Giá nho mẫu đơn năm 2024

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Giá nho mẫu đơn năm 2024

    Nho RazzMatazz có lẽ là một loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng nhờ màu sắc và hương vị độc đáo chúng đã thu hút sự chú ý, đặc biệt của những người theo lối sống xanh trên khắp thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về nho RazzMatazz, những thông tin thú vị về nguồn gốc xuất xứ và những món ăn hấp dẫn có thể được chế biến từ nó.

Nho mẫu đơn Hàn Quốc là gì?

Nguồn gốc nho mẫu đơn Hàn Quốc

Nho mẫu đơn, còn gọi là nho sữa hoặc nho xanh sữa, là giống nho lai tạo giữa hai loài giống Hakunan và Akitsu-21, vì thế giống nho mẫu đơn sở hữu nhiều ưu điểm của giống nho Hakunan và Akitsu-21.

Giống nho Hakunan, là giống nho hạt lớn ở châu Âu có chất lượng và hương vị tốt. Còn giống nho Akitsu-21 có hàm lượng đường cao cùng với hương vị và kết cấu nho tương đối ổn.

Cây nho mẫu đơn có khả năng chịu lạnh ở mức tương đối vì vậy mà chúng được trồng rộng rãi tại Hàn Quốc – một đất nước có khí hậu ôn đới lạnh. Nhìn chung giống nho này có tốc độ sinh trưởng tốt vì có thể thu hoạch sau 3 năm trồng.

Các loại nho mẫu đơn

Nho mẫu đơn được phân thành 3 loại:

  • Muscat of Alexandria: Đây là giống nho cao cấp nhất vì có độ ngọt nhiều, kích thước trái tròn vừa phải và chùm nho dài, nặng. Giống nho này thường được dùng làm rượu vang và bánh ngọt ở các nhà hàng cao cấp.
  • Shine Muscat: Trong số 3 loại nho mẫu đơn, đây là giống nho có độ giòn nhiều nhất. Hàm lượng đường của giống nho Shine Muscat ở mức tương đối cao, không thua gì so với giống Muscat of Alexandria.
  • Seto Giants: Giống nho này khá hiếm trên thị trường. Lớp vỏ nho có màu xanh lá cây nhạt, vị ngọt đậm, mọng nước và hương thơm mát.
Nho mau don Kingfoodmart

Vụ mùa của nho mẫu đơn Hàn Quốc

Mùa vụ của nho mẫu đơn Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau. Nho chủ yếu được trồng ở vùng Sangju và Gimcheon ở Hàn Quốc theo phương pháp “1 nhánh 1 chùm”. Chính vì vậy, các chùm nho đều đảm bảo được về chất lượng về vẻ ngoài cũng như dưỡng chất có trong nó.

Mỗi chùm nho mẫu đơn Hàn Quốc được đóng gói kỹ lưỡng trong bao bì xốp trước khi vận chuyển để đảm bảo chùm nho tới tay khách vẫn được tươi mới, đẹp mắt, không bị dập nát. Cách đóng gói đẹp mắt này còn phù hợp để người mua có thể đem nho đi biếu tặng trong những dịp đặc biệt. 

Hơn thế nữa, tất cả các chùm nho mẫu đơn Hàn Quốc khi xuất ra thị trường đều phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn GAPS của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc. Chính nhờ sự công phu, kỹ lưỡng trong khâu trồng trọt, đóng gói, vận chuyển và kiểm duyệt mà giá nho mẫu đơn trên thị trường cũng nhỉnh hơn so với nhiều loại nho khác.

Nho mau don Kingfoodmart

Vì sao giá nho mẫu đơn Hàn Quốc lại đắt?

Tại Việt Nam, giá nho mẫu đơn rất đắt. Một trong những lí do khiến giá nho mẫu đơn bán tại Việt Nam cao là vì khâu kiểm duyệt gắt gao, ngoài ra còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến giá nho mẫu đơn như:

Được trồng theo phương pháp hữu cơ

Như đã giới thiệu ở trên, nho mẫu đơn chủ yếu được trồng theo phương pháp hữu cơ “1 nhánh 1 chùm”, có như vậy thì các chùm nho mới nhận được đầy đủ dưỡng chất để có thể đạt chất lượng cao. Tuy nhiên, với phương pháp hữu cơ này đòi hỏi người nông dân phải trồng và chăm sóc nho rất kỹ lưỡng.

Thậm chí, có những nơi người ta còn dùng phương pháp bảo quản riêng mỗi chùm nho để tránh bị bám bụi và côn trùng xâm nhập, cũng như áp dụng những kỹ thuật chăm sóc khác để cho ra chất lượng quả nho tốt nhất về hương vị và thành phần dinh dưỡng. Vì vậy mà giá nho mẫu đơn khi bày bán trên thị trường cũng cao hơn.

Khó bảo quản vì hàm lượng đường cao

Một nguyên nhân khác khiến giá nho mẫu đơn cao là do trong nho mẫu đơn có chứa hàm lượng đường cao. Trên thực tế, các giống nho mẫu đơn thường chứa hàm lượng đường cao và có độ giòn đặc trưng nên rất được nhiều người ưa chuộng. Nhưng cũng vì vậy mà chúng khó có thể được bảo quản nguyên vẹn. Việc bảo quản nho mẫu đơn luôn tươi là điều rất khó khăn, dẫn đến nhiều thương lái thường không nhập nho mẫu đơn với số lượng lớn để bán. Chính vì những điều này nên giá thành của nho mẫu đơn khá đắt tại thị trường Việt Nam.

Nho mau don Kingfoodmart

Giá nho mẫu đơn Hàn Quốc 2024 là bao nhiêu?

Tùy theo khu vực trồng của các nhà cung cấp, cửa hàng nhập khẩu mà giá nho mẫu đơn có sự dao động lên xuống. Hiện nay, giá nho mẫu đơn Hàn Quốc dao động trong khoảng từ 650.000 đến 1.200.000 vnđ/1kg.

Nho nhập khẩu có rất nhiều giống khác nhau, mỗi giống có những đặc điểm riêng về hình dáng, màu sắc, hương vị… Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt các giống nho nhập khẩu khác nhau, dẫn đến tình trạng mua phải sản phẩm kém chất lượng, giả mạo, không rõ nguồn gốc. Vì vậy, người tiêu dùng cần lưu ý khi mua nho mẫu đơn tại những nơi có giá thành rẻ hơn nhiều so với bình thường, cũng như cần lưu ý mua nho mẫu đơn tại những nhà phân phối uy tín.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, hãy ghé Kingfoodmart. Kingfoodmart là chuỗi siêu thị thực phẩm chuyên cung cấp các loại thực phẩm với giá tốt nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Tại đây chúng tôi cũng có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc với giá phải chăng.

Nho mau don Kingfoodmart

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại Kingfoodmart

Nho mẫu đơn Hàn Quốc thường có giá thành nhỉnh hơn nhiều so với các loại nho khác do khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tuy nhiên, giá thành của nho mẫu đơn Hàn Quốc lại rất tương xứng với chất lượng mà loại nho này mang lại. 

Nho mẫu đơn Hàn Quốc Kingfoodmart được nhập khẩu trực tiếp từ nhà vườn Evergood của Hàn Quốc, trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt nên luôn đảm bảo được chất lượng tươi – ngon – mới. Hiện tại, Kingfoodmart đang có bán nho mẫu đơn Hàn Quốc chỉ với giá 199.000đ/ hộp 450g tiết kiệm 100.000đ so với giá gốc, nhanh tay mua ngay nào bạn ơi!

Mua nho mẫu đơn Hàn Quốc giá tốt tại đây>>>

Nho mau don Kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác