Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn trứng gà đều đặn mỗi ngày?

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn trứng gà đều đặn mỗi ngày?

    Trứng gà là một trong những thực phẩm quen thuộc và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng, trứng gà không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Vậy trứng gà có những lợi ích như thế nào và một người trưởng thành trung bình mỗi tuần nên ăn bao nhiêu trứng, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà là bao nhiêu?

Trứng gà là một nguồn dinh dưỡng phong phú. Chúng chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Tùy vào size của trứng nhưng trung bình một quả trứng gà cung cấp khoảng 6-7g protein, cùng với các vitamin A, D, E, B12 và riboflavin. Ngoài ra, trong trứng còn chứa sắt, kẽm và canxi.

Nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần?

Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần là đủ vì có rất nhiều thông tin chỉ ra rằng không nên ăn quá nhiều trứng trong 1 tuần. Theo sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân, người lớn có thể ăn từ 1-2 trứng/ngày để tận dụng lợi ích dinh dưỡng mà không lo ngại về cholesterol. Trẻ em đang trong độ tuổi ăn dặm (6-7 tháng) không nên ăn ½ quả 1 bữa và 2-3 quả/tuần. Trẻ từ 8-12 tháng tuổi có thể ăn 1 quả/bữa nhưng vẫn phải đảm bảo không quá 3 trứng/tuần. Bé từ 1-2 tuổi không nên sử dụng quá 4 trứng/tuần và trẻ em trên 2 tuổi không nên ăn quá 6 trứng/tuần. 

ham-luong-dinh-dương-trong-trung-ga

Những lợi ích khi ăn trứng gà mỗi ngày 

  • Cải thiện sức khỏe cho da và tóc: Trong trứng không những chứa nhiều vitamin B2 mà còn chứa vitamin B5 và B12. Thực tế vitamin nhóm B rất cần thiết trong việc cải thiện sức khỏe da, tóc, mắt, gan và cũng giúp cải thiện chức năng thần kinh. Ngoài dùng để ăn, lòng trắng trứng sống có thể được dùng để làm mặt nạ dưỡng tóc và dưỡng da.
  • Hỗ trợ giảm cân: Trứng thường được sử dụng trong quá trình giảm cân. Nghiên cứu chỉ ra rằng: Trong khoảng thời gian 8 tuần, một nhóm tham gia khảo sát đã ăn bữa sáng với trứng hoặc bánh mì với cùng một lượng calo. Nhóm người ăn trứng giảm 65% cân nặng, 16% mỡ cơ thể, giảm 61% chỉ số cơ thể nói chung và 34% chỉ số vòng eo. Điều này đã chứng minh được hiệu quả giảm cân mà trứng gà mang lại.
  • Cải thiện trí nhớ và hoạt động não bộ: Trứng chứa nhiều vi chất dinh dưỡng choline, một thành phần quan trọng của hệ thần kinh trung ương và giúp tạo ra acetylcholine, cần thiết cho các hoạt động của cơ thể, đặc biệt là chức năng ghi nhớ. Thiếu choline có thể gây ra tình trạng “sương mù não”, khiến bạn dễ quên và gặp khó khăn trong việc ghi nhớ thông tin mới hay các sự kiện mới. Mỗi quả trứng cung cấp khoảng 6% lượng choline cần thiết hàng ngày, giúp cải thiện hoạt động của não bộ.
  • Giảm các bệnh về mắt: Trong lòng đỏ trứng có chứa các chất carotenoid, lutein và zeaxanthin, những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thị lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt liên quan đến tuổi tác. Việc ăn trứng thường xuyên sẽ giúp mắt sáng khỏe hơn, giảm tình trạng đau mỏi, cận thị, loạn thị,…
trung-ga-ql

Những lưu ý khi sử dụng trứng gà

Khi sử dụng trứng gà, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên ăn trứng sau khi uống trà vì protein trong trứng kết hợp cùng axit tannic trong trà sẽ gây khó tiêu 
  • Tránh ăn trứng với đậu nành vì sẽ làm cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất từ 2 loại thực phẩm này
  • Không nên uống thuốc kháng viêm sau khi ăn trứng gà để tránh gây ảnh hưởng đến dạ dày
  • Không sử dụng trứng với quả hồng vì có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng hoặc viêm dạ dày cấp tính.
  • Hãy chọn những quả trứng có vỏ sạch, không nứt. Trứng tươi sẽ có lòng trắng đặc, lòng đỏ tròn và không có mùi lạ.
  • Trứng nên được bảo quản ở nhiệt độ lạnh để giữ tươi ngon và tránh vi khuẩn. Nên bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Trứng nên được nấu chín kỹ để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella. Bạn có thể luộc, chiên, hoặc làm món trứng ốp la.
  • Một số người có thể bị dị ứng với trứng. Nếu có dấu hiệu dị ứng như ngứa, phát ban hoặc khó thở, nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.
luu-y-khi-dung-trung-ga

Mua trứng gà chất lượng tại Kingfoodmart

Nếu bạn không biết nên tìm mua trứng chất lượng ở đâu, Kingfoodmart là địa chỉ tin cậy để mua trứng gà chất lượng cao. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các loại trứng gà tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kingfoodmart cam kết cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. 

Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi được sử dụng đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý khi sử dụng trứng, cách bảo quản và chế biến để đảm bảo an toàn. Hãy chọn mua trứng gà chất lượng tại Kingfoodmart để có được sản phẩm tốt nhất cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác