Vì sao giá nho úc nhập lại mắc đến khó tin

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Vì sao giá nho úc nhập lại mắc đến khó tin
    Nho Úc nhập khẩu, một loại trái cây phổ biến và hấp dẫn, đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng không chỉ bởi hương vị ngọt ngào mà còn bởi lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại. Tuy nhiên, giá nho Úc nhập khẩu thường rất cao, khiến nhiều người “choáng váng”. Vậy đâu là lý do khiến giá nho Úc nhập khẩu lại cao đến khó tin như vậy? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây.

1. Nho xanh Úc là gì?

Nho xanh Úc đang là một trong những giống nho phổ biến và yêu thích nhất hiện nay tại Việt Nam. Nho xanh Úc có vỏ mỏng, thịt quả chắc, giòn và ngọt với hương vị ngọt ngào và là món tráng miệng hoặc ăn vặt lý tưởng. Bạn có thể ăn Nho trực tiếp, hay cũng có thể sử dụng trong các món salad, bánh ngọt hoặc pha chế nước ép.

Nho xanh Úc
Nho xanh Úc

Nho xanh Úc có màu xanh lá cây, khi chín ngả sang màu vàng. Nho có vị ngọt thanh, mát. Một số giống nho xanh phổ biến ở Úc bao gồm Thompson, Autumn Crisp, Crimson Seedless. Mỗi loại nho có hương vị riêng biệt, nhưng đều mang hương vị ngọt thơm, tươi mát.

Một cây nho sẽ mất 3 – 5 năm để kết quả và để trưởng thành. Do có sự đòi hỏi khắt khe về khí hậu nên nho xanh Úc không thể trồng phổ biến tại nhiều quốc gia mà chỉ được trồng tại một số vùng của ÚC. Đặc biệt, loại quả này thường mắc một số bệnh vào mùa thu hoạch như thối lá, nẫu quả… 

Nho xanh Úc được trồng theo quy trình nghiêm ngặt, từ khâu chọn giống, chăm sóc, thu hoạch đến vận chuyển, bảo quản. Các giống nho được trồng ở Úc đều là những giống nho chất lượng cao, được chọn lọc kỹ lưỡng. Cây nho được trồng trên đất sét màu mỡ, giàu dinh dưỡng, được tưới tiêu đầy đủ và được chăm sóc bởi các chuyên gia nông nghiệp có kinh nghiệm.

Không chỉ thế Nho xanh Úc còn là một loại trái cây bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nho Úc có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và thị lực.

2. Nho xanh Úc được nhập khẩu như thế nào?

Quá trình nhập khẩu nho xanh Úc vào các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam, là một chuỗi các bước phức tạp và đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt về các quy định thương mại và an toàn thực phẩm. Dưới đây là một cái nhìn tổng quát về cách thức nho xanh Úc được nhập khẩu:

1. Thủ tục hải quan: Trước khi nhập khẩu nho xanh Úc, nhà nhập khẩu cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau: Giấy phép kinh doanh nhập khẩu hàng hóa, Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hóa đơn thương mại, Phiếu đóng gói hàng hóa, Giấy chứng nhận kiểm dịch.

Sau khi có đầy đủ giấy tờ, nhà nhập khẩu nộp hồ sơ đăng ký tờ khai hải quan cho cơ quan hải quan. Cơ quan hải quan sẽ kiểm tra hồ sơ và thực hiện các thủ tục hải quan cần thiết.

2. Vận chuyển: Nho xanh Úc được vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển. Đường hàng không là phương thức vận chuyển nhanh nhất, nhưng chi phí cao. Đường biển là phương thức vận chuyển chậm hơn, nhưng chi phí thấp hơn.

Thời gian vận chuyển từ Úc đến Việt Nam bằng đường hàng không khoảng 2-3 ngày. Thời gian vận chuyển bằng đường biển khoảng 10-15 ngày.

3. Bảo quản: Nho xanh Úc là loại trái cây rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nho xanh Úc cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp (2-5 độ C) và độ ẩm cao (90-95%).

Nho xanh Úc được bảo quản trong các kho lạnh chuyên dụng. Kho lạnh được trang bị hệ thống làm lạnh và hệ thống phun sương để duy trì nhiệt độ và độ ẩm phù hợp.

4. Phân phối: Nho xanh Úc được phân phối đến các siêu thị, cửa hàng trái cây trên toàn quốc. Nho xanh Úc thường được đóng gói trong các hộp giấy hoặc nhựa có trọng lượng khoảng 1-2 kg.

Quy trình nhập khẩu nho xanh Úc
Quy trình nhập khẩu nho xanh Úc

3. Vì sao giá nho Úc nhập khẩu mắc

Dạo quanh các quầy hàng siêu thị, bạn có thể dễ dàng nhận thấy trái cây tươi nhập khẩu Mỹ là một trong những mặt hàng được nhiều người Việt yêu thích. Dù sở hữu mức giá không hề rẻ, nhưng trái cây tươi nhập khẩu Mỹ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Nguyên nhân giá nho Úc nhập khẩu mắc là do:

Chi phí sản xuất cao

Nho Úc được trồng ở nhiều vùng khác nhau trên khắp đất nước, với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi cho sự phát triển của cây nho. Tuy nhiên, chi phí sản xuất nho Úc vẫn cao hơn so với các loại nho trồng ở các nước khác.

Cụ thể, chi phí chọn giống nho Úc cao hơn so với các loại nho khác. Các giống nho Úc được trồng ở Úc đều là những giống nho chất lượng cao, được chọn lọc kỹ lưỡng.

Chi phí chăm sóc cây nho Úc cũng cao hơn so với các loại nho khác. Cây nho Úc được trồng trên đất sét màu mỡ, giàu dinh dưỡng, được tưới tiêu đầy đủ và được chăm sóc bởi các chuyên gia nông nghiệp có kinh nghiệm.

Chi phí thu hoạch nho Úc cũng cao hơn so với các loại nho khác. Nho Úc được thu hoạch bằng tay để đảm bảo chất lượng.

Chi phí vận chuyển nho Úc cũng cao hơn so với các loại nho khác. Nho Úc được vận chuyển từ Úc đến Việt Nam bằng đường hàng không hoặc đường biển. Chi phí vận chuyển bằng đường hàng không cao hơn so với đường biển.

Chi phí vận chuyển cao

Nho Úc là loại trái cây rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nho Úc cần được vận chuyển trong điều kiện nhiệt độ thấp (2-5 độ C) và độ ẩm cao (90-95%).

Đường hàng không là phương thức vận chuyển nhanh nhất, nhưng chi phí cao. Đường biển là phương thức vận chuyển chậm hơn, nhưng chi phí thấp hơn.

Nho Úc thường được vận chuyển bằng đường hàng không để đảm bảo chất lượng. Chi phí vận chuyển nho Úc bằng đường hàng không cao hơn so với các loại nho khác.

Vì sao giá Nho nhập khẩu Úc mắc
Vì sao giá Nho nhập khẩu Úc mắc
Thuế nhập khẩu cao

Nho Úc là mặt hàng chịu thuế nhập khẩu. Thuế nhập khẩu nho Úc cao hơn so với các loại nho trồng ở các nước khác.

Thuế nhập khẩu nho Úc là 20%. Đây là một trong những yếu tố khiến giá nho Úc nhập khẩu cao.

Yếu tố thị trường

Nho Úc là loại trái cây được nhiều người Việt Nam yêu thích. Nhu cầu tiêu thụ nho Úc cao, dẫn đến giá nho Úc cao.

Nho Úc có chất lượng cao, hương vị ngọt ngào, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Nho Úc còn được sử dụng trong nhiều món ăn, như ăn trực tiếp, sử dụng trong các món salad, bánh ngọt hoặc pha chế nước ép.

Do nhu cầu tiêu thụ nho Úc cao, nên giá nho Úc thường cao hơn so với các loại nho khác.

4. Mua nho xanh nhập khẩu chất lượng giá tốt tại Kingfoodmart

Dẫu biết rằng thị trường trái cây nhập khẩu nói chung, cũng như thị trường nho xanh nói riêng hiện nay đang cực kỳ phát triển và nho mẫu đơn xanh Hàn Quốc đã không còn là một mặt hàng quá xa xỉ. Song không phải ai cũng có thể mua được nho chất lượng và đảm bảo.

Để có thể mua được nho Mẫu đơn Hàn Quốc đúng hãng, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực sự uy tín, có thương hiệu nhiều năm trong kinh doanh các mặt hàng trái cây nhập khẩu.

Kingfoodmart tự hào là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon. Đặc biệt, nho xanh Hàn Quốc có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Để mua nho xanh nhập khẩu chất lượng giá tốt tại Kingfoodmart, bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Kingfoodmart trên toàn quốc hoặc đặt hàng online trên website của Kingfoodmart. 

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác