Táo Candine – Hương vị tươi mới từ thiên nhiên nước Pháp

Home » Từ điển trái cây » Táo » Táo đỏ » Táo Candine – Hương vị tươi mới từ thiên nhiên nước Pháp

    Táo Candine là một giống táo đến từ Pháp, mang trong mình hương vị tươi mới từ thiên nhiên. Nếu táo Fuji “đốn tim” bạn với chất thịt dày ngọt, táo Ariane “mê hoặc” bạn với độ giòn và thơm đặc trưng, thì táo Candine chính là giống táo có sự giao thoa một cách tinh tế giữa Fuji và Ariane, được thừa hưởng những điểm mạnh của hai loại táo này. Nhờ vậy, táo Candine có sắc đỏ sáng bóng, thịt táo mọng nước cùng độ giòn ngọt mà chúng ta khó có thể tìm được sự kết hợp đó ở những giống táo khác. Hương vị tươi mới đến từ thiên nhiên nước Pháp sẽ làm bạn thích thú? Hãy cho táo Candine vào giỏ hàng của mình để vừa cảm nhận được độ ngon của giống táo này, vừa bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng.

Táo Candine là gì?

Táo Candine là loại táo có kích thước từ trung bình đến lớn, đường kính trung bình từ 7 đến 8,5 cm và có hình dạng từ tròn đầu thuôn dài, hơi dẹt. Vỏ của quả táo hơi dày, mịn, bóng và căng, nổi bật với phần đế màu vàng nhạt được bao bọc bởi một lớp phấn màu đỏ cam sẫm. Sắc tố này sẽ khác nhau tùy theo từng quả táo và bề mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên dưới lớp vỏ, thịt táo màu vàng chắc, đặc, nhiều nước, có độ giòn và ngon bao quanh một lõi trung tâm chứa đầy những hạt nhỏ màu nâu sẫm. Táo Candine tỏa ra mùi thơm nổi bật khi chín và có hàm lượng đường cao từ 14 đến 17 Brix. Hàm lượng đường cao hòa quyện với độ axit vừa phải tạo nên hương vị sảng khoái, cân bằng, ngọt ngào, thơm ngon và tinh tế.

Táo Candine có tên gọi như vậy là nhờ hương vị ngọt với hàm lượng đường cao và hàm lượng axit thấp của táo. Bên cạnh biệt danh ngọt ngào, táo Candine còn được tiếp thị lại vào năm 2022 để thu hút khách hàng trẻ tuổi. Táo Candine được tạo ra bằng phương pháp nhân giống tự nhiên và cốt lõi của việc ăn loại táo này là trải nghiệm hương vị chất lượng.

Nguồn gốc của táo Candine

Táo Candine có nguồn gốc từ Pháp và được phát triển bởi nhà nhân giống táo nổi tiếng Arsene Maillard trong vườn thử nghiệm ở Elne, Pyrénées Orientales, Pháp. Táo Candine được tạo ra từ sự kết hợp giữa táo Ariane và táo Fuji phổ biến được trồng rộng rãi ở Châu  Âu – một giống táo hiện đại của Pháp. Giống này được phát triển bằng phương pháp nhân giống truyền thống và phải mất hơn mười năm trước khi được xem xét đưa ra thị trường. Táo Candine đã được xuất khẩu sang các thị trường bên ngoài Châu  Âu bắt đầu từ năm 2019 và giống táo này đã trở thành giống cây trồng hiện đại hàng đầu tại thị trường Châu Á và được bán thông qua các nhà bán lẻ và nhà phân phối chọn lọc.

Táo Candine được phân loại về mặt thực vật học là Malus Domestica, là một giống táo hiện đại của Pháp thuộc họ Rosaceae. Táo Candine được coi là một trong những giống táo ngọt nhất được thương mại hóa trên toàn thế giới và giống táo này được trồng bằng phương pháp thông thường và hữu cơ. Người trồng ưa chuộng táo Candine vì bản chất có màu sắc rực rỡ, vị ngọt, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt cũng như khả năng bảo quản lâu. Táo Candine còn được biết đến với tên giống ban đầu là táo Regal You và giống này đã được ra mắt vào thế kỷ 21. Kể từ khi ra mắt, táo Candine đã mở rộng sản xuất ra bên ngoài nước Pháp và táo được trồng trên khắp thế giới.

Giá trị dinh dưỡng mà táo Candine mang lại

Táo Candine giống như các giống táo khác, mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng quan trọng, nó đã trở thành một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số điểm nổi bật về lợi ích của táo này:

  • Táo Candine chứa carbohydrates tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách hiệu quả, chế độ ăn lành mạnh và giúp duy trì sức khỏe toàn diện, giảm cân giữ dáng và giữ dáng. 
  • Chất xơ: Là một nguồn chất xơ quan trọng, táo Candine giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và duy trì cảm giác no lâu hơn.
  • Vitamin C: Táo Candine giàu Vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật.
  • Kali trong táo Candine hỗ trợ cân bằng nước và điện giữa các tế bào, giúp duy trì chức năng thần kinh và cơ bắp.
  • Vitamin A trong táo Candine làm tăng cường sức khỏe của mắt và da.
  • Các hợp chất chống oxy hóa trong táo Candine giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.

Táo Candine dùng để làm gì?

Táo Candine có hương vị trái cây ngọt ngào, tinh tế thích hợp cho các chế phẩm tươi. Loại táo này chủ yếu được quảng bá như một loại táo tráng miệng, được tiêu thụ ngay lập tức một cách phổ biến. 

  • Táo Candine cũng có thể được cắt nhỏ và trộn vào món salad, hỗn hợp trái cây, cắt lát và xếp lớp trên bánh mì nướng hoặc dùng làm lớp phủ tươi trên các món ăn sáng như yến mạch, bánh quế, parfaits và granola. 
  • Dùng làm bữa ăn sáng nhẹ cắt lát kết hợp cùng với bơ, hạt, socola tan chảy hoặc caramel ăn kèm cùng bánh mì sandwich 
  • Ngoài ra táo Candine có thể làm sinh tố, ép thành nước trái cây hoặc mix thành đồ uống có ga. 

Cách bảo quản táo Candine tươi ngon:

Táo Candine nguyên quả, chưa rửa sẽ có thể giữ được từ 1 đến 2 tháng khi bảo quản trong ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Nếu bảo quản chuyên nghiệp, bạn có thể bảo quản từ 4 đến 10 tháng. Để bảo quản táo sao cho tốt nhất bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

  • Điều kiện bảo quản: Táo thường được bảo quản tốt ở nhiệt độ từ 0-4 độ vì vậy hãy đặt chúng trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Đóng gói: Để ngăn chặn sự mất nước và bảo vệ táo khỏi sự ảnh hưởng của không khí, hãy bọc từng quả táo trong túi nylon hoặc túi giữ lạnh trước khi đặt vào ngăn mát.
  • Kiểm tra định kỳ: Hãy kiểm tra táo đều đặn để loại bỏ những quả đã hỏng hoặc có dấu hiệu hỏng.
  • Tránh tiếp xúc với ethylene: Ethylene là một loại khí sinh tự nhiên trong trái cây có thể gây ra quá trình chín nhanh hơn. 
  • Bảo quản riêng biệt: Đặt táo vào một hộp hoặc khay riêng biệt để tránh va đập và hao mòn.

Mua táo nhập khẩu tươi ngon dinh dưỡng tại Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác