Táo Hewe’s Crab – Giống táo “tí hon”

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Táo Hewe’s Crab – Giống táo “tí hon”

    Táo là loại trái cây chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Không những thế, táo còn được biết đến phổ biến bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của từng loại khác nhau. Trước khi quyết định mua bất kỳ loại táo nào, việc tìm hiểu thông tin cơ bản về giống táo là việc làm cần thiết đối với người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về táo Hewe’s Crab. Liệu rằng, Hewe’s Crab có điểm gì đặc biệt so với nhiều giống táo khác trên thị trường nhé!

Táo Hewe’s Crab là gì?

Táo Hewe’s Crab là một giống táo thuộc chi Malus. Nó được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như Hugh’s crab, Hughes crab và Virginia, nhưng phổ biến nhất vẫn là Hewe’s Crab. Đây là một loại táo nổi tiếng được dùng trong sản xuất rượu táo ở miền nam nước Mỹ.

Quả táo rất nhỏ, có hình dạng tròn. Táo Hewe’s Crab được xem là một giống táo “tí hon” vì trung bình đường kính một quả táo Hewe’s Crab chỉ từ 2-3 cm. Vỏ táo có màu xanh lục đến vàng nhạt, phủ them một lớp màu ửng hồng và những chấm bi trắng nhỏ bên trên. Thịt quả cứng, có màu kem đến vàng, ăn vào tạo cảm giác giòn. Táo có hương vị chua và mùi xạ hương đặc trưng.

Tao Kingfoodmart

Nguồn gốc táo Hewe’s Crab

Táo Hewe’s Crab có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, đây được xem là một trong những giống táo cổ xưa. Táo Hewe’s Crab phát triển tốt nhất ở Virginia, đây là nơi lần đầu tiên giống táo này được lai tạo hoặc phát hiện. Có lẽ vì vậy mà táo Hewe’s Crab còn được nhiều người gọi bằng cái tên Virginia. 

Một cuốn sách được xuất bản từ năm 1817 đã đề cập đến việc những cây táo Hewe’s Crab có tuổi đời hàng trăm năm, vì vậy rất có khả năng chúng đã xuất hiện từ đầu những năm 1700.

Táo Hewe’s Crab thường được dùng trong sản xuất rượu táo. Giống táo này nổi tiếng đến mức nó đã từng được Thomas Jefferson – một chính khách, nhà ngoại giao, luật sư, kiến trúc sư, nhà triết học người Mỹ trồng tại Monticello (trang trại của ông). 

Tao Kingfoodmart

Mùa vụ táo Hewe’s Crab

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và khu vực trồng trọt, thời điểm thu hoạch táo Hewe’s Crab có thể có sự chênh lệch. Nhưng thông thường, táo Hewe’s Crab có mùa vụ vào mùa thu, tức là vào khoảng đầu tháng 7 đến hết tháng 9. Nếu như muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản, thơm ngon nhất của giống táo Hewe’s Crab thì người tiêu dùng nên chú ý mua táo ở thời điểm này. Ngoài ra, mua táo Hewe’s Crab đúng mùa giá cả cũng sẽ hợp lý hơn so với khi mua trái mùa.

Ngoài thời điểm trên, người tiêu dùng vẫn có thể mua táo Hewe’s Crab vào những thời điểm khác nhau. Hiện nay, công nghệ bảo quản trái cây trái mùa đã trở nên tiên tiến, giúp táo Hewe’s Crab có thể được phân phối trên thị trường quanh năm. Đương nhiên, nếu mua vào thời điểm trái mùa, giá cả sẽ có phần chênh lệch.

Tao Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo Hewe’s Crab

Cũng giống như nhiều giống táo khác, táo Hewe’s Crab cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó giàu Vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, và chất xơ, giúp duy trì mức cholesterol tốt và hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Táo Hewe’s Crab cũng chứa vitamin B, canxi, kali và phốt pho – những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo Hewe’s Crab:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Tao Kingfoodmart

Lưu ý:

Hàm lượng dinh dưỡng trong táo Hewe’s Crab có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo Hewe’s Crab

Để có được những quả táo Hewe’s Crab thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo Hewe’s Crab mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo Hewe’s Crab

  • Chọn những quả táo Hewe’s Crab có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo Hewe’s Crab có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lỗ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo Hewe’s Crab

  • Táo Hewe’s Crab có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo Hewe’s Crab trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hin và hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
Tao Kingfoodmart

Những món ngon làm từ táo Hewe’s Crab

Trong khi đối với nhiều giống táo khác, người ta thường khuyến khích ăn tươi để cảm nhận rõ nhất hương vị tự nhiên thì Hewe’s Crab là giống táo được biến đến phổ biến trong sản xuất rượu táo. Cho đến ngày nay, táo Hewe’s Crab vẫn được coi là một trong những giống táo miền Nam tốt nhất để làm rượu.

Rượu táo Hewe’s Crab có hương vị đậm đà, cay nồng được nhiều người ưa chuộng. Rượu táo Hewe’s Crab kết hợp hài hòa với các món gà, hải sản và phô mai gouda. Ngoài ra, táo Hewe’s Crab còn có thể làm món nước ép táo, hoặc ăn tươi như một món tráng miệng. Táo có thể bảo quản được một đến hai tháng trong điều kiện khô mát thích hợp.

Một số công thức nấu ăn sử dụng nguyên liệu là táo Hewe’s Crab mà bạn có thể tham khảo như: sốt táo Hewe’s Crab, mứt táo Hewe’s Crab, táo Hewe’s Crab ướp gia vị kiểu cũ, thạch táo Hewe’s Crab, phô mai táo Hewe’s Crab,…

Tao Kingfoodmart

Nếu bạn muốn tìm một nơi bán trái cây chất lượng, uy tín hãy đến Kingfoodmart – hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng. Kingfoodmart còn thường xuyên đưa ra những ưu đãi cực hời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

Mua táo giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác