Cam vàng Úc có những loại nào

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cam vàng Úc có những loại nào
    Cam vàng Úc, có tên khoa học là Citrus Sinensis, là một loại trái cây độc đáo, xuất phát từ đất nước Úc. Hiện tại, loại trái cây này đã được nhân giống để tạo ra nhiều chủng loại khác nhau, bao gồm Cam vàng Navel Úc, Jaffa, Valencia. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu những loại Cam vàng Úc tốt cho sức khoẻ và giá bán hợp lý nhất nhé.

Cam vàng Úc – Công dụng quả cam căng mọng ngon trứ danh

Cam vàng Úc, một loại trái cây nhập khẩu từ nước Úc, có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với nhiều loại cam khác có sẵn trên thị trường. 

Cam vàng Úc đặc biệt rất giàu Vitamin C, cung cấp đến 130% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày. Cam vàng Úc chứa đựng nhiều chất xơ, canxi, vitamin A, B, photpho, folate, và nhiều chất chống oxy hóa, đồng thời thấp calo và đường, đây cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những người ăn kiêng. 

Cam vàng Úc

Công dụng của cam vàng Úc

  • Quả cam vàng Navel mọng nước chứa một hàm lượng Vitamin C cao đến mức chỉ cần ăn một quả cũng đáp ứng được 130% nhu cầu vitamin C hàng ngày, Vitamin C có trong trái Cam vàng Navel giúp làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể khi đối phó với virus và nhiễm trùng hàng ngày như cảm lạnh thông thường. Vitamin C trong Cam vàng Navel Úc cũng giúp giữ cho làn da trông đẹp và rạng rỡ bằng cách giúp chống lại các tổn thương trên da gây ra do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm khói bụi. Điều quan trọng hơn, vitamin C trong cam kích thích khả năng sản xuất collagen giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu tổng thể của da.
  • Tất cả chất xơ trong cam có thể giúp hạ thấp mức cholesterol, bởi vì nó hấp thụ các hợp chất cholesterol dư thừa trong ruột và đẩy chúng ra trong quá trình loại bỏ tạp chất. Chất xơ trong cam còn có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1, cải thiện lượng đường trong máu, chất béo và mức insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Các thành phần vitamin và khoáng chất (Canxi, Magnesium, Sắt, Đồng, Iốt…) trong cam còn phù hợp với những người là đồ ăn kiêng giàu chất xơ. Để tránh lượng calo dư thừa, bạn có thể bổ sung Cam vàng Navel Úc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Do đó, hãy thường xuyên bổ sung cam vàng Úc này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để duy trì một tình trạng sức khỏe tốt.

Những loại Cam vàng Úc ngon

Cam vàng có nguồn từ nước Úc, sau đó được du nhập ra một số nước trên thế giới như Nam Phi, Mỹ, Barazin, Ai Cập. Cho đến nay, cam vàng Úc nhân giống thành nhiều chủng loại cam khác nhau gồm: cam vàng Navel, Jaffa, Valencia và cam ruột đỏ Cara.

Cam Navel 

Cam Navel là một dòng cam được nhập khẩu trực tiếp từ tiểu bang New South Wales thuộc thành phố Hanwood nước Úc, một trong ba khu vực có diện tích trồng cam lớn nhất nước Úc. Tên gọi “Navel” được đặt cho loại cam này bởi vì phần dưới của trái cam vàng này có hình dạng giống như “lỗ rốn”. 

Cam vàng Navel là giống chín muộn vào cuối vụ. Vụ thu hoạch cam bắt đầu từ tháng 04 đến tháng 10, và thời điểm này, chính là lúc cam vàng Navel chín rộ, cho ra đời những trái cam ngon nhất. 

Điều độc đáo là phần dưới này có hình dạng đặc biệt do có một quả cam vàng thứ hai phát triển cùng cuống với quả cam chính. Với loại cam này đặc điểm nổi bật của nó là quả mọng nước, trái màu vàng tươi to, đặc biệt là không hạt và ít xơ. 

Hiện nay, phương pháp nhân giống cam vàng Navel thường sử dụng phương pháp ghép cành để giữ và nâng cao chất lượng trái, và kết quả là chúng trở nên ngày càng chất lượng và thơm ngon hơn.

Cam Navel

Cam Valencia

Cam Valencia, nguồn cảm hứng từ thành phố Valencia ở Tây Ban Nha, là loại cam xuất hiện thường từ tháng 3 đến tháng 9. Chúng được đánh giá cao vì quả cam vàng này rất nhiều nước, vì thế quả cam này trở thành lựa chọn tốt nhất trong việc làm nước ép cam. 

Với vỏ mỏng và hạt nhỏ. Không chỉ ngon miệng, mỗi quả cam trung bình cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Với khoảng 60 calo, chúng chứa 116% lượng vitamin C hàng ngày, 13% chất xơ dinh dưỡng, 10% acid folic, 8% thiamin, 7% kali, 6% vitamin A và 5% canxi. Điều này làm cho cam vàng Úc trở thành một lựa chọn thực sự tốt cho một bữa ăn nhẹ và dinh dưỡng bất kỳ lúc nào trong ngày.

Cam Valencia

Cam Jaffa

Cam Jaffa (còn được gọi là cam Shamouti) là một loại cam có ít hạt và vỏ cứng khiến nó đặc biệt thích hợp để xuất khẩu. Loại cam này, trên  thực tế là không hạt, với hương vị được mô tả là “tuyệt vời” và “ngọt và tốt.”  Hai giống cam chính khác được trồng trong vùng là cam vàng Úc và  đắng; gần đây được trồng ở Iran để cho các sản phẩm từ vỏ của nó.

 Cam ‘Jaffa’ được phân biệt bởi hình dạng hình bầu dục và vỏ dày, có màu cam đậm và thường rất dễ dàng để loại bỏ khỏi trái cây. Làn da dẻo dai của nó làm cho nó “đặc biệt thích hợp cho xuất khẩu”. Vì nó tạo ra rất ít nước trái cây và có xu hướng bị đắng chậm, nên nó không phù hợp để sản xuất nước ép, mặc dù được bảo quản tốt.

Cam Jaffa

Cam Blood

Cam Blood, hay còn được gọi là cam ruột đỏ, là một giống cam ngoại nhập đang trở nên phổ biến trong nước ta. Đặc điểm nổi bật của giống cam này là trái cam mọng nước, với vỏ mỏng màu xanh. Khi chín, trái cam chuyển từ màu xanh sang màu vàng, và ruột cam có màu đỏ tươi, không có hạt. Các tép cam rời nhau và khi vắt, trái cam ruột đỏ cara cara cho ra nhiều nước.

Với hương vị ngọt đậm và thanh mát, cam ruột đỏ cara cara được mô tả như có hương vị gần giống với cà rốt và bưởi. Loại cam này không chỉ có thể ăn tươi trực tiếp mà còn thích hợp để vắt làm nước ép ngon mát.

Cam Blood

Giá bán Cam vàng úc tại siêu thị Kingfoodmart

Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở cung cấp cam vàng Úc nhập khẩu, đảm bảo chất lượng và tươi ngon. Giá của những quả cam này thường biến động theo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, với mỗi đơn vị có thể áp dụng mức giá khác nhau. 

Giá bán cho Cam vàng Úc trên thị trường thường dao động từ 120.000 VND đến 180.000 VND mỗi kilogram. Hiện tại, cam vàng Navel Kingfoodmart đang có giá siêu ưu đãi chỉ với 49.000đ/kg. Hiện tại giá khuyến mãi này có hạn, mời bạn đến ngay siêu thị gần nhất để mua cam với giá siêu tốt này nha !

Tham khảo mua ngay Cam vàng Úc với giá cực tốt tại đây >>>>

Cam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm