Táo Transcendent Crab – Vẻ ngoài huyền ảo đến từ nước Mỹ

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Táo Transcendent Crab – Vẻ ngoài huyền ảo đến từ nước Mỹ

    Táo là loại trái cây quen thuộc được nhiều người ưa chuộng, nó cũng thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày. Việc sử dụng táo đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên, để có thể đạt được điều đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu về mỗi loại táo trước khi quyết định mua để tìm được cho mình loại táo phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về táo Transcendent Crab. Liệu rằng, Transcendent Crab có điểm gì đặc biệt so với nhiều giống táo khác trên thị trường nhé!

Táo Transcendent Crab là gì?

Cây táo Transcendent Crab được phân loại thực vật học là Malus baccata, là một giống táo Mỹ thuộc họ Rosaceae. Giống táo này được cho là thuộc giống táo Siberian cổ xưa được ghi nhận lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 19 ở New York. Táo Transcendent Crab là một trong những giống táo Siberian lớn nhất, mọc trên những cây cao từ 3 đến 6 mét. Người trồng ưa chuộng táo Transcendent Crab vì chúng dễ trồng, cho năng suất cao, chịu lạnh tốt và có thể tiếp tục trồng ở trên cây sau khi chín trong thời gian dài. 

Táo Transcendent Crab có kích thước nhỏ, đường kính trung bình từ 3 đến 5 cm. Quả táo có hình dạng tròn đến hình trứng dẹt với các đường gân tạo cảm giác góc cạnh trên bề mặt. Cuống táo dài, thon, vỏ táo mỏng, mịn và căng, đôi khi được phủ một lớp phấn mờ có thể dễ dàng lau sạch. Vỏ táo khi chín sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng vàng rực rỡ, đôi khi có pha chút màu cam. Bên dưới lớp vỏ là phần thịt màu vàng đặc, mọng nước với độ giòn và hương vị ngon ngọt.

Nhiều người trồng táo Transcendent Crab nhận xét rằng chúng trông gần như phát sáng ở trên cây vào buổi chiều nắng do lớp vỏ vàng-cam, tạo cho chúng một vẻ ngoài huyền ảo.

Táo Kingfoodmart

Nguồn gốc táo Transcendent Crab

Táo Transcendent Crab có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và được đề cập lần đầu tiên trong Danh mục của William R. Prince & Co. vào năm 1844. William R. Prince & Co. là một trong những vườn ươm thương mại quy mô lớn đầu tiên ở Hoa Kỳ, đặt trụ sở tại Flushing, New York. Nguồn gốc và lịch sử của táo Transcendent Crab vẫn chưa được biết rõ, nhưng giống này được cho là có thể có niên đại lâu hơn. Táo Transcendent Crab lần đầu tiên được nhắc đến vào năm 1844, điều này khiến nó trở thành một loại cây di sản quan trọng của Bắc Mỹ.

Táo Transcendent Crab trở thành một trong những loại táo gai phổ biến nhất ở Hoa Kỳ trong thế kỷ 20. Ngày nay, táo Transcendent Crab được trồng khắp Hoa Kỳ và đã mở rộng sang các vùng của Canada. Giống táo này không được biết đến nhiều bên ngoài cộng đồng làm vườn, nhưng quả của chúng thường được chế biến thành những món ăn theo mùa và bán trực tiếp tại các chợ nông sản.

Táo Kingfoodmart

Mùa vụ táo Transcendent Crab

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và khu vực trồng trọt, thời điểm thu hoạch táo Transcendent Crab có thể có sự chênh lệch. Nhưng thông thường, táo Transcendent Crab có mùa vụ vào cuối mùa hè đến mùa thu, với mùa cao điểm là từ tháng 8 đến tháng 9. Nếu như muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản, thơm ngon nhất của giống táo Transcendent Crab thì người tiêu dùng nên chú ý mua táo ở thời điểm này. Ngoài ra, mua táo Transcendent Crab đúng mùa giá cả cũng sẽ hợp lý hơn so với khi mua trái mùa.

Táo Transcendent Crab là một trong những loại táo gai phổ biến nhất ở vùng đông bắc Hoa Kỳ vào thế kỷ 20. Trong thời gian này, giống táo này thường được dùng để làm thạch, rượu táo và các loại đồ uống khác nhau dùng trong các bữa tiệc.

Táo Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo Transcendent Crab

Táo Transcendent Crab chứa magie giúp kiểm soát chức năng thần kinh, sắt để phát triển protein hemoglobin, vận chuyển oxy trong máu và vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch. Giống táo này cũng cung cấp chất xơ để điều chỉnh hệ tiêu hóa, kali để cân bằng chất lỏng trong cơ thể, canxi để xây dựng xương và răng chắc khỏe, cùng các chất dinh dưỡng khác bao gồm đồng, phốt pho, vitamin B và mangan. 

Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của táo gai nhìn chung là thấp do quả có kích thước nhỏ. Bạn cần ăn nhiều quả táo thì mới có thể hấp thụ được một lượng chất dinh dưỡng đáng kể.

Bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo Transcendent Crab:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Táo Kingfoodmart

Lưu ý:

Hàm lượng dinh dưỡng trong táo Transcendent Crab có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo Transcendent Crab

Để có được những quả táo Transcendent Crab thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo Transcendent Crab mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo Transcendent Crab

  • Chọn những quả táo Transcendent Crab có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo Transcendent Crab có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lỗ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo Transcendent Crab

  • Táo Transcendent Crab có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo Transcendent Crab trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hin và hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
Táo Kingfoodmart

Những món ngon làm từ táo Transcendent Crab

Táo Transcendent Crab có vị ngọt và chua cân bằng, thích hợp ăn tươi và chế biến các món ăn. Mặc dù có thể ăn trực tiếp, nhưng một số người dùng có thể không thích vị chát nhẹ của chúng khi ăn sống. 

Cách chế biến phổ biến nhất của táo Transcendent Crab là ninh thành mứt, thạch và đồ phết bánh quy, bánh mỳ. Ngoài thạch, táo Transcendent Crab còn có thể được đóng hộp hoặc ngâm thành siro, rưới lên bánh quế, bánh kếp, bát sinh tố và cháo.

Vào thế kỷ 20 ở Hoa Kỳ, táo Transcendent Crab thường được dùng để làm rượu táo. Giống táo này kết hợp hài hòa với các loại gia vị như gừng, nhục đậu khấu, đinh hương, quế, đường nâu, mật ong, siro phong, vani. 

Táo Transcendent Crab chưa rửa nguyên quả có thể bảo quản được từ 1 đến 2 tuần trong ngăn kéo đựng rau của tủ lạnh. Để có thể cảm nhận được chất lượng và hương vị tốt nhất, nên ăn ngay vì giống táo này có thời gian bảo quản ngắn.

Táo Kingfoodmart

Nếu bạn muốn tìm một nơi bán trái cây chất lượng, uy tín hãy đến Kingfoodmart – hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng. Kingfoodmart còn thường xuyên đưa ra những ưu đãi cực hời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

Mua táo giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác