Táo Siberian Crab – Giống táo có hương hoa tinh tế

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Táo Siberian Crab – Giống táo có hương hoa tinh tế

    Táo là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Không những thế, táo còn được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Trước khi quyết định mua bất kỳ loại táo nào, việc tìm hiểu thông tin cơ bản về giống táo là việc làm cần thiết đối với người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về táo Siberian Crab. Liệu rằng, Siberian Crab có điểm gì đặc biệt so với nhiều giống táo khác trên thị trường nhé!

Táo Siberian Crab là gì?

Táo Siberian Crab, được phân loại thực vật học là Malus baccata, một loài trái cây nhỏ thuộc họ Rosaceae. Giống táo này có nguồn gốc từ Châu Á, mọc trên những cây rụng lá, tán rộng, cao từ 10 đến 14 mét. Quả táo mọc thành từng chùm dày đặc, trông giống như chùm quả anh đào (cherry). 

Táo Siberian Crab có kích thước nhỏ, trung bình đường kính một quả táo chỉ từ 8 đến 10 mm. Táo Siberian Crab có hình dạng tròn đến hình trứng dẹt với cuống quả dài. Vỏ táo trơn, mỏng vừa, căng và bóng, có màu vàng, đỏ hoặc trộn lẫn giữa vàng và đỏ tùy theo quả. Một vài quả táo còn có lớp phấn màu xanh xám phủ trên bề mặt, đây là lớp phấn tự nhiên và có thể lau sạch.

Bên dưới lớp vỏ là phần thịt quả đặc, giòn và có kết cấu hơi mềm hơn các loại táo khác. Đặc biệt, những hạt táo này có độc, không ăn được và không nên ăn. Một số giống táo Siberian Crab có thịt màu đỏ, trong khi một số khác có màu đỏ pha hồng và trắng. Táo Siberian Crab có vị chua gắt với hương hoa tinh tế. Quả táo Siberian Crab có thể ăn sống, nhưng hầu hết người tiêu dùng thích chế biến táo để có được hương vị ngọt hơn.

Táo Kingfoodmart

Nguồn gốc táo Siberian Crab

Táo Siberian Crab có nguồn gốc từ miền bắc châu Á, cụ thể là các vùng Siberian của Nga, miền bắc Trung Quốc và Mông Cổ. Tuy nhiên, theo nhiều nhà nghiên cứu, giống táo này đã mọc hoang dã từ thời cổ đại. Táo Siberian Crab phát triển mạnh trong các khu rừng ôn đới, sườn dốc, công viên, trên cánh đồng và đồng cỏ.

Trong lịch sử, táo Siberian Crab từng được nhiều người ưa chuộng vì ra hoa đẹp. Ngày nay, chúng được trồng thương mại như một loại cây cảnh. Khi vào mùa, táo Siberian Crab thường được bán trực tiếp thông qua người trồng hoặc ở các chợ.

Những người trồng và lai tạo giống ưa chuộng táo Siberian Crab vì độ cứng cáp của chúng. Giống táo này được cho là chịu lạnh và hạn tốt nhất trong số các loại táo gai. So với các giống táo khác, quả là yếu tố thứ yếu của táo Siberian Crab. Ngược lại, cây táo Siberia Crab thường được trồng làm hàng rào chắn gió trên các trang trại hoặc làm cây cảnh trang trí.

Táo Kingfoodmart

Mùa vụ táo Siberian Crab

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và khu vực trồng trọt, thời điểm thu hoạch táo Siberian Crab có thể có sự chênh lệch. Nhưng thông thường, táo Siberian Crab có mùa vụ vào cuối mùa hè đến mùa thu, với mùa cao điểm là từ tháng 9 đến tháng 10. Nếu như muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản, thơm ngon nhất của giống táo Siberian Crab thì người tiêu dùng nên chú ý mua táo ở thời điểm này. Ngoài ra, mua táo Siberian Crab đúng mùa giá cả cũng sẽ hợp lý hơn so với khi mua trái mùa.

Ngoài thời điểm trên, người tiêu dùng vẫn có thể mua táo Siberian Crab vào những thời điểm khác nhau. Hiện nay, công nghệ bảo quản trái cây trái mùa đã trở nên tiên tiến, giúp táo Siberian Crab có thể được phân phối trên thị trường quanh năm. Đương nhiên, nếu mua vào thời điểm trái mùa, giá cả sẽ có phần chênh lệch.

Táo Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo Siberian Crab

Táo Siberian Crab là một nguồn cung cấp vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chất xơ giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa và kali giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Quả táo Siberian Crab cũng cung cấp một lượng canxi giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra còn nhiều chất dinh dưỡng khác như magie, protein hemoglobin, phopho, vitamin B, mangan và đồng.

Tuy nhiên, vì kích thước mỗi quả táo rất nhỏ, vì vậy nếu muốn hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ quả táo Siberian Crab thì người dùng cần ăn nhiều táo thì mới có thể hấp thụ được lượng chất dinh dưỡng đáng kể. Trong Y học cổ truyền Trung Quốc, táo gai được coi trọng vì đặc tính chống viêm và được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị đau họng và các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy.

Bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo Siberian Crab:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Táo Kingfoodmart

Lưu ý: Hàm lượng dinh dưỡng trong táo Siberian Crab có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo Siberian Crab

Để có được những quả táo Siberian Crab thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo Siberian Crab mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo Siberian Crab

  • Chọn những quả táo Siberian Crab có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo Siberian Crab có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lổ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo Siberian Crab

  • Táo Siberian Crab có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo Siberian Crab trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hin và hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
Táo Kingfoodmart

Những món ngon làm từ táo Siberian Crab

Mặc dù có thể ăn sống, nhưng hầu hết người dùng đều thấy vị tươi của táo Siberian Crab quá nồng và khó ăn. Vị chát, chua và gắt đặc trưng của giống táo này thường thích hợp để chế biến các món ăn nấu chín.

Khi được nấu chín với đường, hương vị của táo Siberian Crab sẽ trở nên cân bằng hơn. Táo Siberian Crab cũng có thể được ninh thành mứt, thạch và đồ phết hoặc nấu thành nước sốt. Ngoài việc chế biến món ăn, táo Siberian Crab còn được ép thành nước trái cây và cho thêm vào hỗn hợp rượu táo.

Để bảo quản lâu hơn, táo Siberian Crab nên được ngâm chua với gia vị và giấm.

Táo Kingfoodmart

Nếu bạn muốn tìm một nơi bán trái cây chất lượng, uy tín hãy đến Kingfoodmart – hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng. Kingfoodmart còn thường xuyên đưa ra những ưu đãi cực hời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

Mua táo giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác