Táo Crowngold –  Món quà tuyệt vời từ thiên nhiên New York

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo đỏ » Táo Crowngold –  Món quà tuyệt vời từ thiên nhiên New York

    Cùng khám phá hương vị hoàn hảo và chất lượng tuyệt vời của táo Crowngold. Với vẻ ngoài lấp lánh và màu vàng óng ánh. Táo Crowngold được trồng với sự chăm sóc tỉ mỉ từ những vùng đất phong phú New York. Điều này giúp tạo ra hương vị ngọt tự nhiên và giòn đặc trưng, đồng thời cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Với mỗi miếng táo Crowngold, bạn sẽ được thưởng thức vị ngọt dễ chịu và hương thơm rất riêng. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu hương vị độc đáo mà táo Crowngold mang lại nhé!

Táo Crowngold là gì?

Táo Crowngold là loại quả có kích thước trung bình đến lớn, đường kính dao động từ 7 đến 10 cm có dáng quả trứng hơi tròn. Vỏ có màu vàng sáp, săn chắc, hơi có màu nâu đỏ với nền màu vàng xanh, đôi khi có sọc đỏ và ửng hồng do phần đó tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Bên dưới lớp vỏ, thịt táo có mùi thơm, màu trắng ngà, giòn, chứa nước, bao bọc một lõi ở giữa chứa đầy các hạt nhỏ màu nâu đen. Táo Crowngold giòn và có hương vị cân bằng, ngọt như mật ong với độ chua nhẹ.

Táo Crowngold, được phân loại về mặt thực vật học là Malus Domestica, là một loại táo có nhiều màu thuộc họ Rosaceae. Táo Crowngold được người trồng lựa chọn vì hương vị cân bằng, kết cấu giòn và khả năng bảo quản lâu dài. Mặc dù loại táo này không phổ biến như táo Jonagold nhưng nó được người tiêu dùng ưa chuộng như một loại táo tươi ăn tráng miệng. Táo Crowngold được thu hoạch vào cuối mùa thu và có thể bảo quản qua mùa xuân.

Nguồn gốc của táo Crowngold

Táo Crowngold là một dạng đột biến của giống jonagold và được cho là đã được tạo ra tại Trạm Thí nghiệm Nông nghiệp Bang New York ở Geneva, New York và được chọn để nhân giống vào khoảng năm 1979. Ngày nay táo Crowngold được trồng thông qua các trang trại đặc sản ở Anh, Hoa Kỳ và những người trồng chọn lọc ở Bắc và Tây Âu.

Ở Anh, việc lựa chọn đa dạng các loại táo được thông qua chiến dịch tiếp thị được gọi là lễ hội táo. Trong lễ hội trưng bày hơn một trăm loại táo, bao gồm cả táo Crowngold và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về các giống cây trồng, nếm thử trái cây và thậm chí mua táo để mang về nhà. Các địa điểm khác trên khắp London cũng đã bán đấu giá những chiếc bánh táo khổng lồ để làm từ thiện, tổ chức các phiên chợ dành cho nhà cung cấp với các món nướng, nước sốt và mứt tập trung vào táo hoặc nấu ăn trực tiếp để làm nổi bật các công thức nấu ăn độc đáo sử dụng táo nấu ăn.

Giá trị dinh dưỡng của táo Crowngold

Táo Crowngold là một loại trái cây phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới bởi hương vị thơm ngon, giòn ngọt và giá trị dinh dưỡng cao.  Không chỉ là món ăn tráng miệng, táo còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

  • Tăng cường sức đề kháng: Táo chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh cảm lạnh, cúm và nhiễm trùng
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Chất xơ trong táo giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác
  • Tốt cho tim mạch: Táo giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), bảo vệ tim mạch khỏi các bệnh như nhồi máu cơ tim và đột quỵ
  • Kiểm soát cân nặng: Lượng calo thấp và chất xơ cao trong táo giúp bạn cảm thấy no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả
  • Tăng cường trí nhớ: Quercetin, một chất chống oxy hóa trong táo, giúp bảo vệ tế bào não và cải thiện trí nhớ.
  • Làm đẹp da: Vitamin C và E trong táo giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da và làm đẹp da từ bên trong.
  • Giảm nguy cơ ung thư: Chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa trong táo có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư vú và một số loại ung thư khác.
  • Tốt cho mắt: Vitamin A trong táo giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
  • Giúp xương chắc khỏe: Kali trong táo giúp tăng mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.
  • Giải độc cơ thể: Pectin trong táo giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, hỗ trợ chức năng gan và thận.

Ngoài những lợi ích trên, táo còn có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Hãy bổ sung táo vào chế độ ăn uống hàng ngày để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại!

Táo Crowngold chế biến được món gì?

Táo Crowngold có hương vị tuyệt vời ngọt chua phù hợp cho việc ăn tươi và nấu. Táo chủ yếu được tiêu thụ trực tiếp và được đánh giá cao về hương vị ngọt ngào và độ giòn của chúng:

  • Salad trái cây: Táo Crowngold thường được sử dụng trong các salad trái cây để tạo thêm sự tươi mát và hương vị ngọt tự nhiên.
  • Bánh táo: Táo Crowngold rất phù hợp để làm nhân bánh táo hoặc các loại bánh ngọt khác 
  • Nước ép: Táo Crowngold có hương vị đặc trưng, khi ép thành nước sẽ tạo ra một đồ uống ngon và giàu dinh dưỡng.
  • Sốt táo: Táo Crowngold cũng có thể được sử dụng để nấu thành sốt để dùng kèm với thịt hoặc các món tráng miệng.
  • Mứt táo là một cách tuyệt vời để bảo quản và tận dụng táo Crowngold trong thời gian dài, tạo ra một món ăn ngon và bổ dưỡng.

Cách bảo quản táo Crowngold tươi lâu

Táo Crowngold tươi sẽ giữ được từ 1-3 tháng khi bảo quản ở nơi tối và mát, chẳng hạn như tủ lạnh. Để bảo quản táo sao cho tốt nhất bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

  • Điều kiện bảo quản: Táo thường được bảo quản tốt ở nhiệt độ từ 4 đến 8 độ vì vậy hãy đặt chúng trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Đóng gói: Để ngăn chặn sự mất nước và bảo vệ táo khỏi sự ảnh hưởng của không khí, hãy bọc từng quả táo trong túi nilon hoặc túi giữ lạnh trước khi đặt vào ngăn mát.
  • Kiểm tra định kỳ: Hãy kiểm tra táo đều đặn để loại bỏ những quả đã hỏng hoặc có dấu hiệu hỏng.
  • Tránh tiếp xúc với ethylene: Ethylene là một loại khí sinh tự nhiên trong trái cây có thể gây ra quá trình chín nhanh hơn. 
  • Bảo quản riêng biệt: Đặt táo vào một hộp hoặc khay riêng biệt để tránh va đập và hao mòn. Không nên để chung táo với các loại thực phẩm khác.

Làm cách nào để chọn được quả táo ngon nhất ở chợ?

  • Hãy chọn táo chín tự nhiên, có màu sắc tươi sáng, vỏ mịn màng và không bị dập nát.
  • Khi bạn bóp nhẹ, bạn sẽ cảm thấy quả chắc chắn và chọn quả không có bất kỳ vết thâm hay vết thủng nào.
  • Nên rửa sạch táo trước khi ăn để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Có thể ăn táo trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn như salad, sinh tố, bánh táo, mứt táo,…

Mua trái cây nhập khẩu tươi ngon tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác