Tất tần tật về nho crimson úc và những điều bạn chưa hề biết

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Tất tần tật về nho crimson úc và những điều bạn chưa hề biết
    Màu sắc đỏ rực rỡ, vị ngọt thanh mát và những lợi ích cho sức khỏe đã giúp nho crimson Úc nhanh chóng trở thành “vua nho” khi chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa được thưởng thức hương vị thơm ngon của chúng. Vì thế, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm về giống nho này! Vì sao lại được nhiều người yêu thích đến vậy nhé!

1. Nho crimson úc là gì?

Nho crimson hay còn còn được gọi là nho đỏ không hạt lần đầu tiên được phát triển ở Fresno, Califorrnia vào khoảng năm 1970, sau đó du nhập dần sang các nước khác trong đó có Úc. Nho được trồng tại tất cả các khu vực của nước Úc: Nam Úc (Riverland), Victoria (Sunraysia), New South Wales (Riverina).

Tuy nhiên nho crimson đỏ không hạt Úc chủ yếu được trồng ở bang Victoria, có mùa vụ bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm.

Nho crimson không hạt Úc có quả màu đỏ tươi, vỏ mỏng, thịt dày giòn, hương vị thơm ngọt ngào và mọng nước đem đến cảm giác sảng khoái tuyệt vời mỗi khi ăn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước dùng hàng ngày đều tận hưởng được hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng của quả.

Nho crimson úc là gì?
Nho crimson úc là gì?

2. Nho crimson úc có vị gì?

Nho crimson Úc được đánh giá cao vì hương vị ngọt ngào, đặc biệt và kết cấu giòn rụm. Đây là một loại nho không hạt, thu hút người tiêu dùng bởi vị ngọt tự nhiên và cấu trúc thịt nho mềm mại, nhưng không bị nát khi ăn.

Nho crimson Úc có độ ngọt cao, đem lại cảm giác tươi mới và dễ chịu. Vị ngọt này không quá gắt mà phân bổ đều, tạo nên sự cân bằng hài hòa trong từng trái nho.

Một trong những điểm nổi bật của loại nho này là kết cấu giòn sừng sững. Khi cắn vào, nó tạo ra cảm giác giòn tan trong miệng, làm tăng thêm sự thích thú khi thưởng thức.

Hương vị ngọt ngào, đặc biệt và kết cấu giòn rụm của Nho crimson
Hương vị ngọt ngào, đặc biệt và kết cấu giòn rụm của Nho crimson

Nho Crimson còn ghi điểm nhờ hương thơm nhẹ nhàng, không quá nồng nặc nhưng vẫn đủ để tạo ấn tượng. Hương thơm này phản ánh chất lượng tươi ngon của nho và làm tăng thêm sự ngon miệng.

Nho Crimson không chỉ hợp với việc ăn trực tiếp mà còn có thể sử dụng trong các món salad, trang trí món ăn hoặc làm nguyên liệu chế biến trong các loại nước ép và smoothie.

Với những đặc tính hương vị nổi bật này, nho Crimson Úc là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích trái cây và muốn thưởng thức một loại nho ngon, chất lượng từ Úc.

3. Giá trị dinh dưỡng của nho crimson úc?

Cứ 100g thịt nho đỏ không hạt Úc có chứa khoảng 68 calo, 10-12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C, cùng polyphenol, chất xơ, kali, vitamin A, vitamin B, chất chống oxy hóa… nên là thực phẩm cực lành mạnh và tốt cho sức khỏe của con người

  • Nho crimson giúp làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống ung thư nhờ lượng polyphenol bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất, giảm sự hình thành các gốc tự do. Đặc biệt trong vỏ nho có chứa resveratrol – chất chống oxy hóa mạnh làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu.
  • Ăn nho hàng ngày giúp mạch máu giãn nở, máu lưu thông dễ dàng hơn, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đau tim.
  • Khoa học đã chứng minh, lượng nước, kali, chất xơ cao nên nho Úc là trái cây giải độc tuyệt vời cho cơ thể, phòng chống ung thư gan.
  • Ngoài ra, nho đỏ Úc còn chữa chứng đau nửa đầu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm tác hại của thuốc lá với phổi.
Giá trị dinh dưỡng của nho crimson úc?
Giá trị dinh dưỡng của nho crimson úc?

4. Nho crimson úc khác gì so với nho crimson mỹ

Nho đỏ Crimson từ Úc và nho đỏ Crimson từ Mỹ đều là các biến thể phổ biến của nho Crimson, nhưng có một số khác biệt nhỏ giữa chúng do điều kiện trồng và khí hậu khác nhau:

Tiêu ChíNho Đỏ Crimson ÚcNho Đỏ Crimson Mỹ
Màu SắcMàu đỏ sẫm, đôi khi có độ sáng khác nhauMàu đỏ sẫm, đôi khi màu sáng hơn
Hương VịNgọt, mức độ ngọt có thể thay đổi do khí hậu khô hạnNgọt, với hương vị đặc trưng riêng
Cách Sử DụngĂn trực tiếp, salad, nấu ăn, làm nước ép và rượuĂn trực tiếp, salad, chế biến món ăn, nước ép, rượu
Giá Trị Dinh DưỡngCao về vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóaCao về vitamin C, K, chất xơ và chất chống oxy hóa
Nguồn Gốc Xuất XứBang Victoria của Úc – nơi khí hậu ôn đới, ngày nóng, đêm lạnhNhững vùng núi cao của Mỹ, từ California đến Chile
Thời Gian Thu HoạchThường vào cuối mùa hè đến đầu mùa thu (từ tháng 2-tháng 5)Khác nhau tùy theo vùng và thời tiết
Ưu ĐiểmChất lượng ổn định, phù hợp với điều kiện khô hạnĐa dạng về hình dáng, kích thước; thích nghi tốt với nhiều khí hậu
Hình dángThuôn dài, vỏ ngoài màu đỏ mỏngVỏ nho mỏng và không có hạt và ngắn hơn nho crimson Úc

Nhìn chung, mặc dù có những khác biệt nhỏ, nhưng cả hai loại nho đều được đánh giá cao về chất lượng và hương vị. Sự lựa chọn giữa nho Úc và nho Mỹ thường dựa trên sở thích cá nhân và tính sẵn có theo mùa.

5. Giá nho crimson úc trên thị trường

Hiện nay, giá nho crimson Úc trên thị trường Việt Nam dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng/kg, tùy thuộc vào chủng loại, kích cỡ, thời điểm thu hoạch và địa điểm bán.

Cụ thể, nho crimson Úc có giá như sau:

  • Nho crimson Úc loại 1, quả to, đều, màu đỏ tươi, vị ngọt đậm: 250.000 đồng đến 300.000 đồng/kg
  • Nho crimson Úc loại 2, quả nhỏ hơn, màu đỏ nhạt hơn, vị ngọt nhẹ hơn: 200.000 đồng đến 250.000 đồng/kg
  • Nho crimson Úc loại 3, quả có thể bị dập nát, màu sắc không đều, vị ngọt không đồng đều: 150.000 đồng đến 200.000 đồng/kg

Nho crimson Úc thường được bán tại các siêu thị, cửa hàng trái cây nhập khẩu, chợ đầu mối và chợ truyền thống.

Để mua được nho crimson Úc tươi ngon, chất lượng cao, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi, đều màu, không bị dập nát, cuống còn tươi. Nho crimson Úc có vị ngọt đậm, giòn rụm, ăn rất ngon.

Ngoài nho đỏ crimson nhập khẩu Úc, Kingfoodmart còn mang đến cho bạn một lựa chọn khác, đó là nho mẫu đơn xanh Hàn Quốc. Tuy  có giá thành nhỉnh hơn một chút so với các loại nho khác. Tuy nhiên, giá thành của nho mẫu đơn Hàn Quốc lại rất tương xứng với chất lượng mà loại nho này mang lại. 

Nho mẫu đơn Hàn Quốc Kingfoodmart được nhập khẩu trực tiếp từ nhà vườn Evergood của Hàn Quốc, trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt nên luôn đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Vì vậy bạn hãy an tâm về chất lượng sản phẩm khi mua nhé.

Hiện tại, Kingfoodmart đang có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc được nhập khẩu trực với giá ưu đãi, chỉ 199.000đ/ hộp 450g tiết kiệm 100.000đ so với giá gốc, nhanh tay mua ngay nào bạn ơi!

Mua ngay nho mẫu đơn Hàn Quốc với giá ưu đãi tại đây>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác