Nho xanh không hạt Việt Nam có ngon không?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Nho xanh không hạt Việt Nam có ngon không?

    Nho xanh không hạt là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất tại Việt Nam. Không chỉ có màu sắc bắt mắt, vị ngọt thanh mát, nho xanh không hạt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu nho xanh không hạt Việt Nam có ngon không? Cùng Kingfoodmart tìm hiểu ngay!

Nho xanh không hạt Việt Nam có những loại nào?

Nho xanh không hạt là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt mát, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Nho xanh không hạt có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó được du nhập vào Việt Nam và được trồng ở nhiều nơi, trong đó Ninh Thuận là một trong những vùng trồng nho xanh không hạt nổi tiếng nhất.

Nho xanh không hạt Việt Nam có rất nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là các loại sau:

  • Crimson Seedless: 

Crimson Seedless là loại nho xanh không hạt được trồng phổ biến nhất ở Ninh Thuận. Nho có quả tròn, kích thước vừa phải, vỏ mỏng, màu xanh lá nhạt, thịt quả giòn, ngọt thanh. Crimson Seedless là loại nho được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, ngọt mát, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

  • Thompson Seedless

Thompson Seedless là loại nho xanh không hạt có nguồn gốc từ California, Hoa Kỳ. Nho có quả hình bầu dục, vỏ mỏng, màu xanh lá đậm, thịt quả giòn, ngọt đậm. Thompson Seedless có vị ngọt đậm hơn Crimson Seedless, phù hợp với những người thích ăn nho ngọt.

  • Black Queen

Black Queen là loại nho xanh không hạt có nguồn gốc từ Nam Phi. Nho có quả tròn, vỏ mỏng, màu xanh đen, thịt quả giòn, ngọt thanh, có vị chua nhẹ. Black Queen có vị chua nhẹ hơn Crimson Seedless và Thompson Seedless, phù hợp với những người thích ăn nho chua.

Mỗi loại nho xanh không hạt đều có những đặc điểm riêng về hình dáng, kích thước, màu sắc, hương vị,… Tuy nhiên, nhìn chung, nho xanh không hạt Việt Nam đều có hương vị thơm ngon, ngọt mát, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Nho xanh không hạt Việt Nam vào mùa vào thời điểm nào?

Nho xanh không hạt Việt Nam có hai vụ chính là vụ hè (từ tháng 4 đến tháng 8) và vụ đông (từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau).

Vụ hè có sản lượng cao hơn vụ đông, nhưng chất lượng nho vụ đông thường ngon hơn vụ hè. Nho vụ hè thường có màu sắc xanh nhạt, vị ngọt thanh, còn nho vụ đông thường có màu sắc xanh đậm, vị ngọt đậm hơn. Vụ hè thường bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 8. Đây là thời điểm nho xanh không hạt được thu hoạch nhiều nhất và có giá thành rẻ hơn vụ đông.

Vụ đông thường bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm nho xanh không hạt có chất lượng tốt nhất, nhưng giá thành thường cao hơn vụ hè. Tùy thuộc vào từng vùng trồng và điều kiện thời tiết cụ thể, thời gian thu hoạch nho xanh không hạt có thể có sự chênh lệch.

Khi chọn nho xanh không hạt, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Chọn những chùm nho có quả đều nhau, không bị dập nát.
  • Chọn những quả nho có vỏ căng bóng, màu sắc tươi sáng.
  • Chọn những quả nho có cuống tươi xanh, không bị héo.

Vùng nào thường trồng nho xanh không hạt Việt Nam?

Nho xanh không hạt Việt Nam có chất lượng cao, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài Ninh Thuận, nho xanh không hạt còn được trồng ở một số tỉnh khác như Lâm Đồng, Đà Lạt,…

  • Ninh Thuận

Ninh Thuận là vùng trồng nho xanh không hạt nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nho Ninh Thuận được trồng trên diện tích khoảng 2.000 ha, tập trung chủ yếu ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn.

Nho Ninh Thuận có chất lượng cao, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nho Ninh Thuận có vị ngọt thanh, giòn, không hạt, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

  • Lâm Đồng

Lâm Đồng là một tỉnh có khí hậu ôn đới, mát mẻ, rất thích hợp cho việc trồng nho xanh không hạt. Nho Lâm Đồng được trồng trên diện tích khoảng 500 ha, tập trung chủ yếu ở các huyện Đức Trọng, Đà Lạt, Lạc Dương.

Nho Lâm Đồng có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nho Lâm Đồng có vị ngọt đậm, giòn, không hạt.

  • Đà Lạt

Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, cũng là nơi trồng nho xanh không hạt. Nho Đà Lạt được trồng trên diện tích khoảng 200 ha.

Nho Đà Lạt có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nho Đà Lạt có vị ngọt thanh, giòn, không hạt.

Ngoài ra, nho xanh không hạt còn được trồng ở một số tỉnh khác như Khánh Hòa, Bình Thuận,…

Giá nho xanh không hạt Việt Nam trên thị trường

Giá nho xanh không hạt phụ thuộc vào loại nho, vụ mùa và địa điểm bán. Nhìn chung, giá nho xanh không hạt Việt Nam thường rẻ hơn nho xanh không hạt nhập khẩu.

Có một loại nho xanh khác cũng khá đặc biệt là nho mẫu đơn, nho có quả to, tròn, màu xanh vàng, vỏ mỏng, thịt dày, giòn, có vị ngọt đậm, hương thơm đặc trưng. Nho mẫu đơn được trồng nhiều tại Nhật Bản và được nhập khẩu vào Việt Nam với mức giá rẻ so với nhu cầu thị trường.

Mua ngay nho mẫu đơn với giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác