Táo Candy Crisp – Đắm chìm trong sự ngọt ngào của giống táo Mỹ

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo vàng » Táo Candy Crisp – Đắm chìm trong sự ngọt ngào của giống táo Mỹ

    Táo Candy Crisp là một trong những giống táo được yêu thích bởi vỏ màu vàng kết hợp một chút đỏ rực rỡ và vị ngọt tự nhiên thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Táo Candy Crisp của nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ giòn và vị ngọt đặc trưng, khiến cho mỗi miếng táo trở thành một trải nghiệm không thể quên. Với vẻ ngoài hấp dẫn và hương vị tươi mới là điểm nhấn hoàn hảo cho bữa tiệc hoặc đơn giản là khi bạn muốn thưởng thức một trái cây ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng Kingfoodmart khám phá vị ngọt của táo Candy Crips đặc biệt này nhé!

Táo Candy Crips là gì?

Táo Candy Crisp là loại táo có kích thước từ trung bình đến lớn, đường kính trung bình từ 8 đến 9 cm và nặng 292 gram, có dáng hình tròn hoặc hình oval thành khối thon gọn. Giống này được biết đến vì có hình dạng gợi nhớ đến táo Red Delicious, một trong những giống bố mẹ của nó. Thân cây thường mảnh, nhiều gỗ và có màu từ xanh đến nâu, đôi khi có màu nâu đỏ nhạt trong khoang thân, vỏ táo dày vừa phải, mịn và căng. Bề mặt vỏ táo cũng được bao phủ bởi các vết lõm và vết lốm đốm nhỏ, tạo cho vỏ táo có một kết cấu tự nhiên. 

Táo Candy Crisp chín sẽ biến đổi từ màu xanh lục sang màu vàng đặc trưng. Trong quá trình cho ra quả, tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trên bề mặt táo sẽ hình thành các mảng màu hồng, đỏ và cam nó có thể mờ hoặc hiện rõ. Bên dưới lớp vỏ, thịt táo có màu vàng nhạt đến trắng ngà, chắc và có nước với độ giòn và ngọt. Thịt táo bao quanh một lõi trung tâm nhỏ chứa đầy những hạt nhỏ màu nâu đen. Táo Candy Crisp có lượng đường cao, đạt 17 đến 18 độ Brix, độ chua thấp nên tạo vị ngọt, bùi, dịu nhẹ. Giống này cũng có hương vị giống quả lê và được cho là có hương vị giống lê hơn là giống táo. Táo Candy Crisp được thu hoạch vào cuối mùa thu đến đầu mùa đông và có thể bảo quản đến đầu mùa xuân.

Nguồn gốc của táo Candy Crisp

Táo Candy Crisp được phân loại về mặt thực vật học là Malus Domestica một giống táo của Mỹ thuộc họ Rosaceae. Người trồng ưa chuộng cây táo Candy Crisp vì khả năng ra quả từ 2 đến 5 năm sau khi trồng và tính chất chống chịu tốt cho, năng suất cao, có khả năng kháng bệnh và giống này có thể được trồng ở kích cỡ nhỏ để dễ canh tác. Táo Candy Crisp còn được gọi là GRE-1198 và được đặt tên thương hiệu giống với kẹo để tôn vinh hương vị ngọt ngào và tính chất giòn của chúng. Ngày nay, táo Candy Crisp không được biết đến rộng rãi nhưng chúng đang được thương mại hóa với quy mô nhỏ được trồng làm táo đa năng vừa có thể ăn tươi và nấu ăn.

Táo Candy Crisp có nguồn gốc từ New York và được phát hiện trong một vườn cây ăn quả gần Marlboro ở Thung lũng Hudson ở Bang New York. Mark Greiner được ghi nhận là người đã phát hiện ra giống này, nguồn gốc của táo Candy Crisp vẫn chưa được biết rõ, nhưng các nhà nghiên cứu về cây trồng tin rằng Red Delicious là một trong những nguồn gốc của táo Candy Crisp. Giống này được đưa ra thị trường vào năm 2005 và được cấp bằng sáng chế Thực vật Hoa Kỳ số 17284. Bằng sáng chế có hiệu lực đến năm 2025. Trên thị trường thương mại, GRE-1198 được đổi tên thành Candy Crisp để tăng sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Ngày nay, táo Candy Crisp được bán theo mùa thông qua những người trồng, nhà phân phối và thị trường trái cây tươi chọn lọc ở Hoa Kỳ.

Giá trị dinh dưỡng của táo Candy Crisp

Táo Candy Crisp chưa được nghiên cứu rộng rãi về đặc tính dinh dưỡng của chúng. Tuy nhiên giống như các loại trái cây táo khác, loại trái cây này là nguồn cung cấp các chất quan trọng và bổ dưỡng, là lựa chọn tuyệt vời cho một chế độ ăn uống cân đối.

  • Calories: Mỗi quả táo Candy Crisp có khoảng 80-100 calories, tùy thuộc vào kích thước.
  • Carbohydrates:Táo Candy Crisp chứa carbohydrates chủ yếu từ đường tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Chất xơ: Đây là một nguồn chất xơ tự nhiên quan trọng cho hệ tiêu hóa và sự bão hòa.
  • Vitamin C: Táo Candy Crisp là một nguồn cung cấp Vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe của da.
  • Kali: Táo Candy Crisp là nguồn cung cấp kali, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì cân bằng nước và điện giữa các tế bào trong cơ thể.
  • Vitamin A: Táo Candy Crisp cung cấp một lượng nhỏ Vitamin A, quan trọng cho sức khỏe của mắt và da.
  • Chất chống oxy hóa: Táo Candy Crisp chứa các hợp chất chống oxy hóa như flavonoids và polyphenols, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương và các chất dinh dưỡng khác như magie, boron, đồng, sắt, kẽm và phốt pho,…

Táo Candy Crisp chế biến được món gì?

Táo Candy Crisp có hương vị ngọt, thịt chắc và giòn thích hợp để chế biến tươi và nấu chín. Tùy theo sở thích cá nhân bạn có thể ăn hoặc cắt lát, cắt nhỏ trộn sữa chua, món salad.

Nước trái cây hoặc sinh tố: mix được với nhiều loại như: cam, quýt, thơm hoặc các thành phần trái cây khác. Táo cũng có thể được sử dụng làm rượu táo, làm nước sốt táo hoặc đun sôi thành mứt. Táo Candy Crisp kết hợp với nhiều loại táo chua hơn, chẳng hạn như Granny Smith trong quá trình nướng bánh để tăng thêm hương vị 

Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng táo Candy Crisp có thể được cắt lát và sấy khô thành từng khoanh để sử dụng lâu dài. Táo Candy Crisp nguyên quả, chưa rửa sẽ để được tối đa bốn tháng khi được bảo quản ở nơi tối, khô ráo, mát mẻ như hầm hoặc ngăn đựng đồ đông của tủ lạnh.

Tham khảo mua táo tươi ngon nhập khẩu giá tốt tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác