Top 5 loại trái cây đặc sản khu vực miền núi phía Bắc

Home » Món ngon » Đặc sản vùng miền » Top 5 loại trái cây đặc sản khu vực miền núi phía Bắc

    Khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn phong phú về các loại trái cây đặc sản. Mỗi loại trái cây đều mang hương vị đặc trưng và là niềm tự hào của người dân địa phương. Trong bài viết này, hãy cùng Kingfoodmart khám phá top 5 loại trái cây đặc sản của khu vực miền núi phía Bắc có thể bạn chưa biết!

1. Mận hậu Phiêng Khoài, Sơn La

Mận hậu Phiêng Khoài là một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Sơn La. Vùng trồng mận nằm tại cao nguyên Phiêng Khoài, nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm và đất đai phì nhiêu. Mận hậu Phiêng Khoài, Sơn La có kích thước lớn, vỏ màu xanh vàng khi chín và có lớp phấn mịn bao phủ. Thịt mận dày, chắc và giòn, khi ăn có vị ngọt thanh, hơi chua nhẹ, rất dễ chịu. Mận hậu thường được ăn tươi, hoặc dùng làm mứt, nước ép và rượu mận. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân. 

Mua Mận hậu Sơn La giá ưu đãi tại đây!

man-hau-phieng-khoai-son-la

2. Vải thiều Lục Ngạn

Vải thiều Lục Ngạn được trồng chủ yếu tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Vải thiều nơi đây nổi bật với hương vị ngọt đậm, quả to, vỏ mỏng và hạt nhỏ. Thời điểm thu hoạch vải thiều kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Vải thiều không chỉ ăn tươi mà còn được sấy khô và đóng hộp mang đi xuất khẩu. Vải thiều Lục Ngạn rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế vì có hương vị tươi mát, mọng nước, giá cả lại cực kì phải chăng. Đặc biệt tại Kingfoodmart, vải thiều Lục Ngạn được tuyển chọn tại vườn, sau đó vận chuyển bằng đường bay, không nhúng vải qua đá giúp vải giữ nguyên vị ngọt tự nhiên. Hãy đến Kingfoodmart để thưởng thức hương vị đặc trưng, khác biệt của vải thiều Lục Ngạn ngay hôm nay!

Thưởng thức Vải thiều Lục Ngạn tại Kingfoodmart 

vai-thieu-luc-ngan

3. Vải u hồng Thanh Hà

Vải u hồng Thanh Hà là một loại vải đặc biệt của huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Thanh Hà là vùng đất phù hợp cho sự phát triển của giống vải này nhờ khí hậu ấm áp và đất đai màu mỡ. Loại vải này có vỏ mỏng, màu hồng nhạt, thịt quả dày và hạt nhỏ. Vải u hồng có vị ngọt thanh, không quá gắt và hương thơm dịu nhẹ. Vải u hồng thường được dùng làm quà biếu, ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn và thức uống hấp dẫn như chè vải, sữa chua vải,…

vai-u-hong-thanh-ha

4. Nhãn lồng Hưng Yên

Nhãn lồng Hưng Yên là một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hưng Yên, nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng. Nhãn lồng Hưng Yên nổi bật với quả to, vỏ mỏng và màu vàng nhạt. Khi bóc vỏ sẽ hiện ra lớp cùi dày, giòn và ngọt đậm. Hạt nhãn nhỏ và màu nâu sẫm. Đặc biệt, nhãn lồng có mùi hương thơm dịu, đặc trưng mà không loại nhãn nào khác có được. Ngoài được dùng để ăn tươi, cảm nhận trọn vẹn hương vị tự nhiên, Nhãn lồng Hưng Yên còn được dùng để chế biến thành các món ăn hấp dẫn như chè nhãn, nhãn nhục sấy khô hay nhãn ngâm đường. Món ngon từ nhãn lồng giúp giải khát và làm mát cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

nhan-long-hung-yen

5. Hồng giòn Mộc Châu

Hồng giòn Mộc Châu là một đặc sản nổi tiếng của cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Hồng giòn có vỏ mỏng, màu cam tươi, thịt giòn và vị ngọt thanh. Hồng giòn thường được ăn tươi, làm mứt hoặc sấy khô. Hồng giòn Mộc Châu không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, giàu vitamin và khoáng chất.

hong-gion-moc-chau

Trên đây là top 5 loại trái cây đặc sản của miền núi phía Bắc. Quý khách hàng đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm những loại trái cây đặc sản với giá cực ưu đãi tại Kingfoodmart.

Đến Kingfoodmart mua trái cây đặc sản miền núi phía Bắc ngay hôm nay!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác