4 loại bánh đặc sản Huế truyền thống nhất định phải thử

Home » Món ngon » Đặc sản vùng miền » 4 loại bánh đặc sản Huế truyền thống nhất định phải thử

    Huế, vùng đất cố đô với nền ẩm thực phong phú và tinh tế, nổi tiếng với những món bánh truyền thống đặc sắc. Trong số đó, bánh lọc và bánh nậm là những đặc sản không thể bỏ qua khi gợi nhắc về ẩm thực Huế. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu về bốn loại bánh đặc sản Huế trong bài viết.

1. Bánh lọc gói lá đặc biệt

Bánh lọc Huế gói lá đặc biệt hay còn gọi là bánh bột lọc Huế là một trong những món bánh truyền thống nổi tiếng nhất của cố đô Huế. Bánh được làm từ bột lọc mịn, trong suốt, khi chín có độ dẻo và dai đặc trưng. Nguyên liệu bên trong gồm hai con tôm to, thịt tôm ngọt chắc, hòa quyện cùng thịt mỡ beo béo. Bánh được gói kỹ trong lá chuối, khi hấp lên tỏa mùi thơm đặc trưng của lá và nhân tôm thịt. Món bánh này thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Mua bánh lọc gói lá đặc biệt tại đây!

banh-loc-goi-la-dac-biet

2. Bánh lọc gói lá loại 1

Bánh lọc gói lá loại 1 cũng là một món bánh bột lọc nổi tiếng của Huế, tương tự như bánh lọc đặc biệt nhưng có kích thước nhỏ hơn. Bánh lọc gói lá loại 1 được làm từ bột lọc dẻo, trong suốt, bên trong có một con tôm cùng với chút thịt ba chỉ. Bánh sau khi hấp chín có màu trong suốt, nhìn thấy rõ nhân bên trong, hòa quyện cùng mùi thơm dịu của lá chuối mang đậm vẻ truyền thống, khó quên. Khi ăn, bánh có độ dai và dẻo, vị ngọt của tôm và béo của thịt mỡ kết hợp hoàn hảo với nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị đậm đà, đặc trưng của bánh Huế.

Thưởng thức ngay bánh lọc gói lá đặc biệt >>>

banh-loc-goi-la-loai-1

3. Bánh nậm gói lá

Bánh nậm là một món bánh đặc sản nổi tiếng của ẩm thực cố đô, có hình dáng dẹt và được gói trong lá chuối. Bánh nậm có màu trắng đặc trưng từ bột gạo, tạo nên chất bánh mềm mịn, thơm bột. Nhân bánh gồm tôm xay nhuyễn, ướp cùng với gia vị và một chút hành. Bánh nậm sau khi hấp chín, mở lớp lá chuối ra sẽ thấy phần bột mịn màng và nhân tôm hấp dẫn, ăn cùng với nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên một hương vị thơm ngon, đặc trưng của ẩm thực cố đô Huế.

Mua bánh nậm gói lá với giá ưu đãi tại đây!

banh-nam-goi-la

4. Bánh ép Huế

Bánh ép Huế là một món ăn nổi tiếng và được coi là đặc sản của vùng đất cố đô. Bánh ép Huế được làm từ bột lọc, nhân thịt heo, tôm, trứng và các loại rau thơm. Bánh được ép mỏng và nướng trên bếp than, tạo nên độ giòn tan đặc trưng. Hương vị của bánh ép Huế đậm đà, kết hợp giữa vị béo ngậy của trứng, thịt heo, phần thịt tôm mọng nước và sự tươi mát của rau thơm. Khi ăn kèm với nước chấm chua ngọt, bánh càng thêm phần hấp dẫn. Điểm nổi bật của bánh ép Huế chính là cách chế biến độc đáo, giòn tan bên ngoài, mềm mịn bên trong. Đây là món ăn không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn làm say lòng nhiều du khách khi đến Huế. Với hương vị thơm ngon và sự tinh tế trong cách chế biến, bánh ép Huế xứng đáng là một phần không thể thiếu trong bức tranh ẩm thực đặc sắc của cố đô.

Mua ngay bánh ép Huế tại Kingfoodmart >>>

banh-ep

5. Mua các loại bánh Huế tại Kingfoodmart

Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm mua các loại bánh lọc nậm nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị thơm ngon, chuẩn Huế, hãy ghé ngay Kingfoodmart. Đừng bỏ lỡ cơ hội mua các món bánh đặc sản Huế thơm ngon với giá cực ưu đãi tại Kingfoodmart.

Thưởng thức đặc sản Huế với giá hấp dẫn tại đây!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác