Tìm hiểu về giống nho mẫu đơn Nhật

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Tìm hiểu về giống nho mẫu đơn Nhật

    Nho mẫu đơn vốn là giống nho không hạt nổi tiếng ở Nhật Bản. Giống trái cây nhập khẩu này có quả đầy đặn, không hạt, nồng độ acid thấp, lớp da mỏng, giòn không có vị đắng, hương thơm thanh nhã và vị ngon ngọt hoàn hảo. Chính vì những ưu điểm trên cùng với hương vị độc đáo mà giống nho mẫu đơn Nhật dần được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng, thậm chí là trở thành cơn sốt trong khoảng thời gian gần đây. Vậy hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem những thông tin hữu ích khác xung quanh giống nho mẫu đơn Nhật này nhé!

Nho mẫu đơn Nhật là gì?

Nguồn gốc xuất xứ

Nho mẫu đơn là giống nho tương đối mới, nó chỉ bắt đầu được biết đến rộng rãi tại Nhật Bản từ năm 2006 sau nhiều năm nghiên cứu và chọn lọc. Giống nho mẫu đơn Nhật có vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị thơm ngọt, đây là kết quả của sự lai tạo giữa hai giống nho “Akitsu-21” và “Hakunan” của Nhật Bản. Nho mẫu đơn Nhật nổi tiếng nhờ hương vị thơm ngon, không chát, quả lớn, không hạt và có thể bảo quản được lâu. 

Phương pháp canh tác và trồng trọt của giống nho này cũng khá đặc biệt, nho mẫu đơn Nhật được trồng theo phương pháp “một nhánh một chùm”, nhờ đó, các chùm nho sẽ được hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng và phát triển tốt. Mỗi chùm nho đều được bọc kỹ lưỡng bằng giấy để bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của côn trùng. Những người nông dân thường kiểm tra ngẫu nhiên độ ngọt của nho mẫu đơn Nhật trước khi thu hoạch. Họ sẽ không thu hoạch cho đến khi nho đạt được độ ngọt ở cấp 18 hoặc cao hơn. Nếu nho mẫu đơn Nhật chưa đạt yêu cầu về độ ngọt, nông dân sẽ tiếp tục đợi cho nho chín thêm rồi mới thu hoạch.

Nho mẫu đơn Nhật hiện được trồng ở nhiều tỉnh khác nhau của Nhật Bản bao gồm Okayama, Yamanashi, Nagano, Kagawa và Yamagata. Do nguồn cung cấp nho mẫu đơn Nhật hạn chế nên hiện nay chúng có giá thành khá cao.

Giá trị dinh dưỡng

So với các giống nho khác, nho mẫu đơn Nhật được cho là có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào hơn cả. Nho mẫu đơn Nhật chứa nhiều vitamin C, K, B6 và các khoáng chất như magne, sắt, kali. Chúng rất giàu sắt, rất tốt cho phụ nữ, trẻ em và những người bị thiếu máu. 

Theo nghiên cứu, trong 600g nho mẫu đơn chứa khoảng 312 calo, 72.6g đạm, 2.4g chất béo, 2.4g protein. Đây là số liệu rất thấp, thích hợp cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng hiện tại. Ngoài ra, hàm lượng polyphenol có trong nho mẫu đơn cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Nho mau don Nhat Kingfoodmart

Các giống nho mẫu đơn phổ biến tại Nhật 

Nho mẫu đơn Nhật có nhiều giống khác nhau, một số giống nho mẫu đơn Nhật phổ biến và được trồng rộng rãi tại Nhật Bản như sau:

  • Nho Kyoho: đây giống nho mẫu đơn Nhật phổ biến nhất. Chúng có kích thước lớn, màu tím đậm và vị ngọt đặc trưng. Nho Kyoho thường được sử dụng để ăn tươi, làm nước ép nho và sản xuất rượu vang.
  • Nho Pione: giống nho này có kích thước nhỏ, màu xanh và vị ngọt tự nhiên. Nho Pione thường được sử dụng để làm trái cây sấy khô và mứt.
  • Nho Steuben: là một giống nho mẫu đơn có màu tím đậm và hương thơm đặc trưng. Chúng có vị ngọt và chua cân bằng, thích hợp làm nước ép nho và sản xuất rượu vang.
  • Nho Delaware: giống nho có kích thước nhỏ và màu đỏ tươi. Chúng có vị ngọt và hương thơm dịu nhẹ.

Nhìn chung, các giống nho mẫu đơn Nhật này đều có cho mình mỗi nét đặc trưng riêng. Chúng đóng vai trò quan trọng trong nền ẩm thực và nông nghiệp của “xứ sở mặt trời mọc”.

Nho mau don Nhat Kingfoodmart

Giá nho mẫu đơn Nhật tại thị trường Việt Nam

Nho mẫu đơn được sản xuất trong nước thường có giá cả ổn định hơn do không phải trải qua quá trình vận chuyển và nhập khẩu. Trong khi đó, nho mẫu đơn nhập khẩu có thể có giá cao hơn do các yếu tố liên quan đến vận chuyển, thuế và chi phí nhập khẩu. 

Bên cạnh đó, nho mẫu đơn Nhật từ những thương hiệu cung cấp trái cây nổi tiếng và có uy tín thường sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, xuất xứ của nho mẫu đơn cũng có thể tác động đến giá cả. Những nho mẫu đơn từ các vùng trồng nổi tiếng và có danh tiếng trong ngành có thể có giá cao hơn. Vì vậy, không quá bất ngờ khi giá nho mẫu đơn Nhật tại thị trường trái cây Việt Nam thường vô cùng đắt đỏ.

Nho mẫu đơn Nhật Bản thường có giá từ 2 triệu/chùm, trong khi nho mẫu đơn Hàn Quốc giá từ 450k/chùm và nho mẫu đơn nội địa Trung Quốc giá từ 150k/chùm.

Nho mau don Nhat Kingfoodmart

So sánh Nho mẫu đơn Nhật và Nho mẫu đơn Hàn Quốc

Những năm gần đây, với sự nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất trái cây Hàn Quốc, chất lượng trái cây địa phương ngày càng được nâng cao. Điều đó được chứng minh thông qua việc dòng nho Mẫu đơn (Shine Muscat) của họ có hương vị thơm ngọt, cùi giòn, có thể so sánh ngang với nho Mẫu đơn của Nhật Bản. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, sự giống nhau và khác nhau giữa hai giống nho mẫu đơn Nhật và nho mẫu đơn Hàn Quốc là gì nhé!

Giống nhau

Xét về tổng quan, “ngoại hình” của 2 loại nho Nhật và Hàn tương đương nhau. Quả nho mang màu xanh ngọc bích, to tròn đều, kích cỡ lớn.

Khác nhau

Nho mẫu đơn NhậtNho mẫu đơn Hàn Quốc
Giá cảNho mẫu đơn Nhật nhập khẩu có mức giá khá cao khoảng từ 2-3 triệu đồng/kg.Nho mẫu đơn Hàn Quốc nhập khẩu có giá thấp hơn trong khoảng từ 1-1,6 triệu đồng/kg.
Trọng lượngMỗi chùm nho mẫu đơn Nhật sẽ có khoảng 30 quả và ước lượng 600gr/chùm.Mỗi chùm nho mẫu đơn Hàn Quốc sẽ vào khoảng 500-600gr/chùm.
Nho mau don Nhat Kingfoodmart

Tìm mua nho mẫu đơn Nhật tươi ngon giá tốt tại Kingfoodmart

Dẫu biết rằng thị trường trái cây nhập khẩu nói chung, cũng như thị trường nho mẫu đơn nói riêng hiện nay đang cực kỳ phát triển và nho mẫu đơn Nhật đã không còn là một mặt hàng quá xa xỉ. Song không phải ai cũng có thể mua được nho chất lượng và đảm bảo.

Để có thể mua được nho mẫu đơn Nhật đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực sự uy tín, có thương hiệu nhiều năm trong kinh doanh các mặt hàng trái cây nhập khẩu. Kingfoodmart tự hào là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây nhập khẩu, bao gồm cả mẫu đơn Nhật tươi ngon. Đặc biệt, nho mẫu đơn Nhật có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua nho mẫu đơn Nhật giá tốt tại đây>>>

Nho mau don Nhat Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác