3 cách đơn giản để làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt an toàn, hiệu quả tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 cách đơn giản để làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt an toàn, hiệu quả tại nhà

    Nếp nhăn là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều chị em, phụ nữ bởi nó làm mất đi sự trẻ trung, tươi trẻ của khuôn mặt. Mặc dù không gây tổn hại đến sức khỏe tổng thể nhưng sự xuất hiện của nếp nhăn sẽ khiến phụ nữ cảm thấy tự ti và không hài lòng với bản thân.

1. Hạn chế nheo mắt

Nếu như bạn thường xuyên và thực hiện lặp đi lặp lại việc nheo mắt không chỉ khiến các cơ mặt căng hơn mà còn góp phần vào quá trình hình thành các rãnh dưới bề mặt da. Điều này dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn theo thời gian. Để giữ cho làn da mặt mịn màng và hạn chế tình trạng này, hãy luôn mở to đôi mắt và tránh những thói quen gây căng mặt quá mức.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kính khi đọc sách. Điều này không chỉ giúp giảm áp lực lên cơ mặt mà còn bảo vệ đôi mắt khỏi tác động của ánh sáng, làm giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, kính râm không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là một công cụ bảo vệ vùng da xung quanh mắt hiệu quả khỏi tác động của tia UV, duy trì làn da khỏe mạnh và tránh tình trạng mất nước cũng như khả năng xuất hiện nếp nhăn.

Bổ sung chất xơ bằng các loại rau củ đa dạng tại đây >

Nheo mắt Kingfoodmart
Cá hồi Kingfoodmart

2. Bổ sung cá hồi vào chế độ ăn uống

Cá hồi hay các loại cá nước lạnh không chỉ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời mà còn chứa lượng lớn axit béo omega-3. Thành phần này được xem là chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng nuôi dưỡng sâu bên trong tế bào da và giữ cho làn da căng mọng, tràn đầy sức sống. Việc hấp thụ axit béo thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Hơn nữa, việc bổ sung cá hồi vào chế độ ăn uống còn giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Cá hồi chứa đa dạng các nguồn dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D. Tất cả những thành phần này góp phần duy trì và đảm bảo sức khỏe ổn định.

Lựa chọn các loại cá, hải sản chất lượng tại đây >

3. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C

Theo nghiên cứu cho rằng, việc bổ sung các loại kem chứa vitamin C vào chu trình chăm sóc da hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Vitamin C không chỉ giúp kích thích quá trình sản xuất collagen mà còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Đồng thời, vitamin C còn được biết đến với khả năng làm giảm mẩn đỏ, đốm đen và làm mờ các vết thâm để da trở nên sáng mịn và đồng đều hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên chọn lựa sản phẩm chăm sóc da có chứa đúng loại vitamin C. Axit L-ascorbic là một trong những dạng vitamin C hiệu quả nhất để giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng da. Ngoài ra, thành phần ascorbyl palmitate trong các sản phẩm cũng là một dạng vitamin C khác có lợi cho da, mặc dù mức độ hấp thụ kém hơn so với axit L-ascorbic. 

Mua ngay trái cây tươi ngon để bổ sung vitamin C cho làn da tại đây > 

Sản phẩm chăm sóc da Kingfoodmart

Trên đây là một vài cách giảm nếp nhăn an toàn và hiệu quả tại nhà. Chúc các bạn áp dụng thành công và luôn có làn da trẻ trung, mịn màng nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác