Giá cherry Mỹ size 8.5 là bao nhiêu? Bí quyết phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Giá cherry Mỹ size 8.5 là bao nhiêu? Bí quyết phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc
    Một trong những loại trái cây nhập khẩu thơm ngon, bổ dưỡng, được rất nhiều gia đình ở Việt Nam ưa chuộng là cherry Mỹ – đặc biệt là cherry Mỹ size 8.5. Đây là loại quả có vị ngọt tự nhiên, phù hợp làm món tráng miệng sau bữa ăn hay dùng làm quà biếu tặng đều rất hợp lý. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu bài viết này để hiểu về đặc điểm, cách lựa chọn trái tươi, ngon và đặc biệt là giá cherry Mỹ size 8.5 hiện nay là bao nhiêu nhé!

Tìm hiểu về quả cherry Mỹ size 8.5

Cherry Mỹ hay còn gọi là quả anh đào, được thu hoạch trong khoảng 6-8 tuần sau khi trồng. Các vùng trồng cherry nổi tiếng của Mỹ có thể kể đến như Yakima Valley ở Washington và Central Valley ở California với mùa vụ thường bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài đến tháng 8, tùy thuộc vào vùng địa lý cụ thể và giống cherry.

Đây là loại trái cây nhập khẩu rất được ưa chuộng ở nước ta bởi loại quả này không chỉ ngon mà còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Cụ thể:

  • Bổ sung năng lượng: Trong quả cherry Mỹ chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Cụ thể, cứ 154g cherry đã chứa năng lượng 97 calo, như vậy chỉ cần ăn vài gram là đủ năng lượng cho một ngày dài năng động. Do đó, bạn có thể ăn hoặc uống nước ép cherry vào bữa xế để “sạc đầy” năng lượng của mình.
  • Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ: Quả cherry chứa hàm lượng melatonin – hoạt chất quan trọng đảm bảo chất lượng giấc ngủ con người khá cao. Vì vậy, nếu duy trì thói quen mỗi ngày ăn một ít cherry, bạn đã bổ sung cho bản thân một lượng thuốc an thần tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
  • Chống lão hóa, tốt cho mắt: Vitamin A có trong cherry cao gấp 19 lần so với trái dâu tây hay các loại quả mọng khác, đây là chất giúp ngăn ngừa lão hóa, cho da mịn màng, trẻ hóa làn da. Ngoài ra, vitamin A trong cherry cũng có khả năng giúp bổ mắt, sáng mắt nên ăn cherry sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng, khỏe.
Giá cherry Kingfoodmart

Cherry Mỹ thường có cuống dài và mọc theo từng cụm. Khi chín, trái cherry sẽ có màu đỏ đậm, căng mọng và đường kính của quả trung bình khoảng 2,5cm. Đặc biệt nếu muốn quả cherry có hương vị ngon và màu sắc đẹp thì nhà vườn cần phải để quả được phơi dưới nắng to. Do vậy mà mùa thu hoạch cherry ở Mỹ thường sẽ rơi vào mùa hè, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8. Riêng ở California thì mùa thu hoạch lại bắt đầu sớm hơn, từ khoảng giữa tháng 4 và kết thúc vào đầu tháng 6. 

Size cherry Mỹ lớn nhất hiện nay là size 8 – kích thước đường kính lên đến 36mm. Còn quả cherry Mỹ size 8.5 có kích thước đường kính rơi vào khoảng từ 32mm đến 34mm – lớn hơn nắp chai nước thông thường. Đây là size cherry nhập khẩu phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. 

Giá cherry Mỹ size 8.5 năm 2024

Quả cherry Mỹ size 8.5 sẽ có giá từ khoảng 570.000vnđ đến 600.000/kg. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà giá cherry sẽ có sự thay đổi, tăng giảm từng lúc. Cụ thể:

  • Giống cherry: Thực tế, cherry nhập khẩu vào Việt Nam có rất nhiều thương hiệu khác nhau. Đối với cherry Mỹ có các thương hiệu: Stemmit, Hilltop, Rainer, King Cup,….. và mỗi thương hiệu sẽ có một mức giá khác nhau dù là cùng 1 size.
  • Độ tươi của quả: Nếu cùng một thương hiệu, một giống trồng, một kích thước nhưng độ tươi khác nhau thì giá cherry cũng có sự khác biệt. Để đánh giá quả có tươi hay không, bạn chỉ cần nhìn vào phần cuống có còn xanh và nguyên vẹn không, quả có căng, láng mịn không,…
Giá cherry Kingfoodmart

Mùa vụ: Vào đầu vụ, sản lượng cherry Mỹ còn ít, nhu cầu lớn do bị đứt lứa một thời gian dài, cung luôn lớn hơn cầu, tình trạng khan hiếm dẫn đến giá cherry bị đẩy lên rất cao. Đến tầm 1 tháng, cherry sẽ vào chính vụ, lúc này giá sẽ mềm hơn, tốt hơn rất nhiều. Lúc này cũng là lúc cherry Mỹ đạt được kích thước chuẩn, to và căng mọng, thơm và đạt 100% độ ngọt hoàn hảo. Chính vụ cherry Mỹ size 8.5 thường ít sâu bệnh, cuống xanh, quả đều và dồi dào dinh dưỡng.

Phân biệt cherry Mỹ và cherry Trung Quốc

Tiêu chíCherry MỹCherry Trung Quốc
Chất lượngCherry Mỹ có quả màu đỏ tươi, sáng bóng, cầm chắc tay. Khi ăn ta cảm nhận vị ngọt thanh dịu và rất giòn, tuy mọng nước nhưng không phải mềm nhũn.Cherry Trung Quốc quả màu nhạt hơn, tuy láng mịn nhưng trái mềm và kích thước không đồng đều, vị chua và hơi úng.
Giá cảCherry Mỹ – đặc biệt là loại size 8.5 là loại trái cây siêu đắt đỏ với giá cherry bán từ 400.000 – 850.000 đồng/kg tùy thời điểm.Cherry Trung Quốc có giá khá rẻ, chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng/kg.
Thời gian bảo quảnDo có thời gian bảo quản ngắn, cherry tươi nhập khẩu từ Mỹ có thể bảo quản tại nhiệt độ dưới 10 độ C tối đa 10 ngày. Khi để ở nhiệt độ thường thì chỉ 1 ngày là quả héo, vỏ nhăn nheo, háo nước.Vì được tẩm hóa chất kỹ nên cherry Trung Quốc có thể bảo quản rất lâu, dù để ở nhiệt độ phòng hay thậm chí ở ngoài trời nắng thì vẫn rất tươi.

Mua cherry Mỹ size 8.5 ở đâu để luôn chất lượng và có giá cherry ưu đãi

Nếu muốn mua được những quả cherry Mỹ size 8.5 chất lượng, tươi ngonvới giá cherry phải chăng, bạn cần chọn những siêu thị, cửa hàng bán trái cây nhập khẩu nổi tiếng, uy tín. Kingfoodmart tự hào là đơn vị chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu tươi ngon với giá hợp lý nhất, trong đó có bao gồm các loại cherry – đặc biệt là cherry Mỹ size 8.5.

Giá cherry Kingfoodmart

Không chỉ được tự tay lựa chọn những quả cherry nhập khẩu an toàn, bạn còn được trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời khác như được tư vấn tận tình, các chương trình giảm giá, giao hàng tận nơi,… Còn chờ gì mà không ghé ngay Kingfoodmart để chọn cho mình những loại trái cây tươi, ngon nào!

Mua những quả cherry ngon với giá ưu đãi nhất tại Kingfoodmart>>>

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu về đặc điểm nổi bật cũng như giá tiền của cherry Mỹ size 8.5. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng tìm mua được những quả cherry ngon, chất lượng với giá cả phải chăng nhất để dành tặng cho bản thân và gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác