Những sai lầm nàng cần tránh khi làm đẹp

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Những sai lầm nàng cần tránh khi làm đẹp

    Chăm sóc da là công cuộc làm đẹp quan trọng với các chị em. Tuy nhiên nhiều chị em dù chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn mắc phải 1 số sai lầm cơ bản, khiến làn da không thể đẹp lên. Dưới đây là 3 sai lầm khi chăm sóc da mà các chị em nên lưu ý tránh mắc phải nếu không muốn làn da lão hóa nhanh chóng.

Làm đẹp Kingfoodmart

Dùng sản phẩm makeup có chỉ số chống nắng nhưng không thoa kem chống nắng

Nhiều sản phẩm makeup như kem nền, cushion, phấn phủ thường có thêm chỉ số SPF giúp bảo vệ da. Nhiều cô nàng cho rằng chỉ cần dùng những sản phẩm này là đã đủ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. 

Nhưng thực tế SPF trong những sản phẩm này chỉ góp phần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mà thôi chứ chưa đủ liều lượng để chống lại toàn bộ tác hại từ tia UV. Bên cạnh những sản phẩm trên, bạn vẫn cần dùng thêm 1 loại kem chống nắng chuyên dụng để bảo vệ làn da toàn diện, tránh việc da bị lão hóa sớm.

Mua kem chống nắng tại đây

Chọn sai sữa rửa mặt cho da

Do không phân biệt được loại da, bạn cũng vô tình lựa chọn sai sữa rửa mặt cho bản thân mình, dẫn đến quá trình chăm sóc da bị tác dụng ngược. Vì mỗi loại da đều có những công dụng riêng biệt, giúp làm sạch da và hỗ trợ vấn đề da bạn đang gặp phải. Điều sai lầm thứ hai của bạn đó chính là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày khiến cho làn da bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da. 

Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho loại da của mình, và sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày một cho buổi tối và một cho bữa sáng. Ngoài ra, bạn chỉ cần rửa mặt với nước sạch sau khi ra đường về nhà là tốt nhất.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp vói bạn tại đây

Làm đẹp Kingfoodmart
Làm đẹp Kingfoodmart

Quên bước tẩy trang

Hầu hết các chị em phụ nữ đều nghĩ rằng, chỉ cần rửa mặt với sữa rửa mặt là có thể làm sạch da ngay từ lần đầu tiên. Nhưng thật ra lớp trang điểm, chống nắng của bạn vẫn nằm y thinh ở đó, và “ngấm ngầm” hủy hoại làn da của bạn nếu bạn không thay đổi ngay thói quen này.

Mua các sản phẩm tẩy trang tại đây

Rửa mặt với sữa rửa mặt chỉ là phần nào giúp bạn làm sạch da tạm thời chứ không hết hoàn toàn. Thế nên, bạn cần tẩy trang trước khi rửa mặt để lấy sạch các lớp trang điểm, chống nắng, nhất là trước khi đi ngủ để làn da của bạn không bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

Bên cạnh tuân thủ một quy trình chăm sóc da lành mạnh thì việc lưu ý đến các sản phẩm bạn sử dụng và tránh những sai lầm phổ biến trên đây là điều quan trọng không kém. Hãy luôn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, không chứa độc tố được làm bằng các thành phần lành tính nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác