Cherry Western Australia là loại quả gì?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cherry Western Australia là loại quả gì?

    Cherry Western Australia là tên gọi của các giống cherry được trồng ở miền Tây nước Úc. Thời gian gần đây, quả Cherry Western Australia đang là sản phẩm được khách hàng Việt Nam yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của nó. Cùng theo dõi thêm ở bài viết dưới đây của Kingfoodmart để biết thêm những thông tin hữu ích xoay quanh giống Cherry Western Australia này nhé!

Đặc điểm của quả Cherry Western Australia

Nguồn gốc xuất xứ và chủng loại

Vùng trồng quả cherry chính ở Western Australia nằm trong vành đai trồng trọt hẹp kéo dài từ Donnybrook đến Pemberton ở phía tây nam của bang. Khu vực này có khí hậu ôn đới, với mùa hè ấm áp và mùa đông mát mẻ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây cherry.

Khu vực Donnybrook/Kirup là khu vực trồng cherry lớn nhất ở Western Australia, với sản lượng chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của bang. Khu vực này có đất đai màu mỡ và khí hậu ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các giống cherry chín sớm, chẳng hạn như cherry Chelan, cherry Rainier, và cherry Early Richmond.

Khu vực Manjimup và Pemberton là khu vực trồng cherry lớn thứ hai ở Western Australia, với sản lượng chiếm khoảng 35% tổng sản lượng của bang. Khu vực này có đất đai màu mỡ và khí hậu ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các giống cherry chín muộn, chẳng hạn như Bing, Skeena, và Stella.

Một số lượng lớn giống cherry đã được giới thiệu. Trong đó, chất lượng nhất là các giống cherry như cherry Ferprime, cherry Simone, cherry Early Sweet, cherry Royal Rainier, cherry Sweet Georgia, cherry Kordia, cherry Stella, cherry Chelan, cherry Earlise và cherry Australise. Ngoài ra còn có các giống cherry mới chưa được thử nghiệm nhưng đã được trồng khắp các vùng như cherry Sandra Rose, cherry Sweet Early, cherry Red Crystal, cherry Celeste, cherry Samba, cherry Index và cherry Symphony.

Giá trị dinh dưỡng

Trong 100g cherry có chứa các thành phần dinh dưỡng như:

  • Năng lượng 63 Calo
  • Carbohydrate 16g 6%
  • Chất xơ 2,1g (8%)
  • Protein 1.1g 2%
  • Canxi 13mg (1%)
  • Sắt 0.4mg 2%; Kali 222 mg 5%; Magie 11.00 mg (3%)
  • Vitamin C 7.0 mg (8%); Vitamin K 2.1 mcg (2%); Vitamin A 3.00 mcg; Vitamin B6 0.049 mg (3%)
  • Nước 82.25 g
  • Đường 13g

Dựa vào danh sách các thành phần dinh dưỡng trên, có thể thấy, Cherry Western Australia là loại quả giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Quả cherry có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa đa dạng nên được coi là phương thuốc tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại mầm bệnh từ môi trường ở mức độ tế bào. Nhiều nghiên cứu cho thấy những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như vi khuẩn, khói bụi, ô nhiễm hay bức xạ mặt trời sẽ giảm tầm ảnh hưởng tới cơ thể ở những đối tượng sử dụng quả cherry thường xuyên.

Ngoài ra, ăn Cherry Western Australia còn giúp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như duy trì năng lượng sau hoạt động thể thao, hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm mỡ máu, giảm đau do bệnh gout, điều hòa giấc ngủ, tăng cường hoạt động trí não, bảo vệ tim mạch…

Cherry western australia kingfoodmart

Mùa vụ của Cherry Western Australia

Mùa vụ của Cherry Western Australia thường là từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 1. Một số giống sớm thường sẽ bắt đầu mùa vụ vào đầu tháng 11 và những giống muộn hơn mùa vụ có thể kéo dài đến tận tháng 2. Đây là thời điểm quả cherry đạt độ chín ngon nhất, với vị ngọt đậm đà và hương thơm đặc trưng. 

Sản lượng quả cherry hiện tại ước tính khoảng 4.500 tấn, tuy nhiên con số này phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thời tiết. Sương giá trong thời kỳ ra hoa và mưa trong thời gian thu hoạch có thể ảnh hưởng mạnh đến năng suất, làm giảm đáng kể sản lượng trái chín thu hoạch được.

cherry australia Kingfoodmart

Cách chọn mua và bảo quản Cherry Western Australia

Mẹo chọn mua quả Cherry Western Australia ngon

  • Kiểm tra lớp vỏ ngoài: Nên chọn quả cherry có lớp vỏ ngoài săn chắc và bóng loáng. Bạn cũng nên quan sát kỹ để đảm bảo vỏ quả không có vết bẩn, vết trầy xước… và cần tránh chọn quả cherry quá mềm hoặc có nếp gần cuống vì những quả này thường không tươi.
  • Nhìn vào cuống: Nếu cuống vẫn dính chặt với quả thì quả cherry đó sẽ tươi hơn so với những quả đã mất cuống. Hãy chọn quả có cuống màu xanh tươi để đảm bảo chất lượng.
  • Kiểm tra màu sắc: Không nhất thiết chọn quả có màu đỏ đậm, tuy nhiên, những quả cherry tối màu thường ngon hơn những quả sáng màu.

Bảo quản Cherry Western Australia đúng cách

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Nên đặt chúng vào trong hộp trữ thực phẩm hay túi và đặt vào nơi tối, nhiệt độ mát nếu không muốn phải sấy khô quả cherry. Tránh để cherry ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời vì da quả sẽ nhăn lại và không còn thơm ngon như trước nữa.
  • Rửa quả cherry: Nên rửa thật kỹ quả cherry và sau đó lau khô bằng khăn giấy.
Cherry Uc Kingfoodmart

Chứng nhận cherry Úc 

Tại Úc, các chứng chỉ xuất khẩu được quản lý bởi Chính phủ đảm bảo rằng các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế. Đồng nghĩa với các sản phẩm nông nghiệp tại Úc đáp ứng các quy định và quy tắc về an toàn thực phẩm và môi trường trên thị trường. Các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và môi trường trong ngành nông nghiệp Úc được coi là cao nhất trên thế giới và đảm bảo chất lượng cùng sự bền vững của sản phẩm. Tuân thủ các quy định về sử dụng hợp lý của thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng các chất cấm và tuân thủ các quy tắc về vệ sinh và tiêu chuẩn chất lượng.

Chung nhan Kingfoodmart

Các chứng nhận và tiêu chuẩn quốc tế bao gồm: 

  • Chứng nhận xuất khẩu: Chính phủ Úc quản lý quy trình xuất khẩu rất nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn thực phẩm của Úc và các nước nhập khẩu. Điều này đảm bảo được sản phẩm đầu ra đồng bộ và chất lượng cao – Đây là điều tạo nên thương hiệu cherry Úc trên thị trường quốc tế, khẳng định danh tiếng xuất khẩu đáng tin cậy của Úc 
  • Tiêu chuẩn an toàn sinh học: Chương trình quản lý an toàn sinh học quốc gia do Tổ chức Sức khỏe thực vật tại Úc (Plant Health Australia) hỗ trợ đã được áp dụng để đảm bảo cherry vùng Tasmania của nước Úc không mắc các bệnh sâu và các bệnh cần kiểm dịch. Chương trình An toàn sinh học kết hợp với chương trình Giám sát cây trồng xuất khẩu và Quản lý dịch hại tổng hợp được Chính phủ Úc hỗ trợ người nông dân Úc có thể sản xuất ra được sản phẩm chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn sinh học để xuất khẩu.
  • Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm: Úc có các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm rất nghiêm ngặt trên thị trường nội địa và xuất khẩu, chế biến. Các tiêu chuẩn này được phát triển bởi các nhà bán lẻ hàng đầu của Úc và tổ chức Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi Úc (FSANZ).
  • Tiêu chuẩn hữu cơ: Tiêu chuẩn hữu cơ chứng nhận Úc là một trong những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và được tin cậy trên thế giới về sản xuất hữu cơ, đảm bảo tính trung thực của các sản phẩm hữu cơ trên thị trường cho người tiêu dùng.

Mua Cherry Western Australia giá tốt tại Kingfoodmart

Để có thể mua được quả Cherry Western Australia hoặc các sản phẩm làm từ quả Cherry Western Australia như mứt cherry mà đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực sự uy tín, có thương hiệu nhiều năm được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Kingfoodmart là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây từ nội địa đến nhập khẩu, bao gồm cả quả Cherry Western Australia. Đặc biệt, quả Cherry Western Australia có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm với những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua Cherry Western Australia giá tốt tại đây>>>

Cherry Uc Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác