Nho mẫu đơn Hàn Quốc là gì

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Nho mẫu đơn Hàn Quốc là gì

    Nho là loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng, hương vị lại thơm ngon nên luôn được yêu thích trong thị trường trái cây nhập khẩu. Hiện nay có nhiều giống nho nhập khẩu từ nhiều nước như Mỹ, Úc… với đa dạng chủng loại. Tuy nhiên, được nhiều người yêu thích nhất vẫn là giống nho mẫu đơn Hàn Quốc với hương vị thơm ngon đặc trưng. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thêm về giống nho mẫu đơn Hàn Quốc đặc biệt này nhé!

Giới thiệu về nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nguồn gốc giống nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nho mẫu đơn Hàn Quốc hay còn được gọi là nho Shine Muscat, thực chất là giống nho được lai tạo giữa hai loại nho Akitsu-21 và Hakunan. Giống nho này có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau đó được trồng rộng rãi tại nhiều quốc gia khác nhau. Hàn Quốc là một trong những quốc gia trồng trọt canh tác chuyên nghiệp giống nho này.

Đặc điểm của nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nho mẫu đơn Hàn Quốc thường được trồng theo kiểu “1 nhánh 1 chùm” theo phương pháp hữu cơ, nhờ vậy mà các chùm nho hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng, cho ra những chùm nho chất lượng cao.

Nho mẫu đơn Hàn Quốc có chùm mọc sum suê, tổng thể tạo thành hình trụ, trọng lượng khoảng từ 400-500g/chùm. Quả nho mẫu đơn Hàn Quốc tròn, kích thước lớn, trung bình từ 2-3 cm. Vỏ mỏng, bóng, có màu xanh vàng, vị nho ngọt thanh, không bị chát. Khi ăn nho mẫu đơn Hàn Quốc có cảm giác giòn, thịt nho rất mọng nước, có hương thơm đặc trưng. Đặc biệt, nho mẫu đơn Hàn Quốc không có hạt, rất tiện khi ăn.

Nho mau don Han Quoc Kingfoodmart

Lợi ích khi ăn nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nho mẫu đơn Hàn Quốc có vỏ quả màu xanh, chứa rất nhiều hợp chất resveratrol. Hợp chất này có tác dụng ngăn hồng cầu kết dính với nhau, giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông.

Ngoài ra, nho mẫu đơn Hàn Quốc còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như chất phlobaphene, axit gallic, axit silicic, axit phosphoric, axit oxalic, axit folic, kali, magie, canxi, mangan, coban, sắt và các vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, K và PP cùng các enzyme. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho hoạt động của cơ thể.

Nho mẫu đơn Hàn Quốc cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho tim mạch và người mắc phải chứng huyết áp cao. Ăn nho mẫu đơn Hàn Quốc thường xuyên cũng tốt cho mắt, não và trí nhớ.

Nho mau don Han Quoc Kingfoodmart

Cách chọn mua nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nho mẫu đơn Hàn Quốc được mệnh danh là loại nho đắt xắt ra miếng và thường được nhiều người lựa chọn làm quà để biếu tặng trong những dịp đặc biệt. Vì vậy, sẽ rất khó chịu khi mua phải những quả nho kém chất lượng. 

Không phải ai cũng biết cách chọn mua nho mẫu đơn Hàn Quốc tươi ngon, sau đây là một vài mẹo khi mua nho mẫu đơn Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo để lựa mua cho mình được những chùm nho mẫu đơn ưng ý:

  • Nên chọn những chùm nho mẫu đơn Hàn Quốc có phần vỏ ngoài mịn, nhẵn, săn chắc và đàn hồi tốt. Không nên mua những chùm nho quá mềm, bị rỉ nước hoặc có dấu hiệu bị rỉ nước.
  • Nho mẫu đơn Hàn Quốc mới được thu hoạch thường sẽ có độ chắc bám vào cuống. Có thể chú ý điểm này để chọn được cho mình những chùm nho mới, tươi ngon.
  • Nho bề ngoài không bị khô héo, cuống nho tươi xanh. Nho không bị khô héo, cuống nho tươi xanh tức là nho còn mới.
  • Nho mẫu đơn Hàn Quốc có mùi thơm đặc trưng. Nếu nho mẫu đơn có mùi lạ, bạn không nên mua vì đó có thể là dấu hiệu nhận biết, cho thấy rằng nho mẫu đơn đã quá chín.
Nho mau don Han Quoc Kingfoodmart

Bảo quản nho mẫu đơn Hàn Quốc đúng cách

Sau khi lựa chọn được những chùm nho mẫu đơn Hàn Quốc tươi ngon, chất lượng. Bước bảo quản tiếp theo cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng nho luôn được tươi ngon trước khi thưởng thức. 

Trung bình, nho mẫu đơn Hàn Quốc có thể bảo quản được trong tủ lạnh từ 3-5 ngày. Sau khi mua nho về, bạn nên rửa sạch nho sau đó để thật ráo nước trước khi cho vào hộp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Làm như vậy để tránh được tình trạng nho bị dập nát, nhanh thối rữa trong quá trình bảo quản.

Nên bảo quản nho trong hộp riêng, tránh để nho cùng chỗ với các loại trái cây chín khác. Trong trái cây chín có chứa một loại khí gọi là ethylene, ethylene là một loại khí tự nhiên được sản sinh ra trong quá trình hô hấp của thực vật, ethylene có tác dụng kích thích sự chín của các loại trái cây khác, bao gồm cả nho. 

Nho mau don Han Quoc Kingfoodmart

Những món ngon làm từ nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nho mẫu đơn Hàn Quốc là loại nho ngon, bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Nho mẫu đơn có thể được dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

Sau đây là một vài món ngon từ nho mẫu đơn Hàn Quốc có thể tự làm tại nhà:

  • Nho mẫu đơn Hàn Quốc ngâm rượu: Rượu nho mẫu đơn Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực. Nho mẫu đơn Hàn Quốc ngâm rượu có vị ngọt thanh, thơm nhẹ, uống rất mát, có thể dung làm quà biếu tặng.
  • Salad nho mẫu đơn Hàn Quốc: Nho mẫu đơn Hàn Quốc có vị ngọt thanh, chua mát, giúp cân bằng hương vị của salad. Có thể kết hợp nho cùng với nhiều loại rau củ khác như cà chua, dưa chuột, rau thơm… để làm thành một món salad thơm ngon.
  • Mứt nho mẫu đơn Hàn Quốc: Mứt nho mẫu đơn có vị ngọt thanh, thơm nhẹ, có thể dùng ăn kèm với bánh mì, bánh quy… là một món ăn nhẹ không chỉ người lớn mà còn được nhiều trẻ em yêu thích.
  • Bánh nho mẫu đơn Hàn Quốc: Nho mẫu đơn Hàn Quốc cũng có thể làm nguyên liệu trong các món bánh ngọt. Bánh được làm từ nho mẫu đơn Hàn Quốc sẽ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đặc trưng, chắc chắn sẽ được nhiều người ưa thích.
Nho mau don Han Quoc Kingfoodmart

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc chất lượng tại Kingfoodmart

Nho mẫu đơn Hàn Quốc thường có giá thành nhỉnh hơn nhiều so với các loại nho khác. Tuy nhiên, giá thành của nho mẫu đơn Hàn Quốc lại rất tương xứng với chất lượng mà loại nho này mang lại. 

Nho mẫu đơn Hàn Quốc Kingfoodmart được nhập khẩu trực tiếp từ nhà vườn Evergood của Hàn Quốc, trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt nên luôn đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Vì vậy bạn hãy an tâm về chất lượng sản phẩm khi mua nhé.

Hiện tại, Kingfoodmart đang có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc được nhập khẩu trực với giá ưu đãi, chỉ 199.000đ/ hộp 450g tiết kiệm 100.000đ so với giá gốc, nhanh tay mua ngay nào bạn ơi!

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại đây>>>

Nho mau don Han Quoc Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác