Gợi ý những món ăn sáng dinh dưỡng, ngon miệng

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Gợi ý những món ăn sáng dinh dưỡng, ngon miệng

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì nó khởi động quá trình trao đổi chất của ngày mới sau một đêm dài. Nó giúp đốt cháy calo suốt cả ngày và cung cấp năng lượng cần thiết để hoàn thành công việc và tập trung làm việc. Xây dựng bữa ăn sáng dinh dưỡng cần được kết hợp các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng theo nhu cầu khuyến nghị.

Cơm tấm Kingfoodmart

Cơm tấm

Cơm là món ăn không thể thiếu của người Việt Nam. Vì vậy, ăn cơm tấm vào buổi sáng là một lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng. Loại cơm này chứa nhiều tinh bột – một thành phần đóng vai trò chủ yếu giúp tăng cân hiệu quả.

Không chỉ vậy, cơm tấm còn là một món ăn thơm ngon với sự kết hợp hoàn hảo các thành phần như sườn, bì, chả, rau,… giúp bổ sung thêm chất béo, chất xơ, góp phần thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn cũng như đem đến một cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng.

Mua thịt về làm sườn nướng trong món cơm tấm tại đây

Xôi

Xôi cũng là một món ăn sáng siêu bổ dưỡng, mang lại cảm giác chắc bụng và no lâu. Với thành phần chính là gạo nếp nên xôi cung cấp hàm lượng tinh bột cao,đem lại cho những ai đang có mong muốn tăng cân một sự lựa chọn hợp lý. Hiện nay, món ăn này rất đa dạng với các loại như: xôi giò, xôi dừa, xôi đậu… giúp bạn không chỉ được ăn ngon mà còn không lo bị ngán.

Mua gạo nếp cái hoa vàng để nấu xôi tại đây

Đặc biệt, với các thành phần đi kèm thường thấy như trứng cút, thịt heo, pate trong xôi mặn hay đậu xanh, đậu đỏ trong xôi đậu,… còn góp phần biến xôi trở thành món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, mang lại hiểu qua cao cho việc tăng cân.

Xôi Kingfoodmart
Phở Kingfoodmart

Bún, phở

Vừa dễ tiêu hóa mà còn được thưởng thức nước dùng nóng hổi, thơm ngon mang lại cảm giác ấm bụng, thoải mái cho bữa sáng nên các loại bún, phở rất được mọi người yêu thích và dùng làm món ăn để khởi đầu ngày mới.

Trong phở, bún có hàm lượng tinh bột cao kết hợp cùng các loại thịt giàu protein, ăn kèm rau mang lại hàm lượng chất xơ cần thiết. Đây là một món ăn sáng bổ dưỡng bậc nhất dành cho mọi người, đặc biệt là những ai mong muốn tăng cân. Ngoài ra, sự đa dạng trong các loại bún, phở còn mang đến sự thú vị cho bữa sáng.

Mua bún tươi sợi lớn tại đây

Để có bữa sáng dinh dưỡng, hãy lựa chọn các thực phẩm đa dạng và kết hợp theo cách phù hợp. Điều này sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ giá trị dinh dưỡng cần thiết để khởi động ngày mới và duy trì sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác