Size Cherry Mỹ trên thị trường được tính như thế nào? Giá mỗi size ra sao?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Size Cherry Mỹ trên thị trường được tính như thế nào? Giá mỗi size ra sao?

    Cherry là loại trái cây nhập khẩu cao cấp và được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn thường mua cherry, đặc biệt là cherry Mỹ ở các cửa hàng trái nhập khẩu, chắc hẳn đã quen với từ khóa “size cherry Mỹ”. Liệu có phải cherry size càng to thì quả càng lớn và giá càng cao không? Và cách tính size cherry Mỹ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này của Kingfoodmart nhé!

Tìm hiểu thông tin cơ bản về trái cherry Mỹ

Cherry Mỹ được trồng chuyên canh tại miền Tây Bắc Mỹ ở 5 bang gồm: Washington, Oregon, Idaho, Montana và Utah với sản lượng cherry ước tính khoảng từ 25 triệu đến 30 triệu thùng (thùng 5kg) mỗi năm. Hai giống cherry Mỹ chính bao gồm: giống cherry ngọt (Prunus avium) và giống cherry chua (Prunus cerasus). Trong đó giống cherry ngọt chủ yếu phục vụ thị trường trái cây tươi, còn giống cherry chua chuyên phục vụ chế biến cherry sấy, cherry khô,…

Size cherry Mỹ Kingfoodmart

Cherry Mỹ có 3 loại, được phân loại qua màu sắc, đặc tính cũng như hương vị, bao gồm:

  • Cherry đỏ: Có vị chua ngọt hài hòa.  Những quả cherry có màu đỏ tươi, chín mọng đẹp mắt nhìn như cà chua mini.
  • Cherry đen: Loại cherry này khi chín chuyển sang màu đen đậm, vị ngọt đậm đà không bị chua nên được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. 
  • Cherry vàng: Có vị ngọt mát, màu sắc nhạt hơn một chút so với cherry đen, có màu vàng nhạt cùng ửng đỏ, loại này thường khó mua và có giá cao hơn hơn hai loại kia.

Cách tính size cherry Mỹ

Size cherry là yếu tố ảnh hưởng mang tính quyết định đến giá và độ ngon ngọt của quả, hiểu được cách tính size cherry Mỹ sẽ giúp bạn có sự so sánh giá tốt hơn và có thể chọn lựa được những quả cherry thơm ngon, chất lượng và xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

Khác với hình dung của nhiều người, size cherry Mỹ không được tính theo đường kính của quả mà nó được tính theo một cách thức đặc biệt hơn đó là tính theo số lượng quả đặt vừa trên 1 hàng thước đo tiêu chuẩn của nhà cung cấp. Thước đo này có các vạch chia với các kích thước khác nhau, tương ứng với các size của cherry. Ví dụ: Cherry size 9 sẽ có 9 quả có đường kính bằng nhau đặt vừa trên thước đo tiêu chuẩn.

Size cherry Mỹ Kingfoodmart

Cụ thể, cách tính size cherry Mỹ như sau:

  • Size cherry Mỹ 8: quả có đường kính khoảng 34-36mm, tương đương với độ lớn của quả cà chua bi
  • Size cherry Mỹ 8.5: quả có đường kính khoảng  32-34mm
  • Size cherry Mỹ 9.0: quả có đường kính khoảng  30-32mm
  • Size cherry Mỹ 9.5: quả có đường kính khoảng  28-30mm
  • Size cherry Mỹ 10: quả có đường kính khoảng 24-26mm
  • Size cherry Mỹ 10.5: quả có đường kính khoảng <= 26 mm

Chính vì vậy, khi mua cherry Mỹ cần lưu ý cherry có số size càng nhỏ thì kích thước quả sẽ càng lớn và ngược lại. Những quả cherry đủ tiêu chuẩn đưa ra thị trường cần có size từ 8 – 12. 

Phân biệt size cherry Mỹ với các loại cherry nhập khẩu khác

Cherry nhập khẩu Canada

Cũng giống với cách tính size cherry Mỹ, cherry Canada cũng được tính dựa trên số lượng quả đặt vừa trên 1 hàng thước đo tiêu chuẩn của nhà cung cấp. Size 8.0 là kích thước quả lớn nhất tương đương quả có kích thước đường kính từ 34 – 36mm và quả nhỏ nhất là size 10.5 tương đương nhỏ hơn hoặc bằng 26 mm. 

Cherry nhập khẩu Úc, New Zealand

Khác với size cherry Mỹ và Canada, cherry trồng ở Úc và New Zealand có cách tính giống nhau. Size cherry sẽ được tính theo đường kính với đơn vị mm. Theo cách tính này, size càng lớn quả càng to. Cụ thể:

  • Size cherry 36: 34-36mm
  • Size cherry 34: 32-34mm
  • Size cherry 32: 30-32mm
  • Size cherry 30: 28-30mm
  • Size cherry 28: 24-26mm
  • Size cherry 26: <= 26 mm
Size-Cherry-Kingfoodmart
Bảng quy đổi size cherry nhập khẩu
Size cherry Mỹ, CanadaSize cherry Úc, New zealandKích thước (mm)
Size 8.0Size 3634 – 36mm
Size 8.5Size 3432 – 34mm
Size 9.0Size 3230 – 32mm
Size 9.5Size 3028 – 30mm
Size 10Size 2826 – 28mm
Size 10.5Size 26<=26mm

Giá cả của từng size cherry Mỹ 2024

Do có quy trình trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch khắt khe, theo các chuẩn công nghệ tiên tiến nên khi nhập khẩu vào Việt Nam, cherry Mỹ đã được xếp vào danh sách những loại trái cây ‘’xa xỉ’’.

Size cherry Mỹ Kingfoodmart

Mức giá của cherry Mỹ trung bình tại các siêu thị trái cây thường rơi vào các khoảng giá từ 400.000 – 600.000 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên cũng có nơi, giá cherry Mỹ nhỉnh hơn nhiều, khoảng 500.000 nghìn đồng – 800.000 nghìn đồng. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm nhập khẩu có phải mùa vụ cherry hay không, độ tươi của quả, đơn vị nhập khẩu. Đặc biệt là size cherry Mỹ, trái cherry càng to, càng mọng nước thì giá càng cao. Cụ thể: 

  • Cherry Mỹ size 10 giá khoảng 400.000 vnđ/kg
  • Cherry Mỹ size 9.5 giá khoảng 500.000 vnđ/kg
  • Cherry Mỹ size 9 giá khoảng 580.000 vnđ/kg
  • Cherry Mỹ size 8.5 giá khoảng 650.000 vnđ/kg
  • Cherry Mỹ size 8 giá khoảng 800.000 vnđ/kg

Mua cherry Mỹ ở đâu chất lượng, giá tốt?

Kingfoodmart là chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các loại thực phẩm, trái cây nhập khẩu chất lượng – đặc biệt là cherry với nhiều chi nhánh trải khắp Thành phố Hồ Chí Minh. Cherry luôn là sản phẩm “đắt hàng” tại Kingfoodmart nhờ các đặc điểm nổi bật:

  • Cherry chất lượng cao được Kingfoodmart nhập khẩu trực tiếp qua đường hàng không, chính ngạch với đầy đủ hoá đơn chứng từ, được bảo quản kho lạnh tiêu chuẩn cao nhất và phân phối trực tiếp đến tay khách hàng với giá hợp lý nhất.
  • Trái mọng nước, chắc thịt cùng vị chua dịu đặc trưng cùng bề ngoài màu đỏ tươi bắt mắt, size chuẩn, cứng trái, cuống tươi, ít rụng
  • Đi kèm với nhiều dịch vụ khác như giao hàng tận nơi, các chương trình ưu đãi, chính sách đổi trả phù hợp,…

Đến ngay với Kingfoodmart để lựa chọn những quả cherry căng mọng và chất lượng tuyệt vời ngay thôi nào!

Mua cherry chất lượng với giá ưu đãi tại đây>>>

Hy vọng với những thông tin bổ ích mà Kingfoodmart vừa chia sẻ, các bạn đã biết cách tính size cherry Mỹ, phân biệt size cherry Mỹ và cherry nhập khẩu từ các nước khác cũng như nắm được tình hình giá của từng size. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được những quả cherry ưng ý, tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác