Cam vàng Pineapple – món quà sức khỏe từ thiên nhiên

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Cam vàng Pineapple – món quà sức khỏe từ thiên nhiên

    Cam vàng Pineapple là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Tác dụng của cam vàng đối với cơ thể chúng ta là rất nhiều nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng Kingfoodmart khám phá về nguồn gốc và giá trị dinh dưỡng của cam vàng Pineapple mang lại trong bài viết dưới đây nhé!

Cam vàng Pineapple là gì?

Cam vàng Pineapple là một loại trái cây đặc biệt. Loại quả này vừa phù hợp để thưởng thức trực tiếp hoặc dùng để làm nước ép, bởi nó cực kỳ mọng nước và có hương vị rất đặc trưng. Tuy có tên gọi là cam vàng Pineapple nhưng loại cam này lại không giống quả dứa ở hương vị mà lại có phần tương đồng ở mùi thơm thoang thoảng, tinh tế, dễ chịu. Về hương vị, cam vàng Pineapple được giới “sành ăn” đánh giá là ngon, ngọt hơn cam Navel nhiều lần. 

Cam vàng Pineapple Kingfoodmart

Cam vàng Pineapple thường được thu hoạch từ khoảng tháng 11 đến đầu tháng 1 hằng năm. Khi chín, loại cam này có kích thước từ trung bình đến lớn và có dáng hình tròn hoặc bầu dục. Vỏ dày vừa phải, bên ngoài sần sùi tương tự như vỏ các loại trái cây họ cam quýt khác và thường có màu vàng, đỏ cam đẹp mắt.

Nguồn gốc của cam vàng Pineapple

Cây cam vàng Pineapple đầu tiên được cho là có nguồn gốc từ một cây con tại vùng đất của J. B. Owens ở Sparr, gần Citra, Florida, Mỹ. Cây này được cho là được trồng từ hạt, vào khoảng sau năm 1860. Nó được nhân giống lần đầu tiên bởi P. P. Bishop tại Citra vào khoảng năm 1873 dưới tên Hickory và sau đó được đổi chính thức lại thành cam vàng Pineapple. 

Sở dĩ loại quả này được đặt tên như vậy là vì nó hương thơm tinh tế và thoang thoảng như mùi quả dứa. Sự hấp dẫn, hương vị thơm ngon và sự đón nhận tích cực trên thị trường đã khiến lượng tiêu thụ cam vàng Pineapple tăng vọt. Nhưng mãi cho đến năm 1894-95, giống cam này được mới được trồng và tiêu thụ rộng rãi. 

Giá trị dinh dưỡng của cam vàng Pineapple

Cam vàng Pineapple không chứa chất béo và ít natri, khiến loại trái cây này trở thành một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe của mọi đối tượng. Chất dinh dưỡng trên mỗi khẩu phần một quả cam vàng Pineapple (250g) gồm:

  • Lượng calo: 120
  • Chất đạm: 1 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Carbohydrate: 29 gram
  • Đường: 27 gram 

Các chất dinh dưỡng trong cam vàng Pineapple có thể giúp giải nhiệt, thỏa mãn cơn khát cho người có cường độ vận động cao, tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của cơ thể.

Lợi ích sức khỏe của cam vàng Pineapple

Chống lão hóa cho làn da:

  • Cam, đặc biệt là cam vàng Pineapple, là một trong những loại trái cây có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, tránh các tác hại từ tia UVA và tia UVB, ngăn ngừa nám da, kích thích sản xuất collagen. 
  • Đặc biệt, nước ép của trái cam vàng Pineapple có thể sử dụng làm sạch da như một loại nước tẩy trang. Tinh dầu trong vỏ cam dùng để tẩy da chết, giúp làn da thêm mềm mại, căng bóng, nâng cao sức đề kháng cho làn da.
Cam vàng Pineapple Kingfoodmart

Chữa táo bón:

  • Cam vàng Pineapple rất giàu chất xơ – bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan – đó là điều cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và duy trì việc đi tiêu đều đặn. 
  • Ăn một trái cam mỗi ngày có thể giúp bạn tránh được hội chứng ruột kích thích, trong đó có táo bón. Một ly nước cam vàng Pineapple tươi có thể giúp chúng ta nhuận tràng.

Cải thiện sức khoẻ của mắt:

  • Mắt chúng ta là cơ quan dễ bị ảnh hưởng hơn bao giờ hết do phải làm việc thường xuyên, vì thế chúng ta phải có ý thức bảo vệ. Đeo kính không phải là giải pháp duy nhất. Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A không chỉ bảo vệ tầm nhìn của bạn, mà còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. 
  • Nước ép cam không còn là loại nước uống quá xa lạ với mọi người, ngoài công dụng giải khát, cam còn chứa hàm lượng vitamin A cao, việc thường xuyên ăn hoặc sử dụng nước ép cam vàng Pineapple sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.

Những sự thật thú vị về cam vàng Pineapple

  • Chăm sóc cam vàng Pineapple cần tưới nhiều nước: Các loại cây có múi như cây cam vàng Pineapple sẽ cần rất nhiều nước. Cho dù bạn trồng cây bên ngoài vườn thoáng đãng hay bên trong nhà kính, nước luôn là yếu tố quan trọng nhất. Những người nông dân thường sử dụng phương pháp giữ nước xung quanh cây cam vàng Pineapple để giúp cây hấp thụ được nhiều nước nhất có thể.
  • Cây cam vàng Pineapple có thể phát triển rất cao: Nhiều người thường nghĩ các loại cây cam thường không cao nhưng cây cam vàng Pineapple có thể cao tới 22 feet (khoảng 6.5m)! Các giống lùn khác của loại cam này cao khoảng 8 đến 12 feet (từ 2.5m đến 3.5m), và vẫn có thể chiếm khá nhiều không gian. 
Cam vàng Pineapple Kingfoodmart
  • Cây cam vàng Pineapple có thể mọc từ hạt: Nếu bạn muốn thử trồng cây cam này tại nhà thì hoàn toàn có thể thử với phương pháp trồng cây từ hạt. Việc đầu tiên bạn cần làm là lấy hạt của quả cam và ngâm trong nước qua đêm. Sau đó, bạn trồng chúng trong đất ẩm với độ sâu khoảng 1/2 inch. Nhớ phủ đất bầu bằng túi nhựa và để ở nơi có nắng ấm trong vài tuần. Trong thời gian này, hạt sẽ nảy mầm. Sau đó, bạn có thể loại bỏ túi nhựa và giữ cây con mới ở gần nơi có nắng.

Kết luận

Với hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích dinh dưỡng mà cam vàng Pineapple mang lại, bạn có thể cân nhắc bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình để giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn nên chọn những nơi uy tín để chọn lựa cho mình những trái cam vàng Pineapple tươi ngon, và quan trọng là đảm bảo sức khỏe. Với sự đa dạng và chất lượng cao, siêu thị Kingfoodmart cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm tươi ngon và an toàn. Hãy đến siêu thị Kingfoodmart để khám phá hương vị thơm ngon mà cam vàng Pineapple mang lại bạn nhé!

Tham khảo các loại cam vàng nhập khẩu với giá ưu đãi tại đây>>>

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác