Nho đen Sweet Surrender – Hương vị ngọt ngào đậm đà khó quên

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Nho đen Sweet Surrender – Hương vị ngọt ngào đậm đà khó quên

    Nho đen Sweet Surrender là một giống nho được trồng bằng phương pháp thụ phấn thủ công và chọn lọc lai tạo cẩn thận. Nhờ phương pháp độc đáo đã tạo ra một giống nho với hương vị hoàn toàn khác biệt so với các giống nho hiện có trên thị trường. Đối với nhiều người, nho đen Sweet Surrender có thể còn khá mới lạ vì giống nho chỉ mới được phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với hương vị độc đáo và hàm lượng dinh dưỡng cao, nho đen Sweet Surrender đang dần được nhiều người ưa chuộng. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem vì sao nho đen Sweet Surrender lại chiếm được thiện cảm của nhiều người tiêu dùng đến vậy thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về giống nho đen Sweet Surrender

Nho đen Sweet Surrender là giống nho lai mới được phát triển bởi International Fruit Genetics (IFG) – một công ty chuyên về di truyền, nhân giống trái cây quốc tế có trụ sở tại California. Nho đen Sweet Surrender được biết đến là một giống nho có hương vị ngọt ngào đậm đà nên khá được yêu thích.

Nho đen Kingfoodmart

Trong khi các loại nho thông thường có độ Brix khoảng 16 (thang đo dùng để đo hàm lượng đường), nho đen Sweet Surrender lại có độ Brix đáng kinh ngạc lên tới 22. Sở dĩ nho đen Sweet Surrender đạt được độ ngọt như vậy là vì nó được áp dụng phương pháp treo trên giàn lâu hơn để chín hoàn toàn.

Nho đen Sweet Surrender có kích thước từ trung bình đến lớn. Hình dạng quả nho thuôn dài hơi bầu dục, mọc thành từng chùm cỡ trung. Vỏ nho mỏng, mịn, có màu từ tím sẫm đến đen tuyền, cuống nho màu xanh lá cây sáng. Thịt nho trong mờ, mọng nước, mềm và không hạt. Ở một số quả vẫn sẽ có hạt nhỏ chưa phát triển nên khi ăn không cảm nhận được.

Nguồn gốc của nho đen Sweet Surrender

Nho đen Sweet Surrender được trồng độc quyền để phân phối thương mại. Giống nho này được phát triển vào năm 2009 bởi Tiến sĩ David Cain, nhà di truyền học trái cây của International Fruit Genetics (IFG) thông qua một chương trình lai tạo nho ăn tiên tiến có trụ sở tại McFarland, California. Hiện nay, nho đen Sweet Surrender có sẵn tại các cửa hàng trái cây trên khắp nước Mỹ và Vương quốc Anh.

Nho đen Kingfoodmart

Mục đích ban đầu của Tiến sĩ David Cain khi tạo ra giống nho đen Sweet Surrender là để lấp đầy một khoảng trống trong thị trường nho thương mại. Với ý tưởng là mang hương vị và đặc tính vỏ mỏng của nho được trồng ở Bờ Đông nước Mỹ kết hợp với sự mọng nước và sức sinh trưởng mạnh mẽ của nho Bờ Tây.

Mùa vụ của nho đen Sweet Surrender

Nho đen Sweet Surrender có mùa vụ khá ngắn, chỉ kéo dài từ giữa đến cuối mùa hè, tức là thường bắt đầu từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Tuy nhiên tùy vào điều kiện trồng trọt và thời tiết của từng khu vực mà thời gian thu hoạch của nho có thể chậm hoặc sớm hơn. 

Việc biết được mùa vụ của giống nho sẽ giúp người tiêu dùng mua được nho với giá cả phải chăng, thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất của giống nho và có nhiều sự lựa chọn khi mua nho hơn.

Nho đen Kingfoodmart

Hàm lượng dinh dưỡng của nho đen Sweet Surrender

Trên thực tế, người ta chưa từng nghiên cứu cụ thể về hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong nho đen Sweet Surrender. Tuy nhiên, giống như hầu hết các giống nho khác, nho đen Sweet Surrender có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể người sử dụng như:

  • Vitamin C: giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Vitamin A: giúp duy trì chức năng của các cơ quan.
  • Vitamin K: hỗ trợ quá trình đông máu.
  • Chất chống oxy hóa: có trong lớp vỏ nho, chẳng hạn như resveratrol, giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra.
Nho đen Kingfoodmart

Những món ngon làm từ nho đen Sweet Surrender

Nho đen Sweet Surrender phù hợp cả khi ăn tươi hoặc dùng để chế biến chín như nướng và sấy. Bạn có thể thưởng thức nho tươi nguyên quả, kết hợp với phô mai mặn, xay nhuyễn trong bát sinh tố, thái lát trộn salad hoặc thêm vào salad trái cây để tạo vị ngọt. Ngoài ra, nho đen Sweet Surrender cũng có thể dùng làm thạch nho hoặc mứt nho ăn kèm bánh mì hoặc bánh quy. 

Nho đen Sweet Surrender khi kết hợp với các nguyên liệu như phô mai xanh, óc chó, hương thảo, bạc hà, dưa chuột, nui hình hạt gạo (orzo), thịt gà, tôm và thịt nướng sẽ cho ra các món ăn với hương vị thơm ngon độc đáo. 

Nho đen Sweet Surrender có thể bảo quản trong tủ lạnh được đến một tuần nếu được cất trong túi nhựa.

Nho đen Kingfoodmart

Cách bảo quản nho đen Sweet Surrender

Không nên rửa nho trước khi bảo quản trong tủ lạnh vì có thể sẽ khiến nho bị dập trong quá trình bảo quản. Nên để nho ráo nước hoàn toàn trước khi bảo quản và tránh bảo quản nho cùng với các loại trái cây khác. Một số loại trái cây như táo, lê và chuối có thể giải phóng khí ethylene, khiến nho chín nhanh hơn và dễ bị hư hỏng. Nên kiểm tra nho thường xuyên để loại bỏ những quả bị hư hỏng để tránh chúng ảnh hưởng đến những quả nho khác.

Nên sử dụng nho trong vòng 1-2 tuần sau khi mua. Không nên bảo quản nho ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Không nên rửa nho trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

Một số mẹo bổ sung để bảo quản nho đen Sweet Surrender:

  • Ngâm nho trong nước muối pha loãng: Ngâm nho trong nước muối pha loãng trong vài phút trước khi bảo quản có thể giúp nho tươi ngon hơn.
  • Bảo quản nho trong hộp có lót giấy nến: Giấy nến có thể giúp hút bớt độ ẩm dư thừa, giúp nho không bị dập nát.
  • Sử dụng túi hút ẩm: Túi hút ẩm có thể giúp loại bỏ độ ẩm trong hộp bảo quản, giúp nho tươi ngon lâu hơn.
Nho đen Kingfoodmart

Nơi bán nho đen Sweet Surrender

Với thị trường trái cây nhập khẩu đang phát triển mạnh ở Việt Nam, nho đen Sweet Surrender đang được nhiều người săn đón. Bạn có thể tìm mua nho đen Sweet Surrender tại các chợ truyền thống, siêu thị lớn, hoặc cửa hàng chuyên bán các loại trái cây nhập khẩu hoặc cũng có thể đặt mua nho đen dâu tây online. Tuy nhiên, dù cho mua ở bất kỳ đâu, bạn cũng nên chọn mua từ những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nho.

Nếu như bạn vẫn đang phân vân không biết nên mua nho đen Sweet Surrender ở đâu thì Kingfoodmart – Chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon, chất lượng là một nơi bán trái cây uy tín đáng để cân nhắc.

Mua nho tươi chất lượng tại đây>>>

Nho đen Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác