỡng từ khẩu phần ăn chuẩn cao đảm bảo chất lượng sữa tươi luôn chuẩn cao.

3. Sữa chua NutiMilk có tốt không?

3.1. Lên men tự nhiên từ chủng men cao cấp châu Âu

Sữa chua ăn NutiMilk được đánh giá là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa nhờ lên men bằng chủng men cao cấp từ châu Âu. Quá trình này sẽ giúp cho việc chuyển đổi chất dinh dưỡng có trong sữa thành các axit lactic từ đó tạo nên một độ chua nhất định cho sản phẩm.

3.2. Nguồn sữa từ trang trại bò sữa Nutimik

Tại trang trại bò sữa của NutiMilk luôn luôn đảm bảo việc sản xuất ra những nguồn nguyên liệu sữa bò tươi, chất lượng dùng làm sữa chua, ván sữa, sữa tươi,…. Nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt cho sức khỏe với hàm lượng chất béo và chất đạm cao.

3.4. Không chất bảo quản

Sữa chua NutiMilk nha đam không chứa các chất phụ gia và chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Ngược lại, sản phẩm này mà còn mang lại sự an toàn cũng như cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bạn có thể an tâm lựa chọn sữa chua NutiMilk cho cả gia đình.

3.5. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Sản phẩm có khả năng bổ sung lợi khuẩn đường ruột rất tốt và nếu bạn ăn mỗi ngày sẽ giúp phát triển hệ tiêu hóa của bạn một cách tốt hơn, phòng ngừa chướng bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, còn có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cả gia đình như sử dụng thêm men vi sinh để tăng cường hệ tiêu hóa điều trị các vấn đề liên quan đến đường ruột như táo bón, khó tiêu,…

4. Thành phần dinh dưỡng của sữa chua nha đam hũ NutiMilk

Thành phần chính trong hũ sữa chua nha đam NutiMilk bao gồm: sữa, nha đam, đường, men Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus, vitamin (A, D3). Sữa Chua NutiMilk là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất đạm, canxi và chất béo tốt cùng các vitamin thiết yếu cho sức khoẻ như: vitamin A, D3,…

Thành phần dinh dưỡng trong 100g sữa chua NutiMilk

Mỗi loại sữa chua sẽ có chứa hàm lượng dinh dưỡng và calo khác nhau. Trong 100gr sữa chua không đường chứa khoảng 85,3 calo cùng với các chất dinh dưỡng khác như: 2.5gr chất béo, 3.7gr protein, 12gr carb, 110mg canxi. Với sữa chua có đường, lượng calo cung cấp cho cơ thể cao hơn, khoảng 105 calo.

Theo một số nghiên cứu, bổ sung sữa chua vào bữa nhẹ có thể giúp giảm cơn thèm ăn vặt và cảm thấy no hơn. Ngoài ra, các chất ức chế enzyme và các axit amin, vitamin D trong sữa chua còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Tuy nhiên, việc ăn sữa chua có béo hay không phụ thuộc vào loại sữa chua cũng như cách bạn kết hợp nó trong chế độ ăn uống của mình.

Một số loại sữa chua cũng có thể chứa nhiều đường và chất béo, vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng, hãy lưu ý những điều sau khi ăn sữa chua:

  • Chọn sữa chua không đường hoặc sữa chua ít đường
  • Chỉ nên ăn 1 – 2 hộp sữa chua trên một ngày
  • Kết hợp sữa chua với các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi, hạt chia, ngũ cốc nguyên hạt (yến mạch,..)
  • Hạn chế kết hợp cùng các thực phẩm nhiều đường như hoa quả sấy, socola,…

Không chỉ có hương vị thơm ngon, sữa chua còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Hỗ trợ tiêu hoá

Sữa chua giàu men vi sinh giúp tăng cường sự phát triển của lợi khuẩn, tăng cường nhu động ruột và cải thiện hệ tiêu hoá. Hơn nữa, lợi khuẩn có trong sữa chua còn giúp phân hủy đường lactose, cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích

Tăng cường miễn dịch

Probiotics và những khoáng chất vi lượng như magie, selen và kẽm có trong sữa chua hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch của cơ thể và giảm khả năng mắc bệnh. Bên cạnh đó, lượng vitamin D giúp ngăn ngừa bệnh tật như cảm lạnh và cảm cúm.

Tăng cường sức khoẻ xương khớp và răng miệng

Một cốc sữa chua cung cấp đến 49% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể, giúp tăng cường mật độ xương, hỗ trợ sức khỏe răng miệng.

Bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Sữa chua chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin B12 và riboflavin giúp cơ thể chống lại bệnh tim mạch và các dị tật bẩm sinh ống thần kinh khác.

Điều chỉnh huyết áp

Một cốc sữa chua cung cấp 38% nhu cầu hàng ngày về phốt pho, 12% nhu cầu hàng ngày magiê và 18% nhu cầu hàng ngày kali. Những khoáng chất này cần thiết cho một số quá trình sinh học trong cơ thể, chẳng hạn như điều chỉnh huyết áp.

Kiểm soát cân nặng

Hàm lượng đạm và canxi tạo ra một lượng hormone peptide YY & GLP-1 có tác dụng làm giảm sự thèm ăn, giúp kiểm soát cân nặng và hạn chế tăng cân.

5. Sữa chua nha đam hũ NutiMilk phù hợp với đối tượng nào?

Đối tượng nào nên sử dụng sữa chua?

Vì sữa chua là dòng sản phẩm hỗ trợ tiêu hoá nên khuyến khích dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý thông tin độ tuổi khuyến cáo sử dụng thường được in trên bao bì sản phẩm để có thể lựa chọn cho bé loại sản phẩm phù hợp nhất nhé!

  • Người cần bổ sung canxi: Tốt cho xương và răng.
  • Người muốn cải thiện tiêu hóa: Chứa lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa.
  • Người ăn kiêng và giảm cân: Ít calo và chất béo.
  • Người cần bổ sung năng lượng nhanh: Cung cấp năng lượng nhanh chóng.
  • Người muốn chăm sóc da: Dưỡng chất tốt cho da.
  • Phụ nữ mang thai: Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu.

Đối tượng nào không nên sử dụng sữa chua?

Tuy sữa chua chứa rất nhiều công dụng tuyệt vời, nhưng không phải đối tượng nào cũng sử dụng được. Dưới đây là một số đối tượng không nên sử dụng sữa chua:

  • Trẻ em dưới một tuổi: Trẻ dưới một tuổi không nên ăn sữa chua vì hệ tiêu hóa các con chưa hoàn thiện, còn yếu.
  • Những người có hệ tiêu hóa kém: Những người thường xuyên bị đau bụng đi ngoài hay có tiền sử mắc các bệnh đường ruột cần phải thận trọng khi dùng sữa chua.
  • Những bệnh nhân tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm túi mật và viêm tụy: Nên tránh sử dụng các loại sữa chua có đường và hàm lượng chất béo cao nếu không muốn làm nghiêm trọng thêm tình trạng bệnh.

6. Thời điểm nào nên và không nên ăn sữa chua

Nên ăn sữa chua vào các thời điểm sau để tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng:

  • Sau bữa ăn chính từ 1 đến 2 tiếng: đây là thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua. Lúc này dịch vị dạ dày đã loãng ra, độ pH trong dạ dày sẽ là môi trường vô cùng thích hợp để lợi khuẩn phát triển tối đa, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe và sắc đẹp.
  • Buổi sáng: Sữa chua kết hợp với một vài loại hạt, ngũ cốc là lựa chọn lý tưởng để nạp năng lượng cho ngày mới, phù hợp cho những ai đang có nhu cầu giảm cân hoặc muốn ăn sáng nhẹ bụng mà vẫn đủ chất.
  • Buổi xế chiều: Hàm lượng lớn vitamin B trong sữa chua có khả năng giúp bạn chống lại những nguy hại từ bức xạ của các thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, thành phần Tyrosine từ sữa chua còn có thể xoa dịu đi sự mệt mỏi và những căng thẳng sau một ngày dài học tập và làm việc. Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại phần năng lượng bị hụt mất.
  • Trước hoặc sau khi tập thể dục: Một bữa ăn nhẹ kết hợp giữa carbohydrate và protein sẽ giúp bạn nạp năng lượng và phục hồi cơ bắp sau quá trình luyện tập. Bạn có thể kết hợp sữa chua với trái cây tươi hoặc ngũ cốc để tăng thêm hương vị và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ: Vào buổi tối đến nửa đêm, lượng canxi trong cơ thể hạ xuống mức thấp nhất. Với lượng lớn acid lactic, ăn sữa chua vào thời điểm này hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Vì vậy, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng, bạn có thể ăn sữa chua để giúp xương trở nên chắc khỏe và có một giấc ngủ sâu hơn

Tránh ăn sữa chua vào những thời điểm sau:

  • Khi đói bụng: Khi bụng quá đói, hàm lượng axit trong dạ dày của bạn sẽ rất cao. Môi trường khắc nghiệt này sẽ vô tình tiêu diệt những lợi khuẩn bên trong sữa chua. Từ đó, công dụng của sữa chua sẽ bị giảm đi ít nhiều. Không chỉ vậy, ăn sữa chua trong lúc quá đói có thể gây kích ứng dạ dày và không tốt cho người bị đau dạ dày
  • Sau khi dùng bữa: Sau bữa ăn, dạ dày phải hoạt động để có thể tiêu hóa hết thức ăn nên sẽ không hấp thụ tối đa các dưỡng chất và men vi sinh có trong sữa chua. Từ đó sữa chua có thể sẽ mất tác dụng hỗ trợ tiêu hóa của mình.
  • Ngay trước khi ngủ vì sẽ gây phản tác dụng, có thể giảm khả năng hấp thụ canxi cũng như các chất dinh dưỡng khác trong thực phẩm này.
  • Ngay sau khi dùng kháng sinh: Thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn lợi lẫn hại có trong đường ruột. Ăn sữa chua ngay sau khi dùng kháng sinh có thể khiến men vi sinh trong sữa chua và thuốc ảnh hưởng, tấn công nhau gây rối loạn đường tiêu hóa.

Thời điểm nên và không nên ăn sữa chua

7. Nên mua sữa chua NutiMilk ở đâu?

Bạn có thể tham khảo mua hàng trực tiếp tại hệ thống siêu thị Kingfoodmart trên toàn quốc hoặc đặt mua online thông qua website kingfoodmart.com và app Onelife. Tại đây, mẹ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, giá cả. Đội ngũ nhân viên tư vấn của Kingfoodmart sẽ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm.

Khi mua sữa chua NutiMilk tại Kingfoodmart, bạn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi như:

  • Cam kết 100% hàng chính hãng.
  • Đổi trả hoặc hoàn tiền 100% trong vòng 7 ngày nếu do lỗi của nhà sản xuất/nhà bán lẻ.
  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng online đầu tiên.
  • Tư vấn và mua hàng qua hotline miễn phí 1800.6804 (8:00 – 21:30).

Có thể bạn sẽ thích

Xem thêm