Vì sao cherry nhập khẩu giá cao hơn các loại trái cây khác?

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Vì sao cherry nhập khẩu giá cao hơn các loại trái cây khác?
    Cherry là loại trái cây nhập khẩu có giá thành khá đắt đỏ nhưng lại là loại quả được yêu thích hàng đầu của người người Việt Nam khi đem đi biếu tặng hoặc sử dụng trong gia đình. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu vì sao cherry nhập khẩu giá cao nhé!

Cherry nhập khẩu là gì? Các loại cherry nhập khẩu nào phổ biến trên thị trường?

Quả cherry hay còn gọi là quả anh đào, loại quả này thường được trồng chủ yếu ở các nước ôn đới như Mỹ, Canada, New Zealand, Úc…. Những năm gần đây, cherry trở thành loại trái cây nhập khẩu cực kì được ưa chuộng tại Việt Nam và được mệnh danh là loại quả ‘’kim cương’’ vì giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

  • Hàm lượng vitamin A và C cao: nghiên cứu chỉ ra vitamin C trong cherry cao gấp 20 lần so với dâu tây và việt quất. Vì thế mà ăn trái cherry giúp ngăn ngừa lão hoá, chặn các tế bào gốc tự do và làm chậm quá trình lão hoá đối với chị em phụ nữ.
  • Benta carotene là loại vitamin vô cùng đặc biệt có trong cherry hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện thị lực và làn da. Ăn hoặc uống một ly nước ép cherry hàng ngày để làn da được cải thiện, luôn trong trạng thái tươi trẻ, khoẻ đẹp nhất.
  • Cherry được xếp vị trí số 1 trái cây cho bà bầu: Nhiều loại vitamin bổ dưỡng và thiết yếu như canxi, sắt rất quan trọng cho mẹ bầu giai đoạn mang thai và cho sự phát triển của thai nhi. Đây cũng là một trong những lí do vì sao cherry nhập khẩu giá cao.
Vì sao Cherry nhập khẩu giá cao Kingfoodmart

Thường khi nhắc đến cherry người ta chỉ nhớ đến loại cherry ngọt, quả có màu đỏ mọng hoặc đen tuyền. Tuy nhiên, cherry nhập khẩu có hàng trăm loại khác nhau và thường sẽ được phân biệt theo các cách sau đây:

  • Theo màu sắc: cherry đỏ, cherry đen, cherry vàng
  • Theo đất nước: Cherry Mỹ, cherry Canada, cherry New Zealand, cherry Úc, cherry Chile…
  • Theo mùa vụ: cherry ưa lạnh và cherry ưa nóng. Một loại chỉ ra trái khi trải qua mùa đông còn một loại không cần trải qua mùa đông vẫn ra quả.
  • Theo mùi vị: cherry ngọt và cherry chua. Trong đó loại ngọt có thể ăn trực tiếp, trang trí cho các phần tráng miệng trong bữa ăn, loại chua dùng để chế biến món ăn, sấy khô, đông lạnh hoặc dưới dạng nước ép.
  • Theo tên riêng: cherry Bings, cherry Chelan, cherry Lapin, cherry Skeena, Rainier,…

Vì sao cherry nhập khẩu giá cao?

Vì sao cherry nhập khẩu giá cao? – Do chất lượng và hương vị tuyệt hảo nó mang lại

Cherry nhập khẩu, đặc biệt là cherry nhập khẩu Úc được mệnh danh là “siêu trái cây” bởi nó có giá trị dinh dưỡng cao. Cherry chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư,… Chính vì vậy, cherry được nhiều người ưa chuộng và sẵn sàng chi trả nhiều tiền để mua, lý giải cho câu hỏi vì sao cherry nhập khẩu giá cao.

Vì sao cherry nhập khẩu giá cao? – Do quy trình trồng trọt và chăm sóc cherry rất phức tạp

Nhiệt độ: Mùa vụ của cherry thường rơi vào khoảng sau mùa đông. Do đó mà nó sẽ phải chịu đựng cái lạnh khắc nghiệt với nhiệt độ từ 0 đến 7 độ C trong suốt thời gian dài. Tuy cherry là loài cây ưa lạnh nhưng nếu nhiệt độ quá thấp, cụ thể là dưới âm 2 độ C thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây, dẫn đến cây dễ hình thành trái non.

Phòng ngừa rủi ro: Nhà vườn trồng cherry rất kỵ mưa bởi trong giai đoạn thu hoạch, mưa làm cho quả bị nứt và tách đôi. Vì vậy người ta phải dùng trực thăng để quạt cho các giọt nước mưa đọng trên cây văng ra để tránh làm hại đến cây và quả. Và mỗi lần như vậy, chi phí để sử dụng trực thăng rất cao dẫn đến vì sao cherry nhập khẩu giá cao. 

Nhân công: Trồng quả cherry đòi hỏi người trồng phải thường xuyên theo dõi cây để phòng ngừa các loài sâu bệnh, chim ăn quả. Bên cạnh đó bởi vì cherry rất khó chăm sóc nên người trồng cây cần có kiến thức đầy đủ về trồng trọt, thời tiết, nhiệt độ, thay đổi khí hậu để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến quả.

Vì sao Cherry nhập khẩu giá cao Kingfoodmart
Vì sao cherry nhập khẩu giá cao? – Do chi phí thu hoạch và vận chuyển cherry cao hơn các loại trái cây khác

Kỹ thuật thu hoạch phức tạp: Để thu hoạch được cherry đòi hỏi người thu hoạch phải có kỹ thuật cao, khéo léo, tỉ mỉ. Thu hoạch cherry cần phải nhẹ nhàng hái từng trái một cách đúng phương pháp để quả không bị dập nát, do vậy mà trung bình một người mỗi ngày chỉ thu hoạch được khoảng 100kg – 150kg. Việc thu hoạch cherry đòi hỏi cả về thời gian, số lượng người thu hoạch lẫn kỹ thuật thu hoạch khiến câu hỏi vì sao cherry nhập khẩu giá cao không còn khó hiểu nữa.

Bảo quản và vận chuyển khó: Cherry là loại trái cây dễ bị hỏng, rất dễ rụng cuống, mốc, thối và chỉ có thể bảo quản được trong thời gian ngắn sau khi thu hoạch. Do đó, nó thường được vận chuyển bằng đường hàng không, chi phí vận chuyển cao hơn các loại trái khác dẫn đến vì sao cherry nhập khẩu giá cao.

Mua cherry nhập khẩu ở đâu cho chất lượng

Một trong những địa chỉ uy tín bậc nhất cung cấp trái cây nhập khẩu, đặc biệt là cherry Úc được nhiều người tin dùng chính là Kingfoodmart. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp thực phẩm, trái cây chất lượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm 100% khi mua sắm tại đây.

Size-Cherry-Kingfoodmart

Cherry Úc là một trong những loại trái cây nhập khẩu được yêu thích nhất tại Kingfoodmart do thường được nhập khẩu trực tiếp bằng đường hàng không, trái tươi, cứng và có vị ngọt đậm đặc trưng. Không chỉ đem đến những quả cherry tươi ngon, giòn ngọt nhất mà Kingfoodmart cũng thường xuyên cung cấp những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũng như các dịch vụ đổi trả, giao hàng tận nơi,… 

Mua cherry nhập khẩu giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể thấy, câu hỏi vì sao cherry nhập khẩu giá cao là hoàn toàn dễ hiểu sau khi chúng ta cùng tìm hiểu về quy trình trồng trọt và thu hoạch chúng cũng như những giá trị dinh dưỡng mà cherry mang lại. Mong rằng những thông tin mà Kingfoodmart cung cấp đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Liên hệ chúng tôi ngay để có thể đặt mua trái cây nhập khẩu với mức giá ưu đãi nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác