Tìm hiểu về giống nho xanh không hạt

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Tìm hiểu về giống nho xanh không hạt

    Nho xanh không hạt là loại trái cây nhập khẩu được trồng phổ biến ở những vùng đất mang khí hậu ôn đới (khô và nhiều nắng). Một số loại nho xanh không hạt đang được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam như: Nho xanh không hạt Mỹ, Nam Phi, Úc, nho xanh Peru… Để biết thêm thông tin về đặc điểm của nho xanh không hạt cũng như cách chế biến các món ăn ngon từ loại nho này, hãy cùng theo dõi thêm trong bài viết này của chúng tôi nhé!

Nho xanh không hạt là gì?

Như đã nói, nho xanh không hạt là loại trái cây nhập khẩu thường được trồng tại nơi có khí hậu ôn đới khô và nhiều nắng. Bởi thế mà giống nho này rất ít khi bị sâu bệnh tấn công. Cây nho được phát triển trong điều kiện tốt nhất vì vậy mà nó cũng cho ra được những quả nho ngon nhất.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng nho xanh không hạt nhập khẩu đến từ nhiều nước, nhiều vùng như: Mỹ, Nam Phi, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Ninh Thuận… Mỗi loại sẽ có hương vị và hình dáng đặc trưng riêng, vậy nên người tiêu dùng chắc chắn sẽ có nhiều băn khoăn khi lựa mua nho vì không biết lựa chọn dòng nho xanh nào phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều thông tin tổng hợp về nho xanh không hạt, vậy nên hãy tiếp tục theo dõi để có thể chọn mua cho mình loại nho xanh không hạt phù hợp với sở thích nhé! 

Nho xanh khong hat Kingfoodmart

Lợi ích của nho xanh không hạt

Nho xanh là loại trái cây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong 100g nho xanh không hạt có chứa khoảng 104 calo, 27g đường và 1.8g chất xơ. Đặc biệt, loại quả này có rất ít chất béo và protein. Không chỉ có vậy, nho xanh không hạt nam phi còn mang trong nó chất khoáng và rất nhiều vitamin khác nhau tốt cho sức khỏe con người: hàm lượng lớn như sắt, Calcium, vitamin K, C, và A.

Trong nho xanh không hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho các bệnh nhân tim mạch hay huyết áp cao. Hàm lượng resveratrol dồi dào trong vỏ nho có tác dụng giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, chống lão hóa… 

Thường xuyên ăn nho xanh còn có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu, giảm nguy cơ đau tim. Trong mỗi trái nho xanh có 65 – 85% là nước, cùng hàm lượng Kali và chất xơ dồi dào giúp cơ thể dễ dàng thanh lọc độc tố, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa…

Nho xanh khong hat Kingfoodmart

Các giống nho xanh không hạt trên thị trường

Hiện nay trên thị trường trái cây Việt Nam có nhiều giống nho xanh không hạt nhập khẩu lẫn nội địa, mỗi loại sẽ mang một hình thức và hương vị riêng.

  • Nho xanh không hạt Mỹ: có trái hơi dài, vỏ màu xanh hổ phách, trơn bóng và láng mịn. Khi cắn vào trái nho, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt trái nho khá giòn, mọng nước, vị ngọt thanh mát chạy từ đầu lưỡi đến tận cổ và đặc biệt là không có hạt.
  • Nho xanh không hạt Úc: có vỏ màu xanh hổ phách đẹp mắt, khi chín sẽ hơi ngả vàng, trái hình bầu dục, căng mọng nước, cuống tươi xanh, mỗi trái nho được bao bọc bởi một lớp phấn trắng tự nhiên mỏng. Chùm nho rất chắc và khít, mỗi chùm nặng khoảng 500gr/chùm.  Trái nho khi cắn có mùi thơm, thịt dày chắc ngọt, nhiều nước và không có hạt.
  • Nho xanh không hạt Trung Quốc: Nho xanh không hạt Trung Quốc có trái to, khi chín có màu nhạt, vỏ mỏng, khi ăn vào có vị ngọt gắt, cảm giác hơi khé nơi cổ họng. Chùm nho thường rời rạc không khít, mỗi chùm nho cân nặng 500g – 700gr / chùm. Nho xanh không hạt Trung Quốc có quanh năm, lúc nào cũng có bày bán tại các chợ truyền thống.
  • Nho xanh không hạt Nam Phi: Nho xanh Nam Phi có kích thước vừa phải, hình dáng thuôn dài, chùm nho nặng từ 300 – 400gr. Vỏ nho có màu xanh ngọt hơi ngả vàng, cành cứng và tươi. Thịt nho chắc, vị giòn ngọt vừa phải, nhiều nước và không hạt. Mùa vụ nho xanh không hạt Nam Phi thường rơi vào mùa xuân, khi nho Mỹ hết mùa. Nho xanh Nam Phi có vỏ hơi chát, phần thịt trái đầu mùa không được ngọt như nho thu hoạch giữa mùa hoặc cuối mùa.
  • Nho xanh không hạt Hàn Quốc: Nho xanh không hạt Hàn Quốc – Korean Shine muscat grapes còn có tên gọi là nho Mẫu Đơn. Nho xanh không hạt Hàn Quốc có chùm nho to, trái tròn đều, màu xanh ngọc, chùm nho khít không kẽ hở. Nho xanh Mẫu Đơn là dòng nho cao cấp nhất tại Hàn Quốc, luôn được trồng với quy trình hiện đại, nghiêm ngặt. Loại nho xanh này cho trái quanh năm nhưng số lượng lại ít, nên giá thành khi nhập khẩu bán ở thị trường Việt Nam luôn cao ngất ngưởng.
  • Nho xanh không hạt Ninh Thuận: Nho xanh Ninh Thuận là giống nho đặc sản của Việt Nam, trái nho có màu xanh, khi chín quá có màu hơi vàng, vỏ dày, hình oval to khoảng đầu ngón tay cái, chùm nho khít. Mỗi chùm có trọng lượng từ 200 – 500gr, trái khít gần nhau. Thịt nho trong, vị ngọt đậm không gắt, chua rất nhẹ, ăn vào cảm giác rất dịu cổ họng. Mùa nho Ninh Thuận trước đây chỉ có 2 vụ/năm, tuy nhiên giờ đây đã trồng được gần như quanh năm. Tuy nhiên mùa vụ nho từ tháng 8 đến tháng 9 lại cho trái nho có chất lượng ngon ngọt nhất.
Nho xanh khong hat Kingfoodmart

Những món ăn ngon làm từ nho xanh không hạt

Nho xanh không hạt đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ nhỏ, mẹ bầu và người mới ốm dậy. Chúng ta có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nho xanh không hạt có thể ăn tươi trược tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu chế biến một số món tráng miệng như:

  • Nước ép nho, sinh tố, nước detox
  • Yogurt, bánh ngọt, thạch rau câu nho, nho khô…
  • Nho tươi lắc muối ớt
  • Rượu nho, chè nho…
Nho xanh khong hat Kingfoodmart

Mua nho xanh không hạt giá tốt tại Kingfoodmart

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích về nho xanh không hạt, cũng như có thể lựa chọn được cho mình loại nho xanh không hạt phù hợp với nhu cầu, sở thích và mục đích sử dụng. Nho xanh không hạt là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, lại có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay nho xanh không hạt vào thực đơn hằng ngày của bạn.

Kingfoodmart là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây nhập khẩu, bao gồm cả các loại nho xanh không hạt tươi ngon cho bạn lựa chọn. Đặc biệt, nho xanh không hạt có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua nho xanh không hạt giá tốt tại đây>>>

Nho xanh khong hat Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác