Táo Court Pendu Plat – Giống táo bảo quản càng lâu, hương vị càng ngọt

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Táo Court Pendu Plat – Giống táo bảo quản càng lâu, hương vị càng ngọt

    Táo là loại trái cây quen thuộc được nhiều người ưa chuộng và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày. Khi sử dụng táo đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Để có thể đạt được điều đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu về mỗi loại táo trước khi quyết định mua để tìm được cho mình loại táo phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về táo Court Pendu Plat. Liệu rằng, Court Pendu Plat có điểm gì đặc biệt so với nhiều giống táo khác trên thị trường nhé!

Táo Court Pendu Plat là gì?

Táo Court Pendu Plat là một giống táo cổ của Pháp. Táo Court Pendu Plat có hình dạng dẹt đặc biệt, mọc sát vào cành giống như cách mọc của những quả đào. Đặc tính ra hoa muộn là một ưu điểm giúp táo Court Pendu Plat không bị sương giá làm hư hại trong quá trình sinh trưởng. Vỏ táo Court Pendu Plat có hương thơm trái cây, hơi giống hạt dẻ với độ ngọt và chua cân bằng. Mức độ ngọt của táo cũng sẽ tăng dần theo thời gian bảo quản, gợi nhắc người ăn về hương vị của quả lê.

Ngoài cái tên Court Pendu Plat, giống táo này trong tiếng Pháp còn được gọi bằng cái tên Corps Pendu, có nghĩa là “cuống ngắn”, đây cũng là một trong những điểm đặc trưng giúp phân biệt giống táo này với những giống khác. 

Táo Court Pendu Plat còn được xuất hiện trong cuốn sách nổi tiếng “Paradisus in Sole Paradisus Terrestris” được viết bởi nhà thực vật học John Parkinson vào thế kỷ 17 ở Anh.

Tao Kingfoodmart

Nguồn gốc táo Court Pendu Plat

Táo Court Pendu Plat có nguồn gốc từ nước Pháp. Giống táo này được cho là đề cập lần đầu tiên trong các văn bản có niên đại từ thế kỷ 16 ở Normandy. Tuy nhiên, người ta tin rằng giống táo này còn có lịch sử lâu đời hơn cả thời điểm được ghi chép lại. Thậm chí có tin đồn rằng chúng đã được trồng từ thời Đế chế La Mã, nhưng niên đại chính xác về nguồn gốc của táo Court Pendu Plat vẫn chưa được biết rõ.

Vào thời Victoria, táo Court Pendu Plat từng được trồng rộng rãi ở châu Âu vì hương vị thanh mát, cây trồng có khả năng chống chịu bệnh tật và độ bền trong thời tiết lạnh. Ngày nay, giống táo này đã trở thành một giống táo đặc sản vì vậy việc tìm thấy táo Court Pendu Plat ở các siêu thị thương mại sẽ khá khó khăn. Nó chủ yếu được trồng trong các vườn nhà và được sử dụng như một loại táo tráng miệng.

Tao Kingfoodmart

Mùa vụ táo Court Pendu Plat

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và khu vực trồng trọt, thời điểm thu hoạch táo Court Pendu Plat có thể có sự chênh lệch. Nhưng thông thường, táo Court Pendu Plat có mùa vụ vào cuối mùa thu, tức là vào khoảng giữa tháng 8 đến tháng 9. Nếu như muốn thưởng thức được hương vị nguyên bản, thơm ngon nhất của giống táo Court Pendu Plat thì người tiêu dùng nên chú ý mua táo ở thời điểm này. Ngoài ra, mua táo Court Pendu Plat đúng mùa giá cả cũng sẽ hợp lý hơn so với khi mua trái mùa.

Tao Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng táo Court Pendu Plat

Táo Court Pendu Plat là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Giống táo này cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp điều hòa hệ tiêu hóa, đồng thời chứa kali và nhiều chất chống oxy hóa khác bên cạnh vitamin C. 

Bảng tham khảo thành phần dinh dưỡng có trong 100g táo Court Pendu Plat:

Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
Năng lượng52 kcal
Chất xơ2.4g
Vitamin A33IU
Vitamin K2.3mcg
Vitamin C4.6mg
Vitamin E0.1mg
Kali107mg
Kẽm0.19mg
Magiê9mg
Mangan0.04mg
Photpho31mg
Tao Kingfoodmart

Lưu ý:

Hàm lượng dinh dưỡng trong táo Court Pendu Plat có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện trồng trọt, thời điểm thu hoạch và phương pháp bảo quản.

Cách chọn mua và bảo quản táo Court Pendu Plat

Để có được những quả táo Court Pendu Plat thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần học một số mẹo chọn mua và bảo quản táo đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo Court Pendu Plat mà bạn có thể áp dụng:

Cách chọn mua táo Court Pendu Plat

  • Chọn những quả táo Court Pendu Plat có vỏ mịn, không bị nứt hay móp.
  • Chọn những quả táo Court Pendu Plat có màu sắc đẹp và đồng đều, màu sắc không bị loang lổ hay có dấu hiệu dập nát.
  • Nếu muốn ăn táo ngay, hãy chọn những quả táo có màu sáng và cứng.
  • Nếu muốn để lâu, hãy chọn những quả táo có màu tối và mềm hơn.

Cách bảo quản táo Court Pendu Plat

  • Táo Court Pendu Plat có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể để táo Court Pendu Plat trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 tuần.
  • Tránh để táo gần các loại trái cây khác vì chúng có thể hấp thụ khí ethylene từ các loại trái cây làm cho táo nhanh hin và hỏng hơn.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể trữ đông táo trong túi kín hoặc chế biến thành các món ăn.
    Tao Kingfoodmart

    Những món ngon làm từ táo Court Pendu Plat

    Táo Court Pendu Plat ngon nhất khi ăn sống vì khi đó, thịt táo khô và hương vị đậm đà của quả sẽ được thể hiện rõ nhất. Giống táo này còn có kết cấu thịt khá đặc biệt, dai, tạo cảm giác dai, giòn, chắc khi ăn. Táo Court Pendu Plat có thể được thái lát hoặc cắt hạt lựu trộn vào salad. Chúng cũng có thể đem ép thành nước trái cây hoặc rượu táo, đôi khi còn được sử dụng trong các món ăn nấu chín như nướng bánh.

    Táo Court Pendu Plat kết hợp tốt với các loại gia vị như nhục đậu khấu, quế, gừng và đinh hương, siro phong, caramel. Ngoài ra còn có các loại hạt như hạnh nhân, hồ đào và óc chó, và các loại thịt như gia cầm, thịt bò, cá hoặc thịt lợn.

    Quả táo Court Pendu Plat tươi sẽ bảo quản được 1-3 tháng khi để nơi thoáng mát, tối. Táo sau khi bảo quản một thời gian dài, tổng thể hương vị sẽ trở nên dịu nhẹ và tinh tế hơn nếu được bảo quản đúng cách.

    Tao Kingfoodmart

    Nếu bạn muốn tìm một nơi bán trái cây chất lượng, uy tín hãy đến Kingfoodmart – hệ thống siêu thị thực phẩm tươi ngon, an toàn, chất lượng. Kingfoodmart còn thường xuyên đưa ra những ưu đãi cực hời cho khách hàng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Kingfoodmart mua ngay thôi bạn ơi!

    Mua táo giá ưu đãi tại đây>>>

    Có thể bạn quan tâm

    Xem các nội dung khác