Thực m cần tránh nếu muốn bảo vệ men răng

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Thực m cần tránh nếu muốn bảo vệ men răng

    Một hàm răng luôn trắng, đều và khỏe mạnh luôn là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn uống hàng ngày sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới răng miệng. Thực phẩm có thể gián tiếp phá hủy lớp men răng. Vậy thực phẩm phá hoại men răng cần tránh bao gồm những loại nào?

Những loại thực phẩm phá hoại men răng cần tránh

  • Kẹo bánh ngọt là tác nhân có ảnh hưởng lớn tới men răng

Kẹo bánh ngọt luôn là sự lựa chọn được lòng hầu hết tất cả mọi người. Nhưng đây chính là một trong những “kẻ thù” cho răng. Hãy hạn chế ăn những thực phẩm ngọt như bánh kẹo. Đặc biệt là kẹo xốp, dai và có độ bám dính tốt. Bởi những loại bánh kẹo ngọt này sẽ “bám trụ” lại trên răng của bạn lâu hơn. Để hòa tan hoàn toàn hết lượng kẹo ngọt sót lại sẽ cần một khoảng thời gian cùng lượng nước bọt lớn. Hơn nữa, kẹo ngọt dính trên răng sẽ là yếu tố “vàng” để sâu răng xuất hiện và phát triển. Có thể thấy răng sẽ chịu rất nhiều tác động xấu từ kẹo ngọt.

  • Thức uống chứa đường và gas

Bên cạnh thực ăn thì một số loại nước uống cũng là “kẻ thù” đối với răng miệng. Thức uống có gas và chứa đường là những thực phẩm phá hoại men răng cần tránh. Trong nước gas có chứa axit – nguyên nhân làm mòn chân răng. Hơn nữa, đường trong các loại nước uống này sẽ dính chặt vào chân răng, làm xỉn màu hay sâu răng. Những đồ uống có chứa đường và gas gây ra nhiều tác động xấu tới cơ thể ở bất cứ bộ phận nào. Thay vì uống nước ngọt, có chứa gas hãy sử dụng nước lọc, nước đun sôi hay nước khoáng.

Mua hải sản tươi ngon tại đây

Thực phảm cần tránh nếu muốn bảo vệ men răng kingfoodmart

Những thực phẩm tốt cho răng lợi

  • Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại rau lá và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt và mức cholesterol lành mạnh, đồng thời chúng cũng làm nên điều kỳ diệu cho răng của bạn. Các loại rau lá xanh khác nhau như lá rau bina, rau diếp, cải xoăn và rau Arugula là một số siêu thực phẩm giúp tăng cường men răng.

  • Thực phẩm giàu canxi

Để có một hàm răng chắc khỏe và mạnh, bổ sung canxi là điều rất quan trọng. Bởi vì đây là thành phần chủ yếu có trong răng và xương. Khi cơ thể thiếu hụt canxi, răng sẽ dễ bị râu, gãy, và yếu chân răng. Vì vậy, để bảo vệ răng và xương, hãy bổ sung những thực phẩm giàu canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày.

  1. Hải sản: Là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà bạn không nên bỏ qua, điển hình là cá, cua, tôm…
  2. Rau xanh: Rau xanh cũng là một nguồn giàu canxi. Bạn có thể ăn các loại rau như rau cải bắp, rau cải xanh, rau bina và rau mồng tơi. Hãy đảm bảo rằng bạn thêm những loại rau này vào thực đơn hàng ngày của mình.
  3. Đậu: Đậu là một nguồn cung cấp canxi và protein tuyệt vời. Bạn có thể ăn đậu phộng, đậu nành, đậu đỏ hoặc các loại đậu khác để bổ sung canxi và dưỡng chất cho cơ thể.
  4. Hạt: Hạt cũng là một nguồn giàu canxi và dưỡng chất. Hạt hướng dương, hạt lanh và hạt chia là những loại hạt giàu canxi mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Mua rau xanh tươi tại đây

Hãy nhớ rằng, ngoài việc có thức ăn ngon, bạn cũng cần phải giữ cho răng sạch sẽ bằng cách đánh răng hai lần một ngày. Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn đang tiêu thụ thứ gì đó bị mắc kẹt giữa các kẽ răng, hãy cố gắng làm sạch nó trước khi ngủ vì khi ngủ cơ thể chúng ta đang ở chế độ sửa chữa và răng của bạn cũng vậy

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác