Giá nho xanh Mỹ có đắt không?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Giá nho xanh Mỹ có đắt không?

    Xuất hiện trên thị trường những năm trở lại đây, nho Mỹ đã nhanh chóng ghi điểm và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt. Đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với các màu sắc và chủng loại như: nho xanh Mỹ, nho đỏ Mỹ, nho đen Mỹ, nho ngón tay Mỹ… Trong đó, nho xanh Mỹ là chủng loại được đại đa số người tiêu dung Việt yêu thích nhất. Giá nho xanh Mỹ có đắt không cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất trong thời gian vừa qua. Vậy thì hãy cùng chúng tôi theo dõi thêm về mức giá của nho xanh Mỹ trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về nho xanh Mỹ

Nguồn gốc xuất xứ

Nho này có có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, được trồng theo phương pháp hiện đại yêu cầu kỹ thuật chăm sóc cao, cộng thêm vùng thổ nhưỡng khí hậu khô và nắng thì mới phù hợp để loại cây này phát triển. Vì vậy nên trái nho xanh Mỹ nên có vị ngon, ngọt được rất nhiều người tiêu dùng thông thái lựa chọn.

Nho xanh Mỹ có nhiều loại: Thompson, Prince có hạt, Pristine, Autumn King. Nho mỹ xanh không hạt, quả thuôn dài, size to, vỏ mịn, trơn bóng, có độ giòn cứng, ngọt xen lẫn những trái sẽ có vị chua nhè nhẹ.

Giá trị dinh dưỡng

Tương tự như các giống nho khác, nho xanh Mỹ phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, vì chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin K, B6, sắt, magie. Ngoài ra, nho xanh Mỹ đơn cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, như nhóm thực vật polyphenol, có lợi cho sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Một số lợi ích sức khỏe mà nho xanh Mỹ mang lại:

  • Phòng ngừa các bệnh về mạch máu não và tim mạch
  • Ngăn ngừa bệnh cảm, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch
  • Bảo vệ cơ thể khỏi tia bức xạ, bảo vệ ngăn ngừa một số bệnh ung thư
  • Hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn lão hóa, cho làn da căn mịn đầy nước, giữ sự trẻ trung
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả, chống béo phì
  • Giảm đường máu và chống lại bệnh tiểu đường
  • Phục hồi cơ bắp, bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể.
Nho xanh My Kingfoodmart

Giá nho xanh Mỹ trên thị trường hiện nay

Là một loại trái cây nhập khẩu, chính vì vậy, so với nhiều loại trái cây nội địa khác, giá nho xanh Mỹ thường có xu hướng nhỉnh hơn từ 2-3 lần. Để trả lời chính xác cho câu hỏi “giá nho xanh Mỹ bao nhiêu?” thì có lẽ sẽ không có câu trả lời nào mang tính chất tuyệt đối bởi vì giá nho Mỹ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

  • Thứ nhất giá phụ thuộc vào chủng loại. Ví dụ đối với dòng nho ngón tay Mỹ, thì mức giá sẽ cao hơn so với các dòng nho đen, nho đỏ hoặc nho xanh, bởi đây là một chủng nho khá đặc biệt. Thông thường mức giá nho ngón tay Mỹ thường rơi vào khoảng 400.000 đồng/kg – 500.000 đồng/kg. Tất nhiên vào chính vụ thì mức giá sẽ có phần hạ nhiệt hơn, khoảng từ 300.000 đồng/kg.
  • Thứ hai như đã nói ở trên, mức giá của không chỉ riêng nho xanh Mỹ, mà mức giá của tất cả các loại trái cây đều phụ thuộc rất nhiều vào mùa vụ. Vào các khoảng thời gian như đầu hoặc cuối vụ, mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn lựa chọn mức giá bình ổn hơn thì hãy cứ lựa vào chính vụ để mua nhé.
  • Thứ ba, giá nho xanh Mỹ cũng bị phụ thuộc phần nhiều vào nhà cung cấp, cũng như phân phối, mỗi cửa hàng mức giá sẽ khác nhau. Tuy nhiên sự chênh lệch này cũng không đáng kể.

Trung bình mức giá nho xanh Mỹ đạt tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thường nằm ở mức từ 200.000 – 250.000 đồng/kg. 

Nho xanh My Kingfoodmart

Cách chọn mua nho xanh Mỹ ngon

Ngoài việc lựa chọn nơi bán nho xanh Mỹ chất lượng, uy tín, việc biết được một vài mẹo vặt sẽ giúp bạn chọn được quả nho xanh Mỹ tươi ngon hơn. 

  • Chọn nho vẫn còn lớp phấn trắng phủ bên ngoài quả. Lớp phấn này có tác dụng bảo vệ nho trước nấm, sâu, vi khuẩn và giữ nước, giúp quả luôn được tươi mọng.
  • Chọn nho có vỏ mỏng, căng, đẹp, không bị nhăn, lốm đốm.
  • Nho tươi ngon sẽ có phần thịt quả mọng nước, chắc, giòn, ngọt thanh chứ không ngọt gắt, mùi thơm dễ chịu, không có vị chua hay chát, không bị nhũn.
  • Không nên chọn chùm nho có nhiều quả rụng, nát, dập.
  • Nên chọn quả nho có cuống còn xanh tươi, quả dính chắc vào cuống. Nếu cuống nho xanh tươi quá mức, thì có khả năng đã được xử lý qua hóa chất, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

Ngoài ra, nên tránh mua nho xanh Mỹ ở các xe đẩy ven đường vì nho sẽ dễ bị hư, không tươi ngon.

Nho xanh My Kingfoodmart

Nên bảo quản nho xanh Mỹ như thế nào?

Nho xanh khó bảo quản hơn so với nho đen và nho đỏ. Nho xanh Mỹ rất nhạy cảm, khi vận chuyển đi xa nên để vào hộp cẩn thận để nho không bị rụng. Một khi đã rụng, nho rất dễ bị xâm nhập từ cuống bởi vi khuẩn dẫn đến quả nho bị mềm và hỏng. Luôn luôn để nho chưa rửa trong hộp kín vào tủ lạnh với nhiệt độ khoảng 0 – 4 độ C.

Khi ăn nho xanh Mỹ, nên lấy ra một lượng vừa phải và rửa sạch. Chỉ nên rửa trước khi ăn hoặc chế biến để không làm đi lớp phấn phủ tự nhiên của quả nho xanh Mỹ. Ngoài ra, không nên rửa nho xanh Mỹ rồi mới bảo quản trong tủ lạnh vì làm như vậy sẽ dễ khiến nho bị chín rục. Nho xanh Mỹ ngon nhất là khi được ăn tươi, vị nho xanh ngọt thanh, thịt nho mọng nước và rất giòn đảm bảo sẽ chinh phục được cả vị giác của những thực khách khó tính nhất.

Nho xanh My Kingfoodmart

Mua nho xanh Mỹ chất lượng giá tốt tại Kingfoodmart

Dẫu biết rằng thị trường trái cây nhập khẩu nói chung, cũng như thị trường nho xanh Mỹ nói riêng hiện nay đang cực kỳ phát triển và nho xanh Mỹ đã không còn là một mặt hàng quá xa xỉ. Song không phải ai cũng có thể mua được nho chất lượng và đảm bảo.

Song chính vì điều này mà khách hàng cũng nên thận trọng hơn. Một khi thị trường đã có sự cạnh tranh, thì tất nhiên sẽ có nhiều gian thương bất chấp về chất lượng, an toàn của người tiêu dùng mà kinh doanh các mặt hàng kém chất lượng để thu về lợi nhuận.

Để có thể mua được nho Mỹ đúng hãng, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực sự uy tín, có thương hiệu nhiều năm trong kinh doanh các mặt hàng trái cây nhập khẩu. Kingfoodmart tự hào là chuỗi siêu thị thực phẩm tươi ngon – chất lượng, chuyên cung cấp các loại thực phẩm ngon, tại Kingfoodmart chúng tôi có bán đa dạng các loại trái cây nhập khẩu, bao gồm cả nho xanh Mỹ tươi ngon. Đặc biệt, nho xanh Mỹ có bán tại Kingfoodmart thường đi kèm những ưu đãi hấp dẫn với giá tốt nên đừng chần chờ gì nữa mà hãy ghé đến mua ngay nha bạn ơi!

Mua nho xanh Mỹ chất lượng với giá tốt tại đây>>>

Nho xanh My Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác