Khám phá sự thật về nho sữa Nhật Bản – hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời và hương vị thơm ngon khó cưỡng

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Khám phá sự thật về nho sữa Nhật Bản – hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời và hương vị thơm ngon khó cưỡng
    Nho sữa Nhật Bản là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn tan và đầy dinh dưỡng. Bạn có biết nho sữa Nhật Bản có những đặc điểm gì và giá cả ra sao không? Hãy cùng Kingfoodmart khám phá sự thật về nho sữa Nhật Bản qua bài viết này nhé!

Nho sữa Nhật là gì?

Nho sữa Nhật Bản là loại nho không hạt có chùm to, quả tròn, vị giòn ngọt đậm, thơm mùi sữa và đặc biệt là có màu xanh cực bắt mắt. Nếu so về chất lượng, nho sữa Nhật được đánh giá cao hơn so với nho sữa Hàn về độ thơm và độ giòn, vì thế nên giá thành cũng cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, nho sữa Nhật Bản được chăm sóc kỹ lưỡng từ khi nảy mầm đến khi thu hoạch, với những phương pháp nuôi dưỡng đặc biệt như cắt bớt lá, bọc túi, phun thuốc bảo vệ… để đảm bảo cho quả nho có hình dáng đẹp, màu sắc đều, vị ngọt thanh và thơm nức mũi. Nho sữa Nhật Bản cũng được gói gọn trong những hộp quà sang trọng, thường làm quà biếu cho người thân, bạn bè hay đối tác trong những dịp đặc biệt.

Nho sữa Nhật Bản được trồng nhiều ở Okayama, Yamanashi, Nagano, Kagawa và Yamagata. Nho sữa Nhật Bản có 3 loại tùy theo tháng mà có trước hay sau theo mùa: Alexandria, Shine Muscat và Seto Giants.

nho sữa nhật bản

Giá trị dinh dưỡng của nho sữa Nhật Bản

Nho sữa Nhật Bản rất giàu vitamin và khoáng chất, đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Vitamin C, K, B6, magie, sắt, kali có trong nho sữa rất tốt cho phụ nữ hay trẻ em trong giai đoạn phát triển cần bổ sung sắt. Giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư, giúp cơ thể thải độc.

Trong loại trái cây này còn chứa polyphenol – một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ tim mạch, ngăn chặn ung thư và bệnh lý não bộ. Nho sữa Nhật Bản được trồng ở nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở vùng Okayama, nơi có khí hậu và đất đai thuận lợi cho nho phát triển.

Ngoài ra, nho sữa Nhật Bản còn có tác dụng làm đẹp da, tóc và móng. Vitamin C trong nho sữa giúp tăng sản sinh collagen, làm mờ vết thâm, nám và chống lão hóa da. Vitamin B6 giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, gãy móng. Nho sữa cũng có chứa chất resveratrol, một loại chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa các bệnh về não bộ như Alzheimer hay Parkinson. Nho sữa cũng có thể giảm cân hiệu quả nhờ chứa nhiều chất xơ và nước, giúp no lâu và hạn chế ăn quá nhiều. Nho sữa Nhật Bản là một loại trái cây không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, đáng để bạn thử qua ít nhất một lần.

nho sữa nhật bản

Giá nho sữa Nhật Bản trên thị trường

Nếu bạn muốn thưởng thức những loại nho sữa Nhật Bản ngon tuyệt, bạn có thể tìm mua ở nhiều cơ sở uy tín trên thị trường. Tùy theo loại nho, giá cả và chất lượng sẽ khác nhau, nhưng đều đảm bảo tươi ngon và hấp dẫn. Dưới đây là giá cả của một vài loại nho sữa Nhật Bản được bán phổ biến hiện nay:

  • Nho đen Kyoho: Đây là loại nho có quả to, vỏ tím đậm và ruột trắng. Hương vị của nho Kyoho rất ngọt, thơm và mềm. Giá của loại nho này dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/kg, tùy theo chất lượng và thời điểm mua. 
  • Nho mẫu đơn Shine Muscat: Đây là loại nho không hạt, có quả nhỏ hơn nho Kyoho, vỏ xanh lá cây và ruột vàng nhạt. Hương vị của nho Shine Muscat rất ngọt thanh và giòn, còn có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu. Bạn có thể mua nho Shine Muscat với giá từ 400.000 – 600.000 đồng/kg.
  • Nho tiêu đỏ Delaware: Đây là loại nho có quả nhỏ, vỏ xanh nhạt và ruột trắng. Hương vị của nho Delaware rất ngọt thanh và chua nhẹ, rất phù hợp cho những người không thích ngọt quá. Trên thị trường, nho Delaware có mức giá từ 100.000 – 200.000 đồng/kg, tùy theo chất lượng và thời điểm mua. 
  • Nho Pione: Đây là loại nho có hạt và quả to thứ hai sau nho Kyoho, vỏ tím sậm và ruột tím nhạt. Hương vị của nho Pione rất ngọt mạnh, thơm và dai, rất hợp cho những người thích ăn sâu. Giá của nho Pione có mức giá dao động từ 250.000 – 400.000 đồng/kg, tùy theo chất lượng và thời điểm mua. 
nho sữa nhật bản

Để chọn được quả nho sữa Nhật thơm ngon và chất lượng, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Chọn những chùm nho có lớp vỏ bên ngoài căng mịn, cứng, săn chắc, không bị nhũn và không bị dập.
  • Trên bề mặt nho có thể xuất hiện một lớp phủ màu trắng không gây hại, có tác dụng giúp cho nho giữ được độ ẩm và tránh được sự xâm hại của côn trùng.
  • Nên chọn nho mẫu đơn từ Okayama, vì đây là nơi được đánh giá cao nhất về chất lượng nho mẫu đơn. Nho mẫu đơn có quả to, vị giòn ngọt đậm, thơm mùi sữa và đặc biệt là có màu xanh cực bắt mắt . Tuy nhiên, giá của nho mẫu đơn thường cao hơn các loại nho sữa khác, dao động từ 5-11 triệu đồng/chùm tùy loại và tùy thời điểm.

Địa điểm bán nho sữa nhật bản TP HCM

Để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng khi mua nho sữa Nhật Bản, lựa chọn cửa hàng uy tín là điều quan trọng. Các cửa hàng có uy tín và thương hiệu lâu năm trong ngành kinh doanh thực phẩm nhập khẩu là sự chọn lựa đáng tin cậy. Với cam kết về sản phẩm tươi ngon và chất lượng, Kingfoodmart tự hào là một chuỗi siêu thị thực phẩm chuyên cung cấp các loại thực phẩm tươi ngon, trong đó có đa dạng các loại trái cây nhập khẩu.

Ngoài nho sữa Nhật Bản , Kingfoodmart còn mang đến cho bạn một loại nho khác cũng rất ngon và cao cấp, đó là nho mẫu đơn xanh Hàn Quốc. Đây là loại nho có quả to, vị giòn ngọt đậm, thơm mùi sữa và đặc biệt là có giá cả hợp lý. Hiện tại, nho mẫu đơn Hàn Quốc tại Kingfoodmart đang được khuyến mãi với mức giá siêu ưu đãi chỉ với 199.000đ/450g.

Nho mẫu đơn xanh Hàn Quốc là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng, rất phù hợp để ăn giải khát hoặc làm quà biếu tặng. Bạn hãy thử một lần trải nghiệm hương vị của nho mẫu đơn xanh Hàn Quốc để cảm nhận sự khác biệt so với các loại nho khác nhé!

Mua ngay nho mẫu đơn Hàn Quốc với giá ưu đãi tại đây>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác