Phim tình cảm hài hước dành cho couple

Home » Review » Phim ảnh – Âm nhạc » Phim tình cảm hài hước dành cho couple

    Trong các thể loại phim như tình cảm, hài, lãng mạn, trinh thám, kinh dị,… không phải ai cũng yêu thích sự lãng mạn ngọt ngào. Nhưng đừng lo, vì có rất nhiều bộ phim lãng mạn mang đậm tính hài hước mà bạn có thể tìm thấy. Với sự tham gia của các diễn viên như Seth Rogen, Kristin Wiig, và Billy Crystal, những bộ phim này mang đến những tiếng cười sảng khoái mà không kém phần lãng mạn. Nếu bạn đang tìm kiếm bộ phim lý tưởng cho ngày lễ tình nhân hoặc chỉ đơn giản là muốn thư giãn với Netflix, HBO và Disney + cũng là những lựa chọn tuyệt vời để khám phá những bộ phim truyền hình hài hước. Với danh sách 84 bộ phim hài lãng mạn này, bạn sẽ không bao giờ bị thiếu sự lựa chọn. Tất cả đều là những bộ phim vui nhộn, hấp dẫn và đáng yêu, đủ để mang lại cho bạn những giây phút giải trí thú vị bên cạnh người thân và người thương.

Knocked Up (2007)

“Knocked Up” có thể là bộ phim nhẹ nhàng nhất và có lẽ cũng là hài hước nhất trong số các bộ phim của Judd Apatow. Bộ phim này đưa các diễn viên Seth Rogen, Jonah Hill, Jason Segel và nhiều diễn viên khác đến với khán giả. Mang đến với một câu chuyện về việc vui vẻ, sống trong một mối quan hệ người lớn và trưởng thành khi bạn thực sự cần.

10 Things I Hate About You (1999)

10 things I hate about you là phim hài lãng mạn xoay quanh câu chuyện tình cảm “từ giả thành thật” của Kat (Julia Stiles) – một cô nàng “ngổ ngáo”, khó ưa trong mắt mọi người với Patrick (Heath Ledger) – anh chàng “đầu gấu” cũng không kém cạnh. Gọi là “từ giả thành thật” tại vì câu chuyện bắt đầu khi Cameron mới vào trường đã phải lòng Bianca – em gái nổi tiếng xinh đẹp của Kat nhưng oái oăm là Bianca chỉ được phép hẹn hò khi chị gái khó tính của mình có người hẹn trước. Chính vì thế mà ngay từ đầu Patrick đã được thuê nhằm mục đích tán tỉnh Kat tạo điều kiện cho Bianca được hẹn hò. 

Plus One (2019)

Bạn nên thực sự xem bộ phim “Plus One”. Tập hợp các ngôi sao từ những bộ phim yêu thích Jack Quaid từ “The Boys” và Maya Erskine từ “Pen15” – “Plus One” kể về câu chuyện hai người bạn thân mật quyết định sẽ vượt qua mùa cưới  bận rộn bằng cách trở thành người đi cùng nhau khi cần thiết. Bộ phim này có rất nhiều tình cảm và những tiếng cười lớn – nhờ vào kịch bản thông minh của bộ phim và các diễn viên tài năng vô cùng.

Someone Great (2019)

“Someone Great” có thể gần với thể loại hài kịch hoặc như một “anti-romcom” hơn là một bộ phim hài lãng mạn thực sự, nhưng nó có một dàn diễn viên tuyệt vời – Gina Rodriguez, Lakeith Stanfield, Brittany Snow  nhiều người khác – và âm nhạc còn tốt hơn. Bạn sẽ cười, bạn sẽ khóc, nhưng đến cuối cùng, bạn chỉ cảm thấy hạnh phúc vì đã xem một bộ phim tuyệt vời.

To All The Boys I’ve Loved Before (2018)

Bộ phim hài lãng mạn của Netflix này đã trở thành một hiện tượng đặc biệt Phim kể về cô nàng Lara Jean, mỗi khi cảm nắng ai đó, Lara lại viết một bức thư tình cho người đó, nhưng không gửi đi mà chỉ giữ cho mình đọc. Cuộc sống của cô nàng bắt đầu bị xáo trộn khi những bức thư tình sướt mướt đó bị cô em gái lén gửi đi.

Lễ rồi nằm nhà luyện phim này là tuyệt luôn nhe các cuồng ơi!!!

Scott Pilgrim Vs. The World (2010)

Kết hợp nhiều thể loại vào khi nói về “Scott Pilgrim Vs. The World.” Đó chắc chắn là một bộ phim hài lãng mạn. Nhưng đó cũng là một bộ phim hành động/phiêu lưu, và nó cũng có khá nhiều yếu tố âm nhạc, vì nhân vật chính (Michael Cera) tham gia trong một ban nhạc suốt bộ phim. Nhưng phần hay nhất trong câu chuyện vui vẻ của Edgar Wright về việc chiếm đoạt trái tim cô gái trong mơ của bạn là một đoạn nhỏ khi cô bạn gái cũ của Scott (Brie Larson) biểu diễn một bài hát tuyệt vời mang tên “Black Sheep” trước một câu lạc bộ đông đúc.

Role Models (2008)

Trong “Role Models”, mặc dù có mối tình lãng mạn theo nghĩa truyền thống, nhưng hình thức chính của mối tình ở đây lại đến từ một hình thức khác: người thầy dạy trò, hoặc rộng hơn, là tình bạn. Paul Rudd và Seann William Scott đóng vai hai nhân viên bán nước uống có ga không tiến xa nơi nào và cuối cùng phải trở thành người hướng dẫn cho một số em nhỏ (Christopher Mintz-Plasse, Bobb’e J. Thompson) như một phần của thỏa thuận dịch vụ cộng đồng. Bộ phim này thể hiện mọi loại tình bạn phát triển, nhưng điều quan trọng nhất là nó vô cùng hài hước.

Groundhog Day (1993)

Một trong những bộ phim hài lãng mạn có khái niệm tuyệt vời nhất mọi thời đại, Groundhog Day về cơ bản đã mở ra một phân loại con riêng – bộ phim lặp thời gian. Bill Murray thể hiện một trong những diễn xuất xuất sắc và kinh điển nhất của mình trong vai một nhân viên dự báo thời tiết tồi tệ muốn không liên quan gì đến nhiệm vụ của mình trong Ngày Groundhog của Punxsutawney, và chỉ muốn về nhà … chỉ để bị mắc kẹt trong cùng một ngày lặp đi lặp lại một cách không ngừng.

Moonrise Kingdom (2012)

Moonrise theo đuổi hai đứa trẻ thông minh và là bộ phim lãng mạn nhất của Anderson, trong khi vẫn xen vào đó là sự hài hước khô khan, hình ảnh đối xứng/đẹp mắt như thường lệ của ông, và câu chuyện mạo hiểm nói chung. Mặc dù trẻ em là điểm chính trong phim, nhưng người lớn – một loạt các diễn viên thường xuyên của Anderson, bao gồm Bill Murray, Frances McDormand, Edward Norton, Bruce Willis và Jason Schwartzman – đều mang đến sự hấp dẫn. Một số người có thể cho rằng đây là bộ phim hay nhất của Anderson, đúng hay sai thì mời các bạn xem phim nhé!

The Girl Next Door (2004)

The Girl Next Door kể về một chàng trai (Emile Hirsch) với một hàng xóm mới làm người mẫu phim người lớn. Anh và những người bạn tò mò của anh có một số trò vui vẻ với điều đó, và sau đó anh thực sự phải lòng cô. Elisha Cuthbert thực hiện tốt vai nữ chính, Paul Dano và Chris Arquette đóng vai bạn tốt, và Timothy Olyphant đóng vai kẻ phản diện của bộ phim một cách hoàn hảo.

WandaVision (2021)

Vũ trụ điện ảnh Marvel thường hài hước hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ, nhưng chưa bao giờ tận hưởng thể loại hài lãng mạn như bộ phim của WandaVision, series đầu tiên của Marvel trên Disney+ theo dõi cuộc sống của Wanda Maximoff/Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) và Vision (Paul Bettany) khi họ du hành qua các thập kỷ trong một thế giới song song bí ẩn giống như một show sitcom. Các fan của MCU muốn tìm một bộ phim hài lãng mạn có thể tìm thấy một lựa chọn tốt trong Ant-Man.

Superbad (2007)

Trong “Superbad” chủ yếu khám phá về mối quan hệ bạn bè/bạn thân không phải tình yêu, nhưng có đủ các mối quan hệ tình yêu hiện đại và tự ý thức của tuổi teen để làm cho bộ phim này trở thành một lựa chọn đáng giá trong danh sách của chúng ta. Michael Cera và Jonah Hill chú trọng hơn vào nhau, nhưng những nỗ lực tình yêu của họ đối với Martha Macisaac và Emma Stone là đáng yêu và thường xuyên khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Annie Hall (1977)

Rất nhiều bộ phim trên danh sách này có lẽ không tồn tại nếu không có “Annie Hall”, một trong những bộ phim sớm nhất mang dạng của một bộ phim hài lãng mạn và phá vỡ nó. Sự hài hước là tự ghi chú, và không mọi thứ đều kết thúc một cách hoàn hảo. Nhân vật trong “Annie Hall” có nhược điểm, và lần đầu tiên, đó là điểm mấu chốt.

After Hours (1985)

Bộ phim hài siêu thực hấp dẫn của Martin Scorsese, “After Hours”, thực sự không phải là một bộ phim hài lãng mạn theo nghĩa truyền thống – nhân vật chính của Griffin Dunne thực sự dường như yêu bản thân mình hơn bất kỳ ai khác – nhưng nó thể hiện một chàng trai trẻ trải qua một đêm kỳ lạ, đôi khi tìm kiếm tình yêu lãng mạn, đôi khi nó tựa như rơi vào lòng anh một cách ngẫu nhiên, nhưng luôn tìm cách phá hoại mọi thứ – cho dù cuộc sống có trở nên tối tăm và kỳ lạ đến đâu đi chăng nữa.

13 Going On 30 (2004)

Jennifer Garner nổi tiếng nhất với các vai hành động trong Alias và Daredevil khi 13 Going on 30 ra mắt, nhưng cô có sự quyến rũ và hấp dẫn đáng kể khi vào vai một cô bé trong thân phận người lớn (một cách khá giống với Big), khiến cô ngay lập tức trở thành một người hùng trong lĩnh vực hài hước ngoài việc thể hiện tài năng trong các vai hành động. Điểm cộng đặc biệt cho Mark Ruffalo, Judy Greer và Andy Serkis.

When Harry Met Sally (1989)

Một trong những bộ phim hài lãng mạn kinh điển mọi thời đại, When Harry Met Sally đưa ra hai ngôi sao điển hình của thể loại Meg Ryan và Billy Crystal cùng với tài năng và sự hài hước tốt nhất của họ. Rob Reiner có lẽ là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất thế giới vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90 – với When Harry Met Sally, Misery, Spinal Tap, Stand By Me và The Princess Bride đều thuộc tên tuổi của ông – và bộ phim này là một lý lẽ rất rõ ràng cho điều đó. Tôi muốn cái mà cô ấy đang có!

Something’s Gotta Give (2003)

Một tam giác tình yêu tuyệt vời nảy sinh giữa Diane Keaton, Jack Nicholson và Keanu Reeves. Nghiêm túc mà nói, bạn có thể yêu cầu gì nữa?

High Fidelity (2000)

High Fidelity dựa trên tiểu thuyết cùng tên, là một điểm mốc quan trọng. Bạn sẽ nhận được gì khi nhìn vào một người yêu nhạc tự cao tự đại nhận ra rằng anh ấy có thể đã làm hỏng mọi mối quan hệ anh ấy từng có trong cả cuộc đời của mình? Hoặc có lẽ họ mới là những người đã làm hỏng mọi thứ.

High Fidelity (2020)

Nghe quen không? Loạt phim này với sự tham gia của Zoë Kravitz đã bị Hulu hủy bỏ một cách không công bằng chỉ sau một mùa, nhưng nó là một cách thú vị và hiện đại để tái hiện câu chuyện gốc. Kravitz luôn là một điều tuyệt vời để theo dõi, nhưng cách cô đóng vai nhân vật được John Cusack đảm nhận trong bộ phim có thể là điểm cao nhất trong sự nghiệp của cô.

Forgetting Sarah Marshall (2008)

Bạn có bao giờ nghe ai đó nói điều xấu về “Forgetting Sarah Marshall” chưa? Không, bạn chưa từng. Bởi vì bộ phim này xuất sắc và Jason Segel hoàn hảo.

The Wedding Singer (1998)

Cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng “The Wedding Singer” – một bộ phim đặt trong thập niên 80 là bộ phim đầu tiên trong ba cặp đôi Adam Sandler/Drew Barrymore – có thể là tác phẩm hàng đầu trong danh mục phim của Sandler. Ngọt ngào, đáng nhớ và hài hước, “The Wedding Singer” có âm nhạc tuyệt vời và các diễn xuất xuất sắc, ngay cả khi nó đưa ra hầu hết các yếu tố thể loại quen thuộc mà bạn mong đợi.

Intolerable Cruelty (2003)

Mang theo viết lách sắc bén và tình huống vui vẻ mà The Coen Brothers đã tạo ra trong các bộ phim như Fargo và áp dụng vào thế giới luật ly hôn. George Clooney và Catherine Zeta-Jones tự nhiên với các đoạn hội thoại nhanh nhẹn.

Silver Linings Playbook (2013)

Silver Linings Playbook là một hiếm hoi trong thế giới phim hài lãng mạn: một tác phẩm được đón nhận nhiều giải thưởng. Jennifer Lawrence đã giành được giải Oscar, và Bradley Cooper, Robert De Niro và Jackie Weaver đều được đề cử cho câu chuyện hoàn hảo về việc tìm kiếm tình yêu với điều kiện mà bạn đang phải đối mặt. Đây cũng là một trong những hình ảnh tốt nhất về bệnh tâm thần trong thời gian gần đây.

The Holiday (2006)

Một trong số một vài bộ phim kinh điển dịp lễ hiện đại đã được vĩnh viễn hóa trong văn hóa đại chúng (và xứng đáng có mặt trong danh sách này). Đây là một dàn diễn viên tuyệt vời với Kate Winslet, Cameron Diaz, Jude Law và Jack Black.

Fleabag (2015, 2019)

Phoebe Waller-Bridge đã trở nên vô cùng nổi tiếng nhờ mùa thứ hai của series Fleabag trên Amazon Prime Video, nhưng cả hai mùa của loạt phim phá vỡ bức tường thứ ba này đều là các tác phẩm tuyệt vời về xây dựng nhân vật. Nhân vật chính của cô không chỉ có nhược điểm; khi cô liên tục giao tiếp với người xem, chúng ta cảm thấy thân thuộc với cô, với tất cả những khoảnh khắc vui vẻ và những thăng trầm bi thảm của cô.

Schitt’s Creek (2015-2020)

Từ một tác phẩm được yêu thích tại giải Emmy đến tác phẩm khác. “Schitt’s Creek” là một chương trình tuyệt vời với những pha hài hước có thể làm bạn cười bất cứ lúc nào, và các cốt truyện lãng mạn kéo dài để giữ bạn quan tâm từ đầu đến cuối.

What If (2014)

“What If” chắc chắn làm theo công thức của hầu hết các bộ phim trong danh sách này, nhưng Daniel Radcliffe và Adam Driver (và Zoe Kazan và Mackenzie Davis trong vai tình nhân của họ) quá quyến rũ khiến cho bộ phim này khiến bạn cười trong khi hy vọng mọi thứ sẽ được giải quyết vào cuối.

That Awkward Moment (2014)

Một bộ ba siêu đẳng (Zac Efron, Michael B. Jordan và Miles Teller) gần đây đã kết thúc mối quan hệ, và thực sự chỉ muốn độc thân càng lâu càng tốt. Đó là một bộ phim, vì vậy điều đó không kéo dài lâu. Nhưng tình hình sẽ trở nên lộn xộn như thế nào? Và họ sẽ làm thế nào để cuối cùng họ đều đổ mê vào ai đó? Nếu bạn chỉ chấp nhận rằng bạn có thể biết cách mọi thứ sẽ kết thúc, bí ẩn của hành trình đến đó có thể là niềm vui.

She’s The Man (2006)

“She’s The Man” đã thể hiện sự khả năng hài hước tuyệt vời của Amanda Bynes ở đỉnh cao của tài năng của cô, và cũng giới thiệu thế giới với anh Channing Tatum. Nhiệm vụ đã được hoàn thành ở mọi mặt.

Easy A (2010)

“Easy A” có thể là bộ phim hài lãng mạn cho thanh thiếu niên tốt nhất trong vòng 20 năm qua hoặc là vậy. Không chỉ có Emma Stone thể hiện mình rất quyến rũ trong vai chính, mà còn có Amanda Bynes trong một vai phụ rất hài hước, Penn Badgley đóng vai tình nhân, và Stanley Tucci và Patricia Clarkson đóng vai cha mẹ yêu thương và hỗ trợ. Thêm vào đó là một cốt truyện rất hài hước và dễ thương nhắc đến cuốn sách “The Scarlet Letter”, bạn sẽ có một tác phẩm kinh điển hiện đại.

500 Days of Summer (2009)

Một trong những bộ phim có phong cách hình ảnh đẹp nhất trong danh sách, “500 Days of Summer” là một bộ phim tuyệt vời với hai diễn viên chính xuất sắc là Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel. Một điều quan trọng cần nhớ? Bạn không đang xem một mối quan hệ lành mạnh diễn ra trên màn ảnh. Đó là điểm chính của bộ phim.

The 40-Year-Old Virgin (2005)

Một bộ phim khác của Judd Apatow, “The 40-Year-Old Virgin” là sự ra mắt nổi bật của một trong những diễn viên hài yêu thích nhất của Mỹ: Steve Carell. Bộ phim kể về, như chính tiêu đề nói, chính về điều đó. Catherine Keener là một người yêu tuyệt vời, và Elizabeth Banks trẻ, Seth Rogen trẻ, và Paul Rudd không bao giờ già cũng là những diễn viên phụ xuất sắc. Hãy để ý đến sự xuất hiện của một vài ngôi sao tương lai nữa.

Crazy, Stupid, Love (2011)

Khi bạn nghĩ về cách viết của Dan Fogelman—người đứng sau Crazy, Stupid, Love—trong những năm kể từ khi bộ phim này được phát hành, mọi thứ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn (Fogelman đã nổi lên với bộ phim truyền hình This Is Us, nhưng cũng đã làm bộ phim Life Itself và bộ phim về bóng chày trong mùa duy nhất Pitch). Anh ấy có loại viết kịch bản có những chiêu trò có thể khiến bạn cười và cảm thấy như một cú đấm vào dạ dày cùng một lúc khi bạn nhận ra điều gì, chính xác, đang diễn ra. Và khi bạn có Steve Carell, Ryan Gosling, Julianne Moore và Emma Stone đọc những dòng này, vâng, uh, nó sẽ hoạt động.

Friends With Benefits (2011)

Justin Timberlake và Mila Kunis thực sự hài hước! Trong bộ phim này hoàn toàn vô hại. Xem nó, cười một vài lần, quên nó đi, và xem lại sau một năm hai năm. Có một nơi cho loại phim như này! Và nó ở đây. Và cũng trên kênh FX khi bạn lướt sóng kênh ngẫu nhiên.

Never Been Kissed (1999)

Drew Barrymore—hiện đang dẫn chương trình trò chuyện điên rồ nhất trên truyền hình—đóng vai trong một trong những bộ phim hài lãng mạn quan trọng của thập niên 90 như một nhà báo ngầm tự nhúng mình vào trường trung học để nghiên cứu cho một câu chuyện.

Can’t Hardly Wait (1998)

Bạn có biết là các phần hay nhất trong mọi bộ phim hài lãng mạn cho thanh thiếu niên thường là những cảnh tiệc tùng không? Nơi mà thường có một số người say rượu quá mức, có thể là một cặp đôi không tưởng được ghép cặp, một số bài hát cổ điển thích hợp với thời đại được phát, và mọi người đều có những khoảnh khắc tuyệt vời? Toàn bộ bộ phim “Can’t Hardly Wait” là một cảnh tiệc, và nó có những cảnh lãng mạn không gây buồn nôn (đa số). Đó là một trong những tác phẩm hay nhất của thể loại và khá là vĩnh cửu.

Empire Records (1995)

Đó là Ngày Rex Manning! Bạn có thể đã nghe nói như vậy vào một ngày 8 tháng 4 nào đó, và từ nay về sau bạn sẽ biết rằng đó là một phần của bộ phim vĩnh cửu, có lẽ không phải là một kiệt tác nhưng chắc chắn là một bộ phim được yêu thích – “Empire Records”. Bản nhạc phim tuyệt vời, các nhân vật giải trí, và những nhân vật mà bạn có thể cổ vũ hoặc không. Đó là một tác phẩm kinh điển dù bạn có thích hay không.

Trainwreck (2015)

Amy Schumer đã có một hành trình thăng tiến từ năm 2015 với loạt phim hài ngắn trên Comedy Central “Inside Amy Schumer”, nhưng sao của cô thực sự bùng nổ khi “Trainwreck” được phát hành. Bộ phim có sự tham gia của Schumer trong vai một nhà báo tạp chí được giao viết một câu chuyện về một bác sĩ thể thao (Bill Hader) mà có LeBron James (đang đóng vai bản thân mình một cách hài hước) là một trong những người bạn tốt nhất của anh ta. Brie Larson và Mike Birbiglia cũng là một số người khác góp phần tạo nên tiếng cười trong một trong những tác phẩm hiện đại ưa thích khác của Judd Apatow.

Set It Up (2018)

Đôi khi bạn chỉ cần những người quyến rũ để tạo nên bộ phim hài lãng mạn của bạn. Glen Powell và Zoey Deutch (cùng với Taye Diggs và Lucy Liu) đã làm được điều đó trong “Set It Up”, bộ phim không phải là một sự tái sáng tạo hoàn toàn, nhưng chắc chắn là một chiếc bánh xe mà bạn sẽ vui vẻ điều khiển như một chiếc xe đạp đơn bất cứ nơi nào bạn cố gắng đến. Tôi không biết so sánh đó là gì, nhưng bộ phim này thực sự tốt. Hãy xem nó.

When We First Met (2018)

Một bộ phim khác không thực sự tái sáng tạo, “When We First Met” chỉ là một bộ phim quyến rũ mà tận dụng khá tốt nhân vật trên màn ảnh của Adam Devine, một sự kết hợp giữa Jack Black và Ryan Reynolds.

Insecure (2016 – 2021)

Phương tiện truyền thông chính của Issa Rae (cô cũng đã xuất hiện trong các bộ phim như Little và The Lovebirds) là bộ phim truyền hình này được đề cử giải Emmy, đã trở thành một trong những bộ phim truyền hình phổ biến nhất trên truyền hình. Issa quản lý và cân bằng các mối quan hệ và tình bạn của mình qua bốn mùa của chương trình (cho đến nay) một cách hài hước như thường lệ. Các ngôi sao đồng diễn của cô, Jay Ellis và Yvonne Orji, cũng rất xuất sắc.

I Love You, Man (2009)

“I Love You, Man” mở đầu ở nơi mà hầu hết các bộ phim hài lãng mạn kết thúc: chàng trai đề xuất hôn nhân với cô gái. Tuy nhiên, điểm khác biệt của bộ phim này là khi cô gái (Rashida Jones) thuyết phục chàng trai (Paul Rudd) rằng anh cần phải tìm một vài người bạn—đặc biệt là bạn nam. Chàng trai sau đó bắt đầu cuộc tìm kiếm người bạn thân nhất, cuối cùng tìm thấy một người (Jason Segel) mà anh nghĩ có thể là “một nửa của mình”. Đây là bộ phim về tình bạn nam kết thúc tất cả các bộ phim về tình bạn nam.

Dollface (2019)

Sau bao năm xuất hiện trong “2 Broke Girls”, Kat Dennings đã phá vỡ khuôn mẫu với bộ phim truyền hình gốc của Hulu, “Dollface”. Đây là một loại phim hài lãng mạn trái ngược, nơi ý tưởng là mối quan hệ lãng mạn của cô (trước đây) đã cản trở cô khỏi những gì cô có thể đạt được trong cuộc sống. Dennings luôn là một hiện diện hài hước khô hạn tuyệt vời, và điều đó cũng không khác gì trong “Dollface”.

Nick and Norah’s Infinite Playlist (2008)

Và một trong những nơi mà chúng ta trước đây biết về tài năng của Dennings trong các bộ phim hài lãng mạn là trong bộ phim kinh điển cuối thập kỷ 2000 “Nick and Norah’s Infinite Playlist”. Bộ phim tìm thấy Michael Cera ở thời điểm nguyên bản nhất của mình với tính cách vụng về độc đáo, và anh ấy và Dennings thực sự có hóa học tuyệt vời. Cảnh báo: bộ phim này có thể khiến bạn nhớ về một thời điểm khi việc đi chơi tại các buổi hòa nhạc và địa điểm biểu diễn nhạc là an toàn và một điều thường xuyên xảy ra.

Juno (2007)

Giống như “Silver Linings Playbook”, “Juno” là một bộ phim hài lãng mạn hiếm hoi thực sự được yêu thích và đánh giá cao khi ra mắt đến mức nó thậm chí còn nhận được một số đề cử Giải Oscar. Cera lại một lần nữa thể hiện tài năng của mình, cùng với một diễn xuất dẫn đầu tuyệt vời của Eliot Page trong vai nhân vật mang thai có tên gọi là “Juno”. Jennifer Garner, Jason Bateman, JK Simmons và Alison Janne đều xuất sắc trong vai trò hỗ trợ.

The Five-Year Engagement (2012)

“The Five-Year Engagement” có thể được coi là một phần kế nhiệm tinh thần của “Forgetting Sarah Marshall”. Trong bộ phim này, Jason Segel được ghép đôi với Emily Blunt, và họ có những người bạn do Chris Pratt và Alison Brie đóng. Mặc dù nó không đạt được tiêu chuẩn của “Forgetting Sarah Marshall”, nhưng nó vẫn vui vẻ và xứng đáng với dàn diễn viên ấn tượng của mình.

Always Be My Maybe (2019)

Netflix thực sự đã có một điều tốt đẹp với một số bộ phim hài lãng mạn này, phải không? “Always Be My Maybe” là một bộ phim tuyệt vời, chủ yếu nhờ hai diễn viên chính rất đáng yêu—và rất hài hước—Ali Wong và Randall Park. Và, uh, chúng ta có thể nói về sự xuất hiện đặc biệt huyền thoại đó không?

Clueless (1995)

Paul Rudd vào năm 2020: đáng yêu. Paul Rudd vào năm 1995: đáng yêu. “Paul Rudd: luôn đáng yêu” có thể là một bài học trong cuộc sống những ngày này, nhưng có thể đã được đưa ra lần đầu tiên trong vai trò của anh ấy là Josh, anh chồng của Alicia Silverstone trong bộ phim hài đáng nhớ của Amy Heckerling, “Clueless”. Có thể là bộ phim có nhiều câu nói trích dẫn nhất trong danh sách? Đúng là như vậy.

They Came Together (2014)

Paul Rudd vào năm 1995, Paul Rudd vào năm 2014—khác biệt là gì? Ở đây, anh ấy là một nửa (cùng với Amy Poehler) của một bộ phim hài lãng mạn khá tài năng, từ người bạn cũ David Wain của anh. Cặp đôi này đã từng làm việc cùng nhau trên các bộ phim như “Wet Hot American Summer”, “The Ten”, “Role Models”, và “Wanderlust”.

Crazy Ex-Girlfriend (2015-2019)

Bộ phim này, đã phát sóng trong bốn mùa, thực sự đã làm cho tài năng của ngôi sao và người sáng tạo của nó, Rachel Bloom, trở nên rõ ràng. Với kịch bản hài hước, bao gồm những bài hát tuyệt vời được cộng tác viết bởi Adam Schlesinger của Fountains of Wayne, người đã qua đời, đây là một trong những chương trình ít được đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua.

How to Lose a Guy in 10 Days (2003)

Matthew McConaughey tham gia vào nhiều bộ phim hài lãng mạn không đáng nhớ trong những năm 2000, nhưng có lẽ bộ phim đáng nhớ nhất trong số đó là “How To Lose a Guy in 10 Days”, trong đó anh đóng vai đối tác/đối thủ lãng mạn (và “chàng trai” đề tài) của Kate Hudson, một nhà văn báo chí dẫn đầu. Đây là một sản phẩm rất thuộc năm 2003 và cảm giác rất năm 2003, nhưng nó chắc chắn có những điểm đáng chú ý. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hài lãng mạn, khó có thể sai khi chọn bộ phim này.

Safety Not Guaranteed (2012)

Các bộ phim hài lãng mạn đôi khi có thể trải qua nhiều thể loại khác nhau. “Safety Not Guaranteed” là một bộ phim hài lãng mạn mà đôi khi đi vào lãnh vực phiêu lưu và khoa học viễn tưởng. Với dàn diễn viên bao gồm Aubrey Plaza, Mark Duplass và Jake Johnson, đây là một trong những bộ phim ít được đánh giá cao hơn trong những năm 2010.

Selfie (2014)

Sitcom này chỉ tồn tại trong một mùa, nhưng với sự tham gia của John Cho (Star Trek, Searching…, các bộ phim Harold and Kumar) và Karen Gillan (Guardians of the Galaxy, Jumanji: Welcome to the Jungle) trong vai chính, bộ phim hài này thông minh, quyến rũ và quan trọng nhất cho mục đích của danh sách này: hài hước.

50 First Dates (2004)

Adam Sandler và Drew Barrymore đã tái hợp trong bộ phim “50 First Dates”, một bộ phim khác mang lại sự quyến rũ, dễ thương và hài hước, với sức mạnh của mối quan hệ và hóa học giữa họ.

Obvious Child (2014)

“Obvious Child” đưa Jenny Slate (Saturday Night Live, Big Mouth) vào tâm điểm, và cô thực sự tỏa sáng. Cô đóng vai một nghệ sĩ hài đứng độc đáo, người phát hiện mình mang thai sau một cuộc gặp gỡ một đêm; phần còn lại của bộ phim, đơn giản đủ, tìm cách điều hướng qua những hậu quả với người theo đuổi của cô (do Jake Lacy đóng, người đã trở thành một ngôi sao lớn trong các chương trình và phim hài).

Palm Springs (2020)

Trong một năm kỳ lạ như 2020, có thể nói rằng một trong những bộ phim hài lãng mạn – và thực sự, tốt nhất – của năm là một bộ phim hài do Andy Samberg dẫn dắt và ra mắt trên Hulu. Samberg và Cristin Milioti (Black Mirror, How I Met Your Mother) đóng vai một chàng trai và một cô gái bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian giống như trong Groundhog Day tại một đám cưới ở nhiệt đới. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng Palm Springs, cũng có sự xuất hiện của JK Simmons và Peter Gallagher, cùng với những người khác, thực sự thông minh khi cần thiết, và sử dụng những yếu tố khoa học viễn tưởng của mình một cách hoàn hảo.

Mike and Dave Need Wedding Dates (2016)

Adam Devine và Zac Efron đóng vai Mike và Dave như tiêu đề của bộ phim. Aubrey Plaza và Anna Kendrick đóng vai các người bạn hẹn hò cho đám cưới như tiêu đề của bộ phim. Như bạn có thể mong đợi, sự hài hước kéo đến sau đó.

Happiest Season (2020)

Năm 2020, năm mà các bộ phim đổ bộ lên một trong những dịch vụ streaming lớn và mọi người đều nói về những bộ phim đó trong vài ngày. Nếu bạn chưa xem “Happiest Season”, hãy nhanh chóng xem ngay: bộ phim hài lãng mạn này, với sự tham gia của Kristen Stewart và Mackenzie Davis trong vai một cặp đôi phải giấu mối quan hệ của họ khỏi gia đình bảo thủ của Davis trong chuyến thăm gia đình trong mùa lễ, là một trong những bộ phim streaming đáng chú ý nhất của năm. Dù bạn có thích hay không (và bạn sẽ có khả năng thích nhiều phần của nó), bạn nhất định sẽ có điều gì đó để nói vào cuối.

Love Actually (2003)

Từ một bộ phim có thể sẽ trở thành một bộ phim kinh điển dịp lễ, chúng ta chuyển sang bộ phim hài lãng mạn mà chắc chắn là một bộ phim kinh điển dịp lễ hiện đại. “Love Actually” có nhược điểm, nhưng sau khi bạn đã xem nó khoảng 100 lần, bạn thường bỏ qua những điểm yếu đó và chỉ tận hưởng câu chuyện ngọt ngào sẽ khiến bạn cảm thấy tốt, hoặc đôi khi cảm thấy xấu. Và còn có Billy Mack, người có thể chỉ là nhân vật phim dịp lễ tuyệt vời nhất trong lịch sử điện ảnh.

Bridesmaids (2011)

“Bridesmaids” cực kỳ hài hước—với dàn diễn viên dẫn đầu bởi những diễn viên tuyệt vời như Kristen Wiig, Melissa McCarthy, Rose Byrne, và Maya Rudolph—đến mức bạn hầu như quên rằng nó cũng là một bộ phim hài lãng mạn hàng đầu. Tất nhiên, Wiig có một cuộc tán tỉnh suốt bộ phim với gã chàng hot Jon Hamm, nhưng làm sao ai có thể không phải “đổ” cho anh chàng vui vẻ Chris O’Dowd? Một trạng thái khó xử, nhưng thực sự là một trạng thái hài hước dọc đường.

Along Came Polly (2004)

“Along Came Polly” là một bộ phim hài lãng mạn tiêu biểu của thập kỷ giữa của thập niên 2000, nhưng Ben Stiller và Jennifer Aniston đều là những giá trị được biết đến: bạn biết bạn sẽ nhận được điều gì với họ, và hầu hết đều tốt. Tuy nhiên, bạn thực sự đến đây vì hai diễn xuất phụ: sự thú vị đến từ Philip Seymour Hoffman trong vai ‘bạn thân’ vô cùng hài hước, và một vai nhỏ nhưng không thể quên của Hank Azaria trong vai một huấn luyện viên lặn. Không thể quên và cực kỳ hài hước.

Meet The Parents (2000)

Trong khi chúng ta đang trên chuyến tàu của Ben Stiller, hãy nói về “Meet The Parents”. Đây là một bộ phim hài lãng mạn, nhưng, lại không phải theo cách bạn có thể nghĩ. Stiller đóng vai Greg Focker, một chàng trai tốt bụng với một mối quan hệ khá ổn định—đó là cha mẹ của cô gái, do Robert De Niro và Blythe Danner đóng, mà anh thực sự cần phải làm việc để thuyết phục. De Niro và Stiller có một hóa học tự nhiên và hài hước đến mức đây là một bộ phim hài hiếm hoi không chỉ có một mà có đến hai phần tiếp theo (phần Meet The Fockers của năm 2004 khá ổn, nhưng hãy không nói về Little Fockers của năm 2010). Đó không phải là tình yêu lãng mạn, cụ thể, giữa De Niro và Stiller, nhưng có rõ ràng là có nhiều phần của mối quan hệ ‘tình bạn nam tính’ mà chúng ta nghe nhiều.

There’s Something About Mary (1998)

Một bộ phim nữa cho chuỗi thành công của Ben Stiller mà chúng ta đang xem xét. “There’s Something About Mary” là một trong những bộ phim hài lớn nhất của những năm 1990, và có lý do chính đáng. Stiller và một thám tử tư bẩn thỉu do Matt Dillon đóng là một trong số nhiều người cạnh tranh để thu hút sự chú ý lãng mạn của Mary (Cameron Diaz). Bộ phim hài hước và kinh dị ở mọi cách đúng đắn. Cũng bao gồm một trong những trận chiến trên màn ảnh lớn nhất giữa người và chó.

Little Shop Of Horrors (1986)

Hài lãng mạn biến thành kinh dị! Hài lãng mạn biến thành âm nhạc! Hài lãng mạn biến thành kinh dị âm nhạc! Ý là, thôi đi. “Little Shop of Horrors” là một kiệt tác thực sự, và một bộ phim sẽ khiến bạn cười sảng khoái—vai diễn của Steve Martin là hoàn hảo—một khoảnh khắc, bị mê hoặc bởi Rick Moranis ở khoảnh khắc tiếp theo, và hơi sợ hãi trước cây ăn thịt con người khổng lồ ở khoảnh khắc tiếp theo. Bộ phim này thực sự là hoàn hảo, vì vậy chúng tôi hơi háo hức để xem phiên bản làm lại—với Chris Evans trong vai của Steve Martin!—sẽ như thế nào.

The Princess Bride (1987)

Chúng ta đã đề cập đến điều này trước đó, nhưng Rob Reiner đã có một chuỗi thành công vào cuối những năm 1980. Điều đó bao gồm bộ phim “The Princess Bride”, một phần là truyện châm biếm, một phần là hài lãng mạn giả tưởng. Tóm lại, nó gần như là mọi thứ bạn muốn trong một bộ phim giải trí. Robin Wright và Cary Elwes hoàn hảo, và vai diễn của Mandy Patinkin là một vai diễn khiến chúng tôi la hét “Đó là Mandy của chúng tôi!” trên màn hình mỗi vài phút.

Long Shot (2019)

Seth Rogen xuất hiện một lần nữa trong danh sách này trong bộ phim dễ thương này, trong đó anh đóng vai một nhà báo gặp lại cô giữ trẻ cũ của mình—người chỉ tình cờ đang chạy đua vào vị trí Tổng thống của Hoa Kỳ. Bộ phim vô cùng hài hước và Rogen cùng Charlize Theron—người đóng vai cô giữ trẻ cũ của anh—hòa quyện tuyệt vời.

Adventureland (2009)

Kristen Stewart đã làm rất tốt trong lĩnh vực này từ lâu. Trước khi chúng ta muốn điều tốt nhất cho cô trong “Happiest Season”, chúng ta đã thấy cô trong những năm sau khi tốt nghiệp của bộ phim “Adventureland”, cùng với Jesse Eisenberg, Ryan Reynolds, Bill Hader và Kristen Wiig, cùng với những người khác (dàn diễn viên này đã lão hóa tốt, phải không?). Đó là một bộ phim hài lãng mạn hài hước và đầy cảm xúc của những năm đầu trưởng thành, được đặt trong một công viên giải trí vào năm 1987—một công thức hoàn hảo cho những tiếng cười và những cảnh đáng nhớ. Một bản nhạc phim tuyệt vời cũng không làm hại gì cả.

Top Five (2014)

Chris Rock viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim “Top Five”, một bộ phim có vẻ như là lời nói của anh về một loại phim giống như “Annie Hall”. Rock đóng vai một ngôi sao điện ảnh tái xuất sau một số quyết định không thành công, và Rosario Dawson (gần đây xuất hiện trong “The Mandalorian”) đóng vai nhà báo của New York Times viết một bài báo về anh ta. Một bộ phim hài hước, đáng nhớ và khá quyến rũ. Tiêu đề của bộ phim là một tham chiếu đến một số nhân vật trong phim liệt kê năm nghệ sĩ hip-hop yêu thích của họ, vì vậy dĩ nhiên, bản nhạc phim rất tuyệt vời để phù hợp.

Mamma Mia! (2008)

Là một bộ phim hài hước, đáng yêu, hoàn hảo và thôi đi, những bài hát của ABBA luôn bắt tai và bạn biết điều đó.

Wedding Crashers (2005)

“Wedding Crashers” có lúc trở nên hơi thô tục, nhưng chỉ cần vào đó với tư cách là một chút kỳ kỳ, và bạn sẽ được thưởng thức một trong những bộ phim hài hước nhất của những năm 2000. Hoàn toàn không sai khi gọi “Wedding Crashers” là một kiệt tác hiện đại, dựa trên sức mạnh của các diễn xuất của Owen Wilson và Vince Vaughn. Nhưng điều mà mọi người có thể quên là bộ phim thực sự cũng chứa đựng rất nhiều tình cảm—một lần nữa, nhờ vào công việc xuất sắc từ hai nam diễn viên hàng đầu của nó.

Dash and Lily (2020)

Đối với một bộ phim hài lãng mạn Giáng sinh hiện đại, hãy xem “Dash and Lily”. Hai thanh thiếu niên trao đổi một cuốn sổ ghi chú qua khắp thành phố New York và tiết lộ cho nhau những ước mơ và bí mật của mình.

Love Life (2021-)

Bộ phim hài lãng mạn dạng tuyển tập của HBO Max ban đầu có sự tham gia của Anna Kendrick, và sau đó William Jackson Harper tham gia trong mùa thứ hai. Toàn bộ tập đầu tiên của Mùa 2 có sẵn trên YouTube ngay bây giờ. Nếu bạn muốn xem tiếp, bạn sẽ phải đăng ký tài khoản HBO Max.

Crazy Rich Asians (2018)

Constance Wu đóng vai chính bên cạnh Henry Golding trong bộ phim hài lãng mạn này về một người phụ nữ đấu tranh để hiểu biết về gia đình giàu có vô cùng của người sắp làm mẹ chồng.

She’s All That (1999)

Để phục hồi danh tiếng của mình, một học sinh trung học nổi tiếng quyết định biến bạn học mập mạp của mình thành nữ hoàng bóng tối tiếp theo. Matthew Lillard, Freddie Prinze Jr., và Rachael Leigh Cook đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn của thập niên 90 này.

Modern Love (2019- )

Bộ phim tuyển tập hài lãng mạn này phát triển từ một cột hàng hàng tuần trên tờ báo The New York Times. Với sự tham gia của nhiều diễn viên khác nhau bao gồm Anne Hathaway và Kit Harington, các câu chuyện tự động này xử lý về những điểm cao và thấp khi yêu và rơi ra khỏi tình yêu.

John Tucker Must Die (2006)

Các cựu tình địch của một học sinh trung học nổi tiếng quyết định hợp sức để dạy cho anh ấy một bài học về tình yêu trong bộ phim hài lãng mạn đầy thú vị này, với sự tham gia của Jesse Metcalfe, Brittany Snow và các diễn viên khác.

Love, Simon (2018)

Trong bộ phim hài lãng mạn này, một thiếu niên ẩn giấu bản thân cố gắng tìm kiếm tình yêu với một bạn học vô danh qua mạng nhưng cũng học được nhiều về bản thân trong quá trình này.

La La Land (2016)

Ryan Gosling và Emma Stone đóng vai chính đối diện nhau trong bộ phim lãng mạn âm nhạc này về một nhạc sĩ jazz và một nữ diễn viên tài năng đang cố gắng thực hiện ước mơ của mình và rơi vào tình yêu với nhau.

Monster-in-Law

Jennifer Lopez and Jane Fonda star in this comedy about a woman who wants to marry the perfect man…but she has to impress his mother first.

You’ve Got Mail (1998)

Meg Ryan và Tom Hanks đóng vai chính trong bộ phim này về hai nhà sách cạnh tranh nhau ngẫu nhiên phát triển một mối quan hệ lãng mạn ẩn danh trực tuyến. Khi một người phát hiện ra danh tính của người kia, họ đấu tranh để đưa mối quan hệ vào thế giới thực.

Enchanted (2007)

Amy Adams đóng vai chính trong bộ phim hài này về một công chúa bị nguyền rủa bởi một mẹ kế ác và bị kéo ra khỏi đất nước cổ tích của mình và vào thành phố New York. Overwhelmed bởi thế giới mới của mình, cô gặp một luật sư ly hôn kiến cực (Patrick Dempsey), người có thể thực sự là tình yêu đích thực của cô.

Practical Magic (1998)

Nicole Kidman và Sandra Bullock đóng vai hai chị em là phù thủy. Khi chồng của một người chết, họ vô tình tiêm cho anh ta một linh hồn ác và đe dọa phá hủy gia đình của họ. Trong khi đó, họ phải giữ bí mật về khả năng ma thuật của mình trước một cảnh sát tò mò.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác