Mẹo chăm sóc da nhạy cảm đúng cách và hiệu quả tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo chăm sóc da nhạy cảm đúng cách và hiệu quả tại nhà
    Những người sở hữu làn da nhạy cảm thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn để duy trì làn da ở trạng thái ổn định. Tuy nhiên, nếu nắm rõ các biện pháp chăm sóc da nhạy cảm và tham khảo thông tin về các sản phẩm cũng như phương pháp chăm sóc phù hợp, mọi người có thể duy trì và cải thiện làn da nhạy cảm của mình.

1. Da nhạy cảm là như thế nào?

Trên thực tế, làn da nhạy cảm không phải là một loại da cụ thể mà là một tình trạng da, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu làn da nhạy cảm. Người có làn da nhờn và thường nổi mụn vẫn có khả năng phát triển thành da nhạy cảm. Sự nhạy cảm của da xuất phát từ nhiều nguyên nhân như vô tình làm tổn thương da, gây kích ứng và làm đỏ da. 

Hơn nữa, da cũng có thể trở nên châm chích, ửng đỏ, căng và khô khi tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da hoặc thậm chí các sản phẩm khác như nước xả vải, sản phẩm tẩy rửa. Ngoài ra, những yếu tố như chàm, viêm da dị ứng, hoặc bệnh trứng cá đỏ cũng có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên tẩy tế bào da chết hoặc sử dụng các sản phẩm quá mạnh có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, từ đó gây ra tình trạng nhạy cảm cho làn da.

Chọn lựa các loại trái cây giàu vitamin C tốt cho làn da tại đây >

Da nhạy cảm Kingfoodmart
Chăm sóc da Kingfoodmart

2. Lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm

Để cải thiện da nhạy cảm, mọi người cần chú ý và tuân thủ những lưu ý sau đây:

2.1 Dưỡng ẩm đều đặn cho da

Với da nhạy cảm, việc duy trì độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên không chỉ cải thiện mức độ ẩm của da mà còn làm dịu da, khôi phục lipid da và tăng cường hàng rào độ ẩm tự nhiên. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ có lợi cho da, như dầu tự nhiên từ thực vật gồm dầu dừa, dầu ô liu và dầu hạnh nhân  thay vì những sản phẩm chứa nhiều hóa chất, màu nhân tạo, hương thơm. 

2.2 Chọn lựa kỹ lưỡng sản phẩm mới cho da

Da nhạy cảm đòi hỏi các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và tẩy rửa an toàn và phù hợp. Do đó, bạn nên chọn lựa các sản phẩm này một cách thận trọng để hạn chế gặp phải những ảnh hưởng không mong muốn. Để đảm bảo an toàn, tránh sử dụng sản phẩm chứa hóa chất như paraben và màu nhân tạo. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm không chứa màu nhân tạo hoặc các thành phần gây dị ứng cho da. Để kiểm tra tính phù hợp của sản phẩm, bạn nên áp dụng trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ mặt, chờ từ một ngày đến một tuần để xem da có phản ứng hay không. 

Bổ sung rau xanh đều đặn vào chế độ ăn uống tại đây >

Tóm lại, tình trạng da nhạy cảm vô cùng phổ biến nhưng có thể kiểm soát và cải thiện qua việc chăm sóc da đúng cách và sử dụng sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để duy trì làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác