Giá nho mẫu đơn tại Việt Nam là bao nhiêu?

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Giá nho mẫu đơn tại Việt Nam là bao nhiêu?

    Nho mẫu đơn vốn là giống nho không hạt nổi tiếng có xuất xứ từ “xứ sở mặt trời mọc” – Nhật Bản. Giống trái cây nhập khẩu này có quả đầy đặn, không hạt, nồng độ acid thấp, lớp da mỏng, giòn không có vị đắng, hương thơm thanh nhã và vị ngon ngọt hoàn hảo. Những năm gần đây, nho mẫu đơn ngày càng phổ biến tại thị trường trái cây Việt Nam với nhiều chủng loại khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy mà giá nho mẫu đơn bán tại Việt Nam cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để biết được giá nho mẫu đơn tại Việt Nam là bao nhiêu, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kingfoodmart chúng tôi nhé!

Các giống nho mẫu đơn phổ biến 

Được lai tạo bởi hai giống nho Akitsu-21 và nho Hakunan, nho mẫu đơn cũng được phân thành 3 loại mà bạn có thể gặp trên thị trường như sau:

Giống nho Muscat of Alexandria

Giống nho mẫu đơn Muscat of Alexandria thường sai quả vào tháng 5 (nếu trồng trong nhà kính) hoặc tháng 10 (nếu trồng ở môi trường bên ngoài). Đây là giống nho cao cấp nhất vì có độ ngọt nhiều, kích thước trái tròn vừa phải và chùm nho dài, nặng. Không những thế, giống nho này còn thường được chọn để sử dụng làm rượu vang và bánh ngọt ở các nhà hàng cao cấp.

Giống nho Shine Muscat

Thường cho ra quả từ cuối tháng 5 – 10, đây là giống nho có độ giòn nhiều nhất khi nhắc đến nho mẫu đơn và cũng là giống nho mẫu đơn phổ biến nhất trên thị trường. Trái to tròn, vỏ láng mịn, phần thịt dai và có hương vị đặc trưng. Hàm lượng đường của giống nho Shine Muscat ở mức tương đối cao, không thua gì so với giống Muscat of Alexandria.

Giống nho Seto Giants

Giống nho mẫu đơn Seto Giants sai quả từ tháng 7 – 11, loại nho này khá hiếm và bạn khó tìm thấy nó trên thị trường hơn hai giống nho mẫu đơn trên. Lớp vỏ nho mẫu đơn có màu xanh lá cây nhạt, vị ngọt đậm, mọng nước và hương vị thơm mát.

Nho mau don Kingfoodmart

Giá Nho mẫu đơn tại Việt Nam

Giá nho mẫu đơn tại Việt Nam dao tùy theo loại nho và nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, giá nho mẫu đơn còn có thể bị thay đổi theo mùa vụ và tình hình thị trường, cùng với nhiều yếu tố ảnh hưởng khác.

Sau đây là liệt kê chi tiết giá nho mẫu đơn các loại (lưu ý, bảng này chỉ để tham khảo, giá nho mẫu đơn còn phụ thuộc vào cửa hàng phân phối, nơi cung cấp nho):

  • Nho mẫu đơn Nhật Bản giá từ 2 triệu /chùm, nho mẫu đơn Hàn Quốc giá từ 450k/chùm. Trong khi đó, nho mẫu đơn nội địa Trung Quốc giá từ 150k/chùm
  • Đối với nho mẫu đơn Hàn Quốc. 450k/chùm 450gr, 600-700k/chùm 600-700gr, 900k-1 triệu/ chùm gần 1000gr.
  • Đối với nho Trung Quốc từ 150-300k/2 chùm
Nho mau don Kingfoodmart

Cách chọn mua và bảo quản nho mẫu đơn tươi ngon

Cách chọn mua nho mẫu đơn ngon

Khi chọn mua nho mẫu đơn, bạn cần xem xét kỹ lưỡng vì loại nho này có giá khá cao trên thị trường. Nếu mua phải những chùm nho kém chất lượng có thể sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn khi ăn nho mẫu đơn. Bạn có thể dựa vào 4 đặc điểm sau đây để biết cách chọn nho mẫu đơn ngon: 

  • Bạn cầm chùm nho lên và giữ ở phần cuống quả rồi lắc nhẹ. Việc làm giúp bạn xem các quả có bám dính vào cuống quả không. Nếu quả bám dính tốt thì bạn nên chọn mua, ngược lại thì không nên mua.
  • Bạn chú ý quan sát phần vỏ của quả nho. Những nho mới thu hoạch hoặc tươi sẽ có một lớp phấn trắng bọc bên ngoài vỏ. Đây là chất tự nhiên của nhỏ, giúp giữ nho khỏi độ ẩm, nấm mốc tấn công. Khi thấy đặc điểm này bạn có thể chọn mua ngay.
  • Chọn những chùm nho mẫu đơn có lớp vỏ bên ngoài căng mịn, cứng, không bị nhũn hoặc chảy nước.
  • Bạn nên mua nho mẫu đơn tại những nơi uy tín như siêu thị lớn, cửa hàng trái cây tươi, hoặc từ người thân quen. Tránh mua nho ở những nơi lạ vì không đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc của nho.

Cách bảo quản nho mẫu đơn 

Sau khi mua nho mẫu đơn từ cửa hàng về, để bảo quản lâu bạn không nên rửa nho mẫu đơn trước khi bảo quản mà cho trực tiếp nho vào tủ lạnh, bảo quản nhỏ ở nhiệt độ 0 đến 4 độ C.

Việc không rửa nho mẫu đơn trước khi bảo quản sẽ giúp giữ được lớp phấn của nho, giúp nho không bị mất độ ẩm, mất nước cũng như vi khuẩn có hại phát triển.

Khi cần dùng bạn chỉ cần lấy nho ra khỏi tủ lạnh, rửa sạch và sử dụng bình thường. Tuy nho mẫu đơn là giống trái cây ưa lạnh nhưng bạn cũng nên sử dụng hết nho trong vòng từ 2 đến 3 ngày sau khi mua về để đảm bảo chất lượng nhất.

Nho mau don Kingfoodmart

Những món ăn ngon làm từ nho mẫu đơn

Nho mẫu đơn là loại quả mọng nước, ngọt ngào và thơm mát, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon. Dưới đây là một số món ăn ngon làm từ nho mẫu đơn mà bạn có thể thử ngay tại nhà: 

  • Salad nho mẫu đơn: Đây là món ăn đơn giản nhưng rất ngon và bổ dưỡng. Nho mẫu đơn có thể kết hợp với nhiều loại rau củ khác nhau như xà lách, cà chua, dưa chuột… để tạo nên món salad thanh mát, tươi ngon.
  • Nho mẫu đơn làm rượu: Nho mẫu đơn có thể được dùng để làm rượu vang, rượu nho ngọt… Rượu nho mẫu đơn có hương vị thơm ngon, ngọt ngào, được nhiều người yêu thích.
  • Nho mẫu đơn làm mứt: Nho mẫu đơn có thể được dùng để làm mứt nho, mứt nho khô… Mứt nho mẫu đơn có vị ngọt thơm, thích hợp để phết ăn kèm với bánh mì, bánh quy…
  • Nho mẫu đơn làm bánh: Nho mẫu đơn có thể được dùng để làm bánh mousse nho, bánh kem nho… Bánh nho mẫu đơn có vị ngọt thơm, giòn ngon, là một món tráng miệng hấp dẫn được các bé yêu thích.
Nho mau don Kingfoodmart

Mua nho mẫu đơn giá tốt tại Kingfoodmart

Để có thể mua được nho mẫu đơn đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực sự uy tín, có thương hiệu nhiều năm trong kinh doanh các mặt hàng trái cây nhập khẩu. Kingfoodmart tự hào là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây nhập khẩu, bao gồm cả mẫu đơn Nhật tươi ngon. Đặc biệt, nho mẫu đơn có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua nho mẫu đơn giá tốt tại đây>>>

Nho mau don Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác