Những thực phẩm giàu vitamin B6 tốt cho trẻ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm giàu vitamin B6 tốt cho trẻ

    Vitamin B6 hay còn gọi là pyridoxine, là một loại vitamin quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể. Nó có tác dụng giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển hóa chất đạm, chất béo và carbohydrate. Vitamin B6 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì chức năng hoạt động của não bộ khỏe mạnh. Sau đây là 3 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình.

Cá hồi Kingfoodmart

Cá hồi

Loại cá tốt cho tim mạch này có một trong những hàm lượng vitamin B6 cao nhất có trong thực phẩm. B6 rất quan trọng đối với sức khỏe tuyến thượng thận. Tuyến thượng thận của bạn sản xuất các hormone quan trọng, bao gồm cortisol, adrenalin và aldosterone. Các hormone được sản xuất trong tuyến thượng thận giúp điều hòa huyết áp và có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu. Cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng khác và là một nguồn protein ít chất béo tuyệt vời.

Cá hồi có thể được tìm thấy trong thực đơn của nhiều nhà hàng. Nếu bạn nấu cá hồi ở nhà, hãy tìm những loại cá hoang dã. Chúng có nồng độ B-6 cao hơn cá hồi nuôi. Hãy thử thử các loại gia vị và kỹ thuật chuẩn bị khác nhau. Cá hồi có thể được nướng, nướng, áp chảo, nướng và xào.

Mua cá hồi tại đây

Sữa

Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ăn quá ít có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh trung ương của bạn. Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ em. Đảm bảo cả trẻ em và người lớn uống sữa mỗi ngày có thể giúp giữ mức độ cao.

Mua sữa các loại tại đây

Một cốc sữa bò hoặc sữa dê cung cấp 5% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Sữa gầy và sữa 1% là những lựa chọn ít chất béo, bổ dưỡng. Sữa cũng cung cấp một lượng lớn vitamin B12 và canxi. Nếu việc rót một ly sữa không phải là tách trà của bạn, hãy thử đổ nó lên một loại ngũ cốc ăn sáng ít đường bổ sung.

Sữa Kingfoodmart
Hến Kingfoodmart

Hàu, trai, hến

Hàu, trai và hến là các loại hải sản giàu vitamin B, bao gồm các loại vitamin như vitamin B12, vitamin B9, vitamin B3, vitamin B2 và vitamin B1. Trong đó, hàu là thực phẩm giàu vitamin B12 nhất, tùy vào kích cỡ mà sẽ cung cấp từng lượng vitamin B12 khác nhau.

Mua thịt hến làm sạch ở đây

Việc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, cải thiện trí nhớ, giảm mệt mỏi và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là hàu vì nó cũng chứa một số loại độc tố như các kim loại nặng và vi khuẩn có hại nếu được ăn sống hoặc chưa được chế biến đúng cách.

Nhìn chung, bổ sung vitamin B6 cho trẻ là cách tốt để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của bé. Tuy nhiên, cần tuân thủ đúng liều lượng và những lời khuyên quan trọng khi bổ sung vitamin B6 cho trẻ. Mẹ cũng nên lựa chọn thực phẩm giàu vitamin B6 để bổ sung cho bé một cách đủ độ và cân đối.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác