Top 5 đặc sản vùng Tây Nguyên có thể bạn chưa biết

Home » Món ngon » Đặc sản vùng miền » Top 5 đặc sản vùng Tây Nguyên có thể bạn chưa biết

    Tây Nguyên – Vùng đất được biết đến là một trong những nơi có khí hậu tương đối ôn hòa, không chỉ có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, hùng vĩ mà còn có đặc sản hấp dẫn. Dưới đây là top 5 đặc sản của vùng đất Tây Nguyên có thể bạn chưa biết.

1. Bơ 034 Lâm Đồng

Bơ 034 là một trong những đặc sản nổi tiếng của Lâm Đồng, không chỉ thơm ngon mà còn đem lại nhiều công dụng hữu ích cho người dùng.

  • Đặc điểm: Bơ 034 Lâm Đồng nổi tiếng với hình dáng thon dài, độ dài 20-27cm, nặng khoảng 250-330g/quả, vỏ mỏng, thịt dày và hạt nhỏ. Đặc biệt, bơ có vị béo ngậy, thơm ngon, màu sắc vàng ươm đẹp mắt. 

Hãy đến Kingfoodmart ngay từ hôm nay để thưởng thức bơ tươi ngon với giá hợp lí!

  • Cách chế biến: Bơ 034 thường được dùng để ăn tươi hoặc làm sinh tố, kem bơ, salad. Có thể kết hợp với đường, sữa đặc hoặc mật ong để tăng hương vị.
  • Cách bảo quản: Bơ 034 nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng để chín tự nhiên. Khi đã chín, nên để trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Tránh để bơ dưới ánh nắng trực tiếp.
trai

2. Măng cụt Bảo Lộc

Măng cụt nổi tiếng với danh xưng là “nữ hoàng của các loại trái cây”, dù giá thành có đắt đỏ nhưng vẫn được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi độ ngon cùng hương vị thanh mát. 

  • Đặc điểm: Măng cụt Bảo Lộc có vỏ dày, màu tím sẫm, múi măng cụt trắng phau, mọng nước và có vị ngọt thanh, hương thơm dịu.
  • Cách chế biến: Măng cụt thích hợp dùng để ăn tươi hoặc làm mứt măng cụt. Cũng có thể được dùng trong các món tráng miệng như bánh măng cụt, gỏi gà măng cụt.
  • Cách bảo quản: Măng cụt Bảo Lộc nên được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi để trong tủ lạnh, cần bọc kín để giữ được độ tươi và tránh ám mùi từ các thực phẩm khác.

Đừng bỏ lỡ hương vị thanh mát của Măng cụt Bảo Lộc, mua ngay tại đây!

3. Sâm dây Ngọc Linh

Ít ai biết rằng, Sâm dây Ngọc Linh là một loại dược liệu quý, thường được dùng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh. Sâm có vị ngọt, hơi đắng, mang tính ấm, không độc, có tác dụng kiện tỳ, ích khí, bổ huyết,…

  • Đặc điểm: Sâm dây Ngọc Linh có hình dáng giống củ khoai tây, vỏ ngoài sần sùi, bên trong màu trắng ngà. Đây là loại dược liệu quý, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, chống mệt mỏi.
  • Cách chế biến: Sâm dây Ngọc Linh có thể được ngâm rượu, nấu canh hoặc pha trà. Cũng có thể sấy khô để dùng dần hoặc tán thành bột để dễ dàng sử dụng. Ngoài sử dụng rễ làm thuốc, củ, ngọn và lá non cũng có thể dùng làm rau, chế biến các món ăn đều được.
  • Cách bảo quản: Sâm dây nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt để không bị mốc. Khi đã sấy khô, cần bảo quản trong hũ kín để giữ được chất lượng.

4. Chuối Haha Gia Lai

Chuối Haha trồng tại cao nguyên Pleiku, tỉnh Gia Lai – khu vực núi lửa hoạt động hàng triệu năm trước đây. Đặc biệt, Chuối Haha còn được trồng theo tiêu chuẩn Global Gap, đảm bảo chất lượng chuối đồng đều và mang lại giá trị dinh dưỡng cao. 

  • Đặc điểm: Chuối Haha Gia Lai có kích thước to vừa phải, thuôn dài, vỏ chuối cho màu vàng tươi khi chín. Khi ăn, chuối Haha cho cảm giác dẻo mịn, có độ ngọt cao hòa quyện cùng hương chuối thơm dịu.
  • Cách chế biến: Chuối Haha có thể ăn tươi, làm bánh chuối, chè chuối, hoặc phơi khô để làm chuối sấy. Ngoài ra, có thể dùng để xay sinh tố hoặc làm các món tráng miệng.
  • Cách bảo quản: Chuối Haha nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm ướt để không bị mốc. Khi chuối chín, có thể bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng.

5. Khoai lang mật An Lạc

Khoai lang mật là món ăn yêu thích của rất nhiều người, có giá trị dinh dưỡng cao, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tốt trong việc kiểm soát cân nặng. Khoai lang mật An Lạc được làm sạch và đóng gói, sản phẩm không chứa chất bảo quản, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 

  • Đặc điểm: Khoai lang mật An Lạc có hình dáng thuôn dài, vỏ mỏng, thịt màu cam đỏ và có vị ngọt đậm, thơm ngon. Khi nướng, khoai tiết ra mật ngọt đặc trưng.
  • Cách chế biến: Khoai lang mật thường được nướng, luộc hoặc hấp. Ngoài ra, có thể dùng làm bánh khoai, chè khoai, hoặc các món ăn nhẹ khác.
  • Cách bảo quản: Khoai lang mật nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh ánh nắng trực tiếp và ẩm ướt để không bị mọc mầm. Khi đã chế biến, nên bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Nếu bạn muốn tìm một nơi uy tín để mua các đặc sản Tây Nguyên chất lượng với giá phải chăng, hãy đến Kingfoodmart – Hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, chất lượng, an toàn. Tại Kingfoodmart đang có các chương trình giảm giá cực tốt cho các đặc sản Tây Nguyên, bạn còn chần chờ gì mà không ghé ngay Kingfoodmart để rinh về những ưu đãi cực hời ngay hôm nay.

Mua ngay đặc sản Tây Nguyên giá ưu đãi tại đây!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác